x close

สาวเข้าซาลอน โดนค่าทำผม-ทรีตเมนต์ไปหมื่นกว่า สภาพที่ได้ งานหยาบมาก

 
             สาวและครอบครัวเข้าซาลอน โดนค่าทำผม-ทรีตเมนต์ไปหมื่นกว่า สภาพที่ได้ งานหยาบมาก โร่ร้องเรียน โดนเอาเปรียบเกินไป

ค่าทำผม
ภาพจาก Hui Tai Lang

           วันที่ 15 กันยายน 2565 เว็บไซต์ Moretify เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเรื่องราวของครอบครัวชาวมาเลเซียครอบครัวหนึ่ง ถูกนำมาเปิดเผยและกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนสื่อออนไลน์ ภายหลังจาก 3 คน พ่อ แม่และลูกชาย พากันไปตัดผมที่ร้านทำผมมีชื่อแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่า ค่าบริการออกมาเกือบ 2 หมื่นบาท  แต่สภาพที่ออกมานั้นแทบพูดไม่ออก..

           ครอบครัวเจ้าของเรื่องได้เผยภาพทรงผมของทั้ง 3 คน พร้อมกับภาพใบเสร็จค่าใช้บริการ ตามรายการแสดงให้เห็นว่า ค่าตัดผมผู้ชายของสามีและลูกชาย ราคาอยู่ที่ 35 ริงกิต (ราว 300 บาท) และ 25 ริงกิต (200 บาท) ตามลำดับ
 
           แต่ที่แพงจนน่าตกใจคือ ในส่วนของภรรยา ค่าทำผม ได้แก่ ฟอกสีผม ทรีตเมนต์บำรุงให้ผมนุ่มนวล และตัดแต่งทรงผม รวมแล้วราคาสูงถึง 1,628 ริงกิต (ราว 13,000 บาท) รวมค่าใช้บริการของทั้งสามคนอยู่ที่ 2,193 ริงกิต (ราว 18,000 บาท)

ค่าทำผม

           ทางครอบครัวจึงรู้สึกไม่พอใจมาก พวกเขาชี้ว่า รายการที่ปรากฏในใบเสร็จ ยังมีค่าบริการที่ระบุว่า Artistic Director หรือค่าออกแบบทรงผม ซึ่งทางครอบครัวไม่เข้าใจว่าทำไมถึงแพงมหาโหดเช่นนี้ และสภาพทรงผมที่ออกมานั้น ก็ดูไม่เหมาะสมกับราคาเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ  

           ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ไปบนโลกโซเชียล ก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็น หลายคนเห็นด้วยกับทางเจ้าของโพสต์ มองว่าราคานี้แพงเกินไป ยิ่งเมื่อเทียบกับสภาพผมที่ได้ โดยคอมเมนต์ กล่าวว่า "เอาเปรียบกันชัด ๆ แบบนี้เรียกว่าโกงแล้ว" แต่ทั้งนี้ก็มีบางส่วนแย้งว่า "สภาพผมของเธอก่อนทำอาจจะแย่มาก ๆ ก็เป็นได้"


          ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้โซเชียลบางราย กล่าวว่า "หากมีการระบุราคาที่ชัดเจน และคุณยินดีที่จะจ่าย คุณก็ต้องยอมรับผลมัน แต่หากไม่มีราคาบอก ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและตัดสิน ใครถูก ใครผิด" 

ค่าทำผม
ภาพจาก Hui Tai Lang

ค่าทำผม
ภาพจาก Hui Tai Lang

ค่าทำผม
ภาพจาก Hui Tai Lang

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก moretify.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเข้าซาลอน โดนค่าทำผม-ทรีตเมนต์ไปหมื่นกว่า สภาพที่ได้ งานหยาบมาก โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2565 เวลา 15:29:46 10,003 อ่าน
TOP