x close

ผอ. ยอมแล้ว ! ไถสนามกอล์ฟทิ้ง หลังเจอร้องเอาสนามฟุตบอลมาทำ แจงที่ทำเพราะเหตุนี้

          จบด้วยดี ผอ. ยอมไถกลบสนามกอล์ฟ หลังเจอร้องเรียนเอาสนามฟุตบอลของโรงเรียนมาทำสนามกอล์ฟ แจงที่ทำสนามกอล์ฟเพราะทำหลักสูตรทางเลือก-ใช้เงินส่วนตัวทำ


          วันที่ 13 กันยายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานกรณีที่ นายภานุวัฒน์ อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองย่างซิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม เปิดหลักสูตรสอนตีกอล์ฟเป็นกีฬาทางเลือกให้กับนักเรียน และปรับสนามฟุตบอลของโรงเรียนให้เป็นสนามกอล์ฟจนกลายเป็นกระแสข่าวดราม่าเนื่องจากชาวบ้านคัดค้านเพราะมองว่าเสี่ยงอันตราย และมีลูกกอล์ฟตกเข้าไปในบ้านของชาวบ้านใกล้เคียงด้วย

          ต่อมาทาง นายศักดิ์วิวัฒน์ คำป้อง อายุ 53 ปี นายก อบต.หนองย่างซิ้น พร้อมด้วย นางอรทัย รัตนวงษา อายุ 51 ปี กำนันตำบลหนองย่างซิ้น และตัวแทนชาวบ้าน ได้เข้าไปประชุมหารือเรียกร้องให้ นายภานุวัฒน์ ยุติโครงการเพราะกระทบกับชาวบ้านและไม่มีการทำประชาพิจารณ์ก่อนดำเนินการ ซึ่งทาง นายภานุวัฒน์ ได้บอกยกเลิกโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าเป็นการเปิดโครงการนำร่องและมีเจตนาที่จะสร้างโอกาสให้เยาวชนได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ แต่เมื่อชุมชนไม่เห็นด้วยจึงยกเลิกและปรับไปส่งเสริมกีฬาด้านอื่นแทนเพื่อตัดปัญหาความขัดแย้ง


          หลังจากได้ข้อยุติแล้วก็มีการนำรถไถมาปรับพื้นที่จากสนามกอล์ฟที่สร้างเป็นเนินดิน กรีนกอล์ฟ ให้คืนสภาพเป็นสนามฟุตบอลเพื่อใช้ประโยชน์ของสนามในการเล่นกีฬาประเภทต่าง ๆ


          นายภานุวัฒน์ ระบุว่า การดำเนินการปรับปรุงสนามตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการ เป็นงบประมาณส่วนตัว รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาในการช่วยปรับปรุงสนาม ยืนยันไม่กระทบการใช้งบประมาณของโรงเรียน และตนยินดีที่จะฟังปัญหาจากชุมชน และเอาชุมชนเป็นที่ตั้ง หากโครงการไหนที่ชุมชนไม่ต้องการ ตนยินดีที่จะยกเลิก และเอามติชุมชนเป็นหลัก หากสิ่งไหนที่เกิดข้อผิดพลาดต้องอภัยพี่น้องในชุมชน รวมถึงสังคมที่ยังไม่เข้าใจเจตนา ยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวมีเจตนาดี ไม่ได้หวังประโยชน์ส่วนตน

          ด้าน นายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา เขต 1 เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานกรณีดังกล่าวก็มีการสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องที่เป็นหลักสูตรทางเลือก ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ พร้อมให้ทางโรงเรียนหารือกับชาวบ้านในพื้นที่ และเร่งแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง และให้เอามติชุมชนเป็นหลัก หากชุมชนไม่ต้องการจะต้องยกเลิก และดำเนินการตามแนวทางชุมชน ส่งเสริมกิจกรรมด้านอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เยาวชนลูกหลานต่อไป ส่วนการดำเนินการทางวินัยหรือเอาผิด ถือว่าผู้อำนวยการไม่ได้มีการกระทำผิดทางวินัย เพียงเป็นการเปิดโครงการหลักสูตรทางเลือก เมื่อชุมชนไม่ต้องการจึงสั่งการให้ยกเลิก และให้มีการตรวจสอบรายงานข้อเท็จจริงมายังต้นสังกัดตามระเบียบ และเน้นย้ำไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก

          ขณะที่ นางลัดดาวัลย์ บางศิริ อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเปิดเผยว่าหลังจากได้รับข้อสรุปแล้วก็รู้สึกสบายใจ ขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนที่เข้าใจและรับทราบปัญหา ไม่ได้ติดใจอะไร หลังจากนี้จะไม่ต้องเสี่ยงอันตรายจากลูกกอล์ฟอีก ลูกหลานจะได้ใช้สนามกีฬาตามปกติ เพราะที่ผ่านมาเด็ก ๆ มีความสุขกับการเล่นฟุตบอล แต่พอมาทำสนามกอล์ฟทำให้ไม่สามารถเล่นกีฬาได้ตามปกติ แต่พอผู้อำนวยการโรงเรียนยอมคืนสนามเชื่อว่าลูกหลานจะได้สบายใจด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. ยอมแล้ว ! ไถสนามกอล์ฟทิ้ง หลังเจอร้องเอาสนามฟุตบอลมาทำ แจงที่ทำเพราะเหตุนี้ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2565 เวลา 11:56:54 8,339 อ่าน
TOP