x close

แฉ ส.ต.ท.หญิง ถูกตั้งทำงาน กมธ. แถมไปดูงานรัสเซีย-ฟินแลนด์ ไม่ใหญ่จริงทำไม่ได้


          นายวัชระ เพชรทอง เผยข้อมูล ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เคยถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำ กมธ.การกฎหมายฯ และนักวิชาการประจำ แถมเคยได้ไปดูงานต่างประเทศ ชี้ถ้าไม่ใช่บุคคลพิเศษจริง ๆ ไปไม่ได้เด็ดขาด


          วันที่ 10 กันยายน 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ที่ก่อเหตุทำร้ายทหารหญิงรับใช้ ก่อนที่จะถูกแฉประวัติ ทั้งเรื่องเข้ารับราชการด้วยวิธีการฝาก และเคยรับได้รับตำแหน่งต่าง ๆ ในสมาชิกวุฒิสภา หลังมีการทำหนังสือถึง นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ทั้งเรื่องที่เคยได้รับตำแหน่ง เรื่องเงินเดือน และเบี้ยเลี้ยง ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้แจ้งผลการตรวจสอบในช่วงสมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (31 กรกฎาคม 2557 - 21 พฤษภาคม 2562) และสมัยวุฒิสภา (11 พฤษภาคม 2562 - 7 กันยายน 2565) มีรายละเอียดดังนี้

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          โดยจากการตรวจสอบพบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เคยได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำ กมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ ของ สนช. ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2561 (ไม่มีคำสั่งพ้นจากตำแหน่ง) โดยไม่มีสิทธิได้รับค่าตอบแทน เคยเข้าร่วมประชุม กมธ. 2 ครั้ง โดยไม่มีสิทธิได้รับเบี้ยประชุม และเคยร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานภายในประเทศ 2 ครั้ง ครั้งแรก (17 - 18 กันยายน 2561) ที่ จ.เชียงราย และครั้งที่ 2 (4 - 6 มิถุนายน 2561) ที่ จ.ระนอง โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้ง 2 ครั้ง

          และเคยร่วมเดินทางไปประชุมทวิภาคี ที่ประเทศรัสเซียและฟินแลนด์ (7 - 16 เมษายน 2561) โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งกรณีนี้ถ้าไม่ใช่บุคคลพิเศษจริง ๆ จะไม่ได้ไปเด็ดขาด จะต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมว่าหัวหน้าคณะเป็นใคร มีบุคคลร่วมคณะทั้งหมดกี่คน ใครเป็นคนเสนอชื่อให้ไป และใช้งบประมาณเท่าไหร่

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          สำหรับสมัยวุฒิสภา (11 พฤษภาคม 2562 - 7 กันยายน 2565) ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เคยได้รับแต่งตั้งให้เป็นนักวิชาการประจำ กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และการตำรวจ วุฒิสภา ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2562 - 30 กันยายน 2563 ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 6,000 บาท อีกทั้งได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำ กมธ.ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2562 - 22 สิงหาคม 2565 และเข้าร่วมประชุม กมธ.ที่ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2563 โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง

          ทั้งนี้ นายวัชระ กล่าวว่า จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ มีความสำคัญมาก ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาและเลขานุการหรือนักวิชาการ สภาละ 2 คณะ รวมถึงได้เดินทางไปดูงานราชการที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งตนจะขอข้อมูลเพิ่มว่า หัวหน้าคณะเป็นใคร มีบุคคลร่วมคณะทั้งหมดกี่คน ใครเป็นคนเสนอชื่อให้ไป และเป็นผู้ติดตาม สนช. ท่านใดไปปฏิบัติราชการต่างประเทศ ใช้งบประมาณเท่าไร ไปกับบริษัททัวร์ชื่ออะไร กลับมาแล้วทำรายงาน พร้อมภาพถ่ายส่งประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติอย่างไร มีจำนวนกี่หน้า ประสบความสำเร็จในการไปดูงานต่างประเทศหรือไม่ คุ้มค่ากับงบประมาณนับล้านบาท ที่เสียไปหรือไม่

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

วัชระ เพชรทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัชระ เพชรทอง


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ส.ต.ท.หญิง ถูกตั้งทำงาน กมธ. แถมไปดูงานรัสเซีย-ฟินแลนด์ ไม่ใหญ่จริงทำไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2565 เวลา 17:12:17 6,581 อ่าน
TOP