x close

เปิดแชตเด็ก ม.3 สารภาพทำปืนลั่นใส่ น้องโชค บอกรุ่นพี่รับปืนไป - ครูรับ ทำไมพูดว่าคอมพ์ระเบิด


            เปิดแชตเด็ก ม.3 หลังทำปืนลั่นใส่ น้องโชค แชตไปบอกให้รุ่นพี่มาช่วย ด้านรุ่นพี่รับปืนมาแล้วเอาไปทิ้งน้ำ ส่วนครูเผยสาเหตุ ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกว่ายิงกัน แต่บอกว่าคอมพิวเตอร์ระเบิดแทน

ปืนลั่น

            จากกรณีที่นักเรียนชั้น ม.3 จากโรงเรียนชื่อดังในย่านนนทบุรีเสียชีวิต เหตุเกิดเหตุจากการที่ยิงปืนใส่เพื่อนแล้วนำหลักฐานไปโยนทิ้งน้ำ ก่อนที่จะพยายามอ้างว่าคอมพิวเตอร์ระเบิด

            อ่านเพิ่มเติม คดีพลิก ! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ดับ หลังโซเชียลตาแตกคีย์บอร์ดระเบิดทำคนตายได้ไง

ปืนลั่น
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            วันที่ 16 กันยายน 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ภายในโรงเรียน จ.นนทบุรี โดยตำรวจรับแจ้งเหตุเบื้องต้นว่า น้องโชค นักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตจากแป้นคีย์บอร์ดระเบิด แต่กลับพบว่าน้องโชคมีแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจเด็กแต่ไม่เป็นผล

            อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่เกิดเหตุกลับไม่พบว่ามีร่องรอยระเบิดรุนแรง และจากการสอบถามครูประจำชั้น เผยว่า ก่อนที่จะเรียนวิชาคอมพิวเตอร์นั้น มีนักเรียน ม.2 ใช้ห้องเรียนตามปกติ และเมื่อหมดคาบ นักเรียนชั้น ม.3 ก็มาใช้ห้องเรียน แต่ระหว่างคาบครูได้ยินเสียงคล้ายระเบิดจึงวิ่งมาดู ส่วนเพื่อนนักเรียนที่นั่งใกล้กันบอกว่านักเรียนที่เสียชีวิต มานั่งลงที่หน้าคอมพิวเตอร์ นั่งลงได้ 10 นาทีก็ได้ยินเสียงระเบิด และเพื่อนก็ลงไปนอน

ปืนลั่น
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            ด้าน พ.ต.ต. พีระพงศ์ วงษ์สมาน ยืนยันว่า เพื่อนนำปืนจริงมาเล่นและปืนลั่น ภายหลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้นำนักเรียนภายในห้องคอมพิวเตอร์ไปสอบถาม โดยมีนักเรียนรายหนึ่งสารภาพว่าแอบนำอาวุธปืนเข้ามาในโรงเรียนเพื่อเคลียร์ปัญหากับผู้ตาย ก่อนที่ปืนจะลั่นใส่จนเสียชีวิต

            ในขณะที่ต่อมาครูประจำชั้นยอมรับว่า ที่บอกว่าคอมพิวเตอร์ระเบิด เนื่องจากครูได้ยินเสียงดังและเห็นคีย์บอร์ดแตก แต่เมื่อตำรวจมาตรวจจุดเกิดเหตุก็ไม่คิดว่าจะเกิดคอมพิวเตอร์ระเบิดจริง ๆ จนกระทั่งสืบสวนจึงรู้ว่าเป็นเหตุปืนลั่น

ปืนลั่น
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

รุ่นพี่รับ น้องทำปืนลั่นแล้วแชตมาหา เอาปืนมาให้ ตกใจมากเลยเอาไปทิ้งคลอง


            ในขณะที่ กรุงเทพธุรกิจ ได้รับบันทึกเสียงของเพื่อนและครูผู้สอน ภายหลังจากที่เกิดเหตุ โดยที่บางช่วงบางตอนจะได้ยินว่า "ผมจะออกไปเล่นมัน" และเพื่อนที่อยู่ด้านข้างบอกว่า "ใจเย็น ๆ มึงฟังกูพูดก่อน" ส่วนเพื่อนที่นั่งด้วยกันตอบมาว่า "กูฟังมึงอยู่" และครูที่ยืนได้ตบไหล่บอกให้หยุดพูด

            ในขณะที่ โหนกระแส รายงานว่า ได้มีการเปิดแชตของนักเรียนคนก่อเหตุที่พยายามติดต่อรุ่นพี่คนหนึ่งด้วยการโทร. แต่รุ่นพี่ไม่รับสาย ก่อนที่เด็กจะสารภาพว่า "มาด่วน ๆ ผมทำปืนลั่นใส่เพื่อน"

ปืนลั่น

            ด้าน อสมท. รายงานว่า จากการสอบถาม นายเซนต์ รุ่นพี่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนภายในห้องคอมพิวเตอร์ พบว่า ด.ช.เอ ได้บอกให้นายเซนต์มารับ เพราะ ด.ช.เอ ทำปืนลั่นใส่เพื่อน ตนเลยรีบไปรับ ด.ช.เอ ที่โรงเรียน เมื่อมาถึง ด.ช.เอ ได้ยื่นเสื้อกันหนาวมาให้ตน 1 ตัว ในเสื้อมีปืนที่ใช้ก่อเหตุ แต่นายเซนต์ไม่รู้ เมื่อกลับถึงบ้าน นายเซนต์คลี่เสื้อออกและปืนตกลงมา ถึงรู้ว่าข้างในเสื้อมีปืน ด้วยความที่ไม่รู้จะทำอย่างไรจึงนำปืนไปทิ้งที่คลองบางไผ่ โดยที่ปืนนั้นเป็นปืนไทยประดิษฐ์ มีด้ามจับและมีไกปืน ใส่ลูกปืน .38 ไว้ยิง

            นายวีรพงษ์ ประเสริฐสุข อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้งมลงไปยังจุดที่ได้รับแจ้งว่ามีการนำปืนของกลางมาทิ้งเอาไว้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 25-30 นาที ก็พบปืนแปลง จากนั้นจึงนำปืนขึ้นมาและให้ชุดประดาน้ำควานหาเพิ่มเติมเผื่อเจอหลักฐาน จึงยกเลิกการค้นหา

ปืนลั่น

ตำรวจยืนยัน สอบสวนเรื่องนี้แบบผู้ใหญ่ ส่งฟ้องศาลผู้ใหญ่ ไม่ใช่ศาลเด็ก


            ด้านผู้กำกับ สภ. บางบัวทอง เผยว่า จะมีการดำเนินคดีนี้ในชั้นสอบสวนเหมือนผู้ใหญ่ แต่เมื่อถึงชั้นศาลหรืออัยการ ศาลจะเป็นผู้พิจารณา แต่ตำรวจจะฟ้องศาลผู้ใหญ่ ไม่ใช่ศาลเด็ก โดยที่วันพรุ่งนี้ ผู้บังคับการนนทบุรีจะมาบอกรายละเอียดอีกครั้ง ส่วน ด.ช.เอ ที่ทำปืนลั่นนั้น ตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1. พ.ร.บ.อาวุธปืน และ 2. กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ปืนลั่น

ปืนลั่น
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชตเด็ก ม.3 สารภาพทำปืนลั่นใส่ น้องโชค บอกรุ่นพี่รับปืนไป - ครูรับ ทำไมพูดว่าคอมพ์ระเบิด อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2565 เวลา 15:18:12 24,515 อ่าน
TOP