x close

ไวรัล เบื้องหลังโรงงานยาดมขวดเขียว เคล็ดลับหอมชื่นใจ อึ้งทุกอย่างทำด้วยมือ

          เพจผู้บริโภค พาไปดูเบื้องหลังโรงงาน หงส์ไทย ขณะผลิตยาดมขวดเขียว พบยังใช้คนงานผลิตเอง งานละเอียดสุด ๆ โดนใจโซเชียลจนเป็นไวรัล


          เรียกว่าเป็นยาดมขวัญใจหลาย ๆ คน สำหรับ หงส์ไทย จุดเด่นคือความหอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งยังมีความแรงกว่ายาดมอื่น ๆ ในท้องตลาดไม่น้อย จนหลายคนอยากรู้ว่ามีเคล็ดลับในการผลิตอย่างไรนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กันยายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค เผยคลิปที่พาชมโรงงานหงส์ไทย ซึ่งเผยให้เห็นเบื้องหลังส่วนหนึ่งของขั้นตอนการผลิตยาดมขวดเขียวที่คุ้นตา พบว่าขั้นตอนการผลิตนั้นเป็นไปแบบขวดต่อขวด ต้องใช้ความชำนาญทั้ง การฉีกสำลี หรือการตักสมุนไพร ก่อนจะถูกนำไปบรรจุและติดโลโก้เพื่อเตรียมจำหน่ายต่อไป


          ทางเพจเผยว่าคลิปนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะนอกจากจะพาไปดูการผลิตแล้ว ยังได้สอบถามคำถามเด็ด ๆ เกี่ยวกับยาดมหงส์ไทยมาฝากอีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรอติดตามผลงานได้ที่เพจ ผู้บริโภค ต่อไป

          ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ โดยหลายคนเห็นภาพแล้วนึกกลิ่นในห้องผลิตออกทันที ซึ่งทางเพจยืนยันว่าบรรยากาศข้างในนั้นฟินมาก ทั้งเย็นทั้งหอมแบบสุดปอดจริง ๆ

          ชมคลิปคลิก


          ขณะที่บางส่วนยอมรับว่าเข้าใจผิดมาตลอด เห็นวางขายจำนวนมากน่าจะใช้เครื่องจักรผลิต แต่จากคลิปจะเห็นว่ายังใช้พนักงานทำแทบทุกขั้นตอนทีเดียว จนหลายคนที่เป็นแฟนคลับยาดมนี้ ต่างให้กำลังใจพนักงานทุกคน รวมทั้งชื่นชมเจ้าของที่ยังผลิตด้วยแรงงานคนเพื่อสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล เบื้องหลังโรงงานยาดมขวดเขียว เคล็ดลับหอมชื่นใจ อึ้งทุกอย่างทำด้วยมือ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2565 เวลา 15:57:25 94,336 อ่าน
TOP