x close

นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก ! คนจวกคอนเทนต์บ้ง สอนต่างชาติพูดเงี่*น แปลว่า ดูดี

           นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก หลังทำคอนเทนต์ไปกินสตรีตฟู้ด แล้วสอนคนสิงคโปร์พูด เงี่*น แถมบอกผู้หญิงไทยจน - กะเทยไทยเปย์

นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก
ภาพจาก Nisamanee.Nutt

           เรียกได้ว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่มีดราม่าเข้ามาบ่อยแบบไม่มีพักเลยทีเดียว สำหรับ นัท นิสามณี หรือนัท สะบัดแปรง ที่ก่อนหน้านี้ก็มีดราม่าแกงเขียวหวานถุงละ 250 บาท, ดราม่าแต่งหน้า แต่งตัวเป็นพระพุทธเจ้า, ดราม่าก๊อปคอนเทนต์ไม่ขออนุญาต จนมีถึงเรื่องดราม่าหมาด ๆ อย่างการที่ นารา เครปกะเทย ออกมาไลฟ์ร้องไห้ตัดพ้อว่า นัท นิสามณี ไม่เชิญไปงานวันเกิด

           และตอนนี้ (14 กันยายน 2565) โลกออนไลน์ก็มีการพูดถึงคลิปวิดีโอล่าสุดที่นัท นิสามณี พาไปกินสตรีตฟู้ดของประเทศสิงคโปร์ ชื่อคลิป "นิสาพาตะลุยกินสตรีทฟู้ดสิงคโปร์ ต่างจากไทยไหม? กินได้ไหม! | Nisamanee.Nutt"  ซึ่งคลิป นัท นิสามณี ได้ให้เพื่อนชาวสิงคโปร์ พาไปแหล่งอาหารสตรีตฟู้ดของประเทศสิงคโปร์ ระหว่างทาง นัท ก็ได้ถามเพื่อนคนดังกล่าวว่ารู้จักคำภาษาไทยอะไรบ้าง ซึ่งเพื่อนคนดังกล่าวก็ตอบว่า สวย, หล่อ, หิวมาก ๆ

นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก
ภาพจาก Nisamanee.Nutt

           แต่งานนี้ก็บังเกิดเป็นดราม่าในช่วงหนึ่งที่นัท ได้พูดกับเพื่อนว่า รู้จักคำว่าเงี่*น ไหม ซึ่งเพื่อนก็ตอบมาว่าไม่รู้ หลังจากนั้น นัท ก็ได้บอกว่าถ้าเจอใครดีที่ดูดี ก็สามารถพูดได้เลยว่า I'm เงี่*น


           หลังจากนั้นก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่านัท ไม่ควรไปสอนคำพูดแบบนั้นให้กับชาวต่างชาติ การไปสอนแบบนั้นเป็นการส่งต่อข้อมูลที่ผิด ถ้าเกิดเขาเอาไปพูดโดยที่ไม่รู้จะทำอย่างไร แม้ว่า นัท จะมีการอธิบายกับเพื่อนหลังไมค์ แต่ก็ควรจะกรองคอนเทนต์ก่อนปล่อยเป็นสาธารณะ

นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก
ภาพจาก Nisamanee.Nutt

           และอีกประเด็นคือการที่นัท บอกเพื่อนว่าถ้าเพื่อนจะมีแฟนใหม่ ถ้าเลือกผู้หญิงไทย ก็จะเงินน้อยหน่อย ให้เลือกกะเทยเพราะกะเทยมีเงิน เขาจะให้เงินคุณ ซึ่งประเด็นนี้ยิ่งสร้างภาพลักษณ์ที่ติดลบให้กับกะเทย ยิ่งสร้างการเหมารวมให้กับสาวประเภทสองว่าต้องใช้เงินเปย์ผู้ชายเท่านั้นถึงจะได้ความรัก แล้วสุดท้ายก็มาตัดพ้อว่ากะเทยไม่เคยเจอรักดี ๆ มีแต่คนหวังเงิน

           ซึ่งหลายคนมองว่าคอนเทนต์ของ นัท นิสามณี คราวนี้บ้งจริง ๆ อยากรู้ว่าเจ้าตัวจะรับมืออย่างไรเพราะเจ้าตัวเคยพูดว่าทุกวิกฤตสามารถนำมาเป็นคอนเทนต์ได้หมด

นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก
ภาพจาก Nisamanee.Nutt

           อย่างไรก็ตาม หลายคอมเมนต์ก็มองว่าสังคมทุกวันนี้อ่อนไหวเกินไป แค่เขาพูดเล่น ๆ กันกับเพื่อนก็นำมาทำเป็นเรื่องใหญ่ ขณะที่บางคนมองว่าการพูดแบบนี้ถ้าพูดกับเพื่อนก็อาจจะพูดได้ สอนให้พูดเล่น ๆ แล้วอธิบายว่ามันเป็นมุกตลกหยาบ ๆ แต่การไปสอนคนแปลกหน้าให้พูดแล้วเขานำไปใช้จริง ๆ ถือว่าอันตรายมาก หรือการสอนให้เหมารวมผิด ๆ ต่อเพศหรือชนชาติก็ทำให้เกิดอคติได้ มีโอกาสไปต่างประเทศแล้วแทนที่จะนำเสนอความเข้าใจที่ถูกต้อง หรือเล่นตลกเรื่องอื่นที่ไม่ก่อความเข้าใจผิด แต่กลับสอนเรื่องแบบนี้ที่อาจจะนำมาซึ่งภาพที่ไม่ดีต่อชุมชนได้




คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก
ภาพจาก Nisamanee.Nutt

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์




1-3, 7-8 ภาพจาก Nisamanee.Nutt


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นัท นิสามณี ส่อดราม่าอีก ! คนจวกคอนเทนต์บ้ง สอนต่างชาติพูดเงี่*น แปลว่า ดูดี อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2565 เวลา 14:36:39 8,562 อ่าน
TOP