x close

ผอ. โครงการส่งน้ำฯ แจงหลังถูกร้องเรียน ชี้ประตูน้ำไม่ได้เสีย แต่กลัวเปิดแล้วปิดไม่ได้

          ผอ. โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ แจงปมชาวบ้านร้องเรียนประตูน้ำรังสิตเสีย ชี้ ไม่ได้เสีย แต่เปิดไม่ได้ ถ้าเปิดแล้วกลัวจะปิดไม่ได้แล้วยิ่งจะมีปัญหา ตอนนี้ใช้เครื่องสูบน้ำช่วยอย่างเต็มกำลัง

ผอ. โครงส่งน้ำฯ แจงหลังถูกร้องเรียน ชี้ประตูน้ำไม่ได้เสีย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบนั่นก็คือในพื้นที่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุมธานี ที่พบว่าการระบายน้ำยังมีปัญหา เนื่องจากน้ำยังไหลเข้าปริมาณมากทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งต่อมาชาวบ้านได้ร้องเรียนว่าประตูระบายน้ำเสีย

          ล่าสุด (13 กันยายน 2565) ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายปิยะ ลืออุติกุลวงศ์ รักษาการ ผอ. โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ได้ออกมาชี้แจงว่าประตูระบายน้ำไม่ได้เสีย แต่ไม่สามารถยกประตูได้ 2 บาน ตอนนี้ยกได้แค่ 1 บานเท่านั้น ประตูระบายน้ำปากคลองรังสิตฯ มี 3 บาน แต่ยกขึ้นแค่ 1 บาน สาเหตุเพราะเพราะหากยกอีก 2 บาน ไม่มั่นใจว่าจะกลับมาปิดได้หรือไม่ แต่แม้จะเป็นแบบนี้ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้มีท่อสูบน้ำที่ยังคงทำงานเต็มประสิทธิภาพ


ผอ. โครงส่งน้ำฯ แจงหลังถูกร้องเรียน ชี้ประตูน้ำไม่ได้เสีย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          นายปิยะ ระบุว่า จริง ๆ แล้วประตูนี้คือชื่อมันคือประตูกึ่งถาวร ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2554 ซึ่งก็ไม่ค่อยได้เจอวิกฤตเท่าไหร่ แล้วมาครั้งนี้ซึ่งมันเป็นกึ่งถาวร เพราะฉะนั้นโครงสร้างมันเป็นเหล็ก มันบิดนิดหนึ่ง เกรงว่าถ้าเปิดแล้วจะปิดไม่ได้มันจะมีปัญหาเพราะว่าน้ำขึ้น ขณะนี้ที่คลองรังสิตฯ ยังมีน้ำมาก ได้ใช้วิธีการระบายน้ำโดยการใช้เครื่องสูบน้ำเต็มกำลัง 16 เครื่อง โดยระบายน้ำออกไปแม่น้ำเจ้าพระยาได้ 5,529,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

          ขณะที่นายสมบูรณ์​ ปานน้อย​ นายกเทศมนตรี​ ต.บ้านใหม่​ อ.เมือง ​ จ.ปทุมธานี​ เผยว่า​ ปริมาณน้ำที่ถูกปล่อยมาจากประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์​ ยังมากกว่า​ ปริมาณ​น้ำ​ที่ประตูระบายน้ำปากคลองรังสิตสูบออกไป​ ทำให้น้ำเอ่อล้นคลอง​ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนมากกว่า​ 100 หลังคาเรือน จึงย้ำให้นายปิยะ กำหนดเวลา​ การปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์​ให้เหมาะสม​ และปล่อยเต็มที่เฉพาะช่วงกลางวัน​

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. โครงการส่งน้ำฯ แจงหลังถูกร้องเรียน ชี้ประตูน้ำไม่ได้เสีย แต่กลัวเปิดแล้วปิดไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2565 เวลา 17:53:34 16,855 อ่าน
TOP