x close

ระยองอ่วมหนัก ! น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรหลายพื้นที่ บางบ้านต้องหนีน้ำขึ้นหลังคา

           ระยองเจอน้ำท่วม อ่วมหนักหลายพื้นที่น้ำสูงกว่า 1.5 เมตร ประชาชนต้องใช้เรือสัญจร-บางบ้านต้องหนีน้ำขึ้นหลังคา ด้าน นายก อบจ.ระยอง เผยน้ำท่วมคราวนี้หนักที่สุดในรอบ 10 ปี


           จากสถานการณ์ที่หลายพื้นที่ในประเทศไทยมีฝนตกหนัก ซึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก็มีน้ำท่วมหลายจุด โดยเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 เกี่ยวกับสภาพอากาศว่า ฝนตกหนักถึงหนักมากในประเทศไทย และจะมีคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 กันยายน 2565 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : อ่วมกันต่อ ! กรมอุตุฯ ชี้ ฝนจะตกหนักต่อเนื่องถึง 9 ก.ย. ทุกภาค แนะระวังน้ำท่วม

ระยองน้ำท่วม
ภาพจาก ระยอง Rayong

           ทั้งนี้ นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 เป็นต้นมา หนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบไม่น้อยไปกว่าพื้นที่อื่นคือ จ.ระยอง โดยล่าสุด (8 กันยายน 2565) ตามรายงานของเพจ ระยอง Rayong ระบุว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตอนนี้คือพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง โดยแยกโพธิ์ทอง ถนนสุขุมวิท ต.บ้านนา น้ำท่วมสูงระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ น้ำสูงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร


           ขณะที่ตามรายงานของครอบครัวข่าว 3 ระยอง ระบุว่าในพื้นที่ ต.บ้านนา และ ต.กระแสบน ค่อนข้างวิกฤต มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ถนนเลี่ยงเมืองแกลงใช้การไม่ได้

ระยองน้ำท่วม
ภาพจาก ระยอง Rayong

           ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองได้เปิดศูนย์ประสานงานช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัย โดยรับบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค และสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งสามารถบริจาคได้ที่เต็นท์บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07.30-20.00 น.

           ด้าน นายปิยะ ปิตุเตชะ หรือนายกช้าง นายก อบจ.ระยอง เผยว่าปีนี้ท่วมระยองค่อนข้างรุนแรง ได้รับผลกระทบในหลายอำเภอ ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเจอแบบนี้เลย


           ทั้งนี้ ทาง เฟซบุ๊ก อบจ.ระยอง ได้เผยภาพเจ้าหน้าที่ อบจ. ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย ซึ่งพบว่าบางบ้านได้อพยพขึ้นหลังคาเพื่อหนีน้ำ

           ส่วนรายงานของข่าวช่องวัน เผยว่าในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง นั้น ชาวบ้านหลายครัวเรือนต้องใช้เรือเพื่อออกจากบ้านไปหาซื้อเครื่องอุปโภค-บริโภค และน้ำดื่มมาตุนไว้เพื่อรอให้สถานการณ์น้ำท่วม จ.ระยอง บรรเทาลง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระยองอ่วมหนัก ! น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรหลายพื้นที่ บางบ้านต้องหนีน้ำขึ้นหลังคา อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2565 เวลา 17:32:06 13,332 อ่าน
TOP