x close

เพื่อนโดนด้วย แจ้งข้อหา 6 คน คดีปืนลั่นในห้องคอมพ์ - ใครโดนข้อหาอะไรบ้าง


            ตั้งข้อหา 6 ผู้เกี่ยวข้อง เหตุปืนลั่นใส่ ม.3 ดับคาห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ชี้ที่แท้เป็นเพื่อนแก๊งเดียวกัน แต่ดันพลาดปืนเกิดลั่น ยันแค่พกปืนขู่อริในโรงเรียน

ปืนลั่น

            จากกรณีเกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.3 เสียชีวิตภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ซึ่งในตอนแรกมีกระแสข่าวว่าคีย์บอร์ดระเบิด จนกระทั่งสอบปากคำจึงทราบว่า ผู้ตายถูกกระสุนปืนจนเสียชีวิตนั้น

            ล่าสุด (16 กันยายน 2565) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงข่าวเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ระบุว่า จากการสอบสวนพบเป็นเหตุปืนลั่น ซึ่งในวันเกิดเหตุ น้องเอ (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ ได้นำปืนไทยประดิษฐ์ซุกซ่อนไว้ในเสื้อกันหนาว ขณะเรียนวิชาคอมพิวเตอร์อยู่นั้น น้องเอ กำลังใส่เสื้อกันหนาว ปรากฎว่าปืนเกิดลั่นใส่ น้องบี (นามสมมติ) ในลักษณะที่น้องบีนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ส่วนน้องเอยืนอยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นการโชว์ปืนแต่อย่างใด อีกทั้งพบว่าเสื้อกันหนาวก็มีรอยรูกระสุนด้วยเช่นกัน

            และจากการสอบสวนยังทราบว่า น้องเอ พกปืนมาโรงเรียนหลายครั้งแล้ว เนื่องจากมีปัญหากับเพื่อนในโรงเรียน จึงพกปืนมาขู่ แต่ไม่ได้มีปัญหากับผู้เสียชีวิต เนื่องจากทั้งคู่เป็นเพื่อนรักอยู่ในกลุ่มเดียวกัน

ปืนลั่น
ภาพจาก สปริงนิวส์

            สำหรับปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของเพื่อนรุ่นพี่ ที่มีความรู้ทางช่างเป็นคนทำปืนขึ้นมาเอง ซึ่งหลังเกิดเหตุ น้องเอได้ติดต่อหาเจ้าของปืนและเพื่อน จากนั้นจึงนำปืนไปทิ้งที่คลองบางไผ่ร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน โดยหนึ่งในนั้น คือ เจ้าของปืน

            ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวน้องเอ และเยาวชน รวม 5 คน ไปทำคำร้องของฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นนทบุรี ส่วนเพื่อนรุ่นพี่ อายุ 18 ปี นำตัวไปทำคำร้องขอฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี หลังจากนี้จะมีการนำตัวทั้ง 6 คน ไปทำการจำลองเหตุการณ์เพื่อหาวิถีกระสุนต่อไป

            ส่วนครูที่แจ้งกับตำรวจว่าคีย์บอร์ดระเบิด ก็จะต้องถูกสอบปากคำด้วยว่าเหตุใด จึงเข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือคีย์บอร์ดระเบิด ในขณะที่เกิดเหตุมีครูอยู่ภายในห้อง 1 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุน้องเอได้เข้าไปช่วยเพื่อน แต่ครูแจ้งนักเรียนที่อยู่ภายในห้องว่าให้ออกมานอกห้องเรียนก่อน เด็กจึงออกไปนอกห้อง

ปืนลั่น
ภาพจาก สปริงนิวส์

สำหรับผู้เกี่ยวข้องในคดีทั้ง 6 คน ถูกตั้งข้อหา ดังนี้


            - ผู้ก่อเหตุ วัย 15 ปี ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และ พกพาอาวุธปืนฯ

            - เจ้าของปืน ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

            - คนมารับปืนจากที่โรงเรียนไปทิ้ง อายุ 18 ปี ถูกแจ้ง 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ และ ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

            - เพื่อนเยาวชนอีก 3 คน ที่ร่วมนำปืนไปทิ้ง โดน 1 ข้อหา คือ ร่วมกันช่วยเหลือซ่อนเร้น ทำลายหลักฐาน

ปืนลั่น
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toon Rku

ปืนลั่น
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Toon Rku

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, PPTV HD 36, สปริงนิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนโดนด้วย แจ้งข้อหา 6 คน คดีปืนลั่นในห้องคอมพ์ - ใครโดนข้อหาอะไรบ้าง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2565 เวลา 16:57:49 10,535 อ่าน
TOP