x close

น้องบาส เล่านาทีวัดใจช่วยเด็กถูกไฟดูด ยังไงก็จะช่วย อึ้งต้นตอไฟรั่วสูงถึง 9 แอมแปร์


           เปิดใจน้องบาส พลเมืองดีช่วยเด็กนักเรียนถูกไฟดูด เผยนาทีวัดใจยังไงก็ต้องช่วยให้ได้ ด้านการไฟฟ้าเผยไฟรั่วจากเสาไฟส่องสว่างในปริมาณที่อันตรายมาก สูงถึง 9 แอมแปร์

ไฟดูด

           จากเหตุการณ์ไฟฟ้าดูดนักเรียนชายจนหมดสติล้มลงนอนจมน้ำท่วมที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ก่อนได้ชายพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือดึงร่างออกมาจากกระแสไฟ จนได้รับเสียงชื่นชมจากสังคมอย่างมาก และทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งนอกจากนักเรียนชายในคลิปพบว่ามีคนถูกไฟดูดเนื่องจากน้ำท่วมถนนสูง 50 เซนติเมตร อีก 5 คนด้วย

           อ่านข่าว : ระทึก ! คนโดนไฟดูดกลางน้ำท่วม นอนล้มติดเสาไฟ พลเมืองดีลุยน้ำเร่งช่วย !


ไฟดูด

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (17 กันยายน 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์พลเมืองดี คือ นายอรรคชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี หรือ น้องบาส เปิดเผยว่า ตนเป็นแกร็บฟู้ดตอนนั้นขี่รถผ่านมาทางถนนศรีชมชื่น ด้านหลังโรงเรียนราชินูทิศ ตอนนั้นฝนตกน้ำท่วมทำให้รถจักรยานยนต์ดับ จึงจอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน ซึ่งก่อนจะไปช่วยนักเรียนชายที่ถูกไฟดูด พบว่ามีนักเรียนหญิงถูกไฟดูดก่อนหน้านั้นแล้ว และถูกส่งโรงพยาบาล สักพักนักเรียนชายคนดังกล่าวเดินมาตรงเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ก็ถูกไฟดูดจนล้มลง ตนจึงรีบเข้าไปช่วย พอเข้าไปถึงตัวก็รู้ทันทีว่าถูกไฟดูดด้วย รู้สึกมึน ๆ แต่ตอนนั้นคิดว่าอย่างไรก็ต้องช่วยให้ได้ มีคนส่งร่มมาให้ใช้ดึงแต่ร่มหัก จึงตัดสินใจดึงตัวน้องออกมาเอง ดีใจที่น้องปลอดภัย และก็ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่มอบให้ด้วย

           "ตอนเข้าไปตอนแรกพยายามจะไม่แตะตัวน้อง เพื่อจะดูว่ากระแสไฟแรงแค่ไหน แต่ก็โดนดูดที่ขาไปด้วย ก่อนจะได้ร่มจากพลเมืองดี จึงใช้ร่มดึงน้องแต่ร่มหัก จึงใช้เสื้อผ้าของคนในโรงเรียนที่ไม่เปียกยื่นให้จึงตัดสินใจดึงน้องออกมา ตัวเองก็โดนดูดด้วย เริ่มไม่มีแรง แต่พยายามลากน้องออกมาเพื่อให้หัวพ้นน้ำ"

ไฟดูด

           ด้านนางสุพรรณี แซ่ลืม ยายน้องบาส กล่าวทั้งน้ำคลอว่า ตนอยู่กับหลาน 2 คน พ่อแม่เขาเลิกกันนานแล้ว หลานจะขี่รถส่งอาหารเพื่อหารายได้เพิ่มในการส่งตัวเองเรียน ยอมรับว่าตกใจเมื่อรู้ข่าวหลานช่วยคนถูกไฟดูด ไม่คิดว่าหลานจะบ้าบิ่นขนาดนี้ ตอนนั้นตกใจจนพูดไม่ออก แต่พอทั้งคู่ปลอดภัยก็ดีใจและภูมิใจในตัวหลานมาก

           ขณะที่น้องโซดา อายุ 12 ปี นักเรียนที่ถูกไฟดูด เปิดเผยความรู้สึกว่า ตอนถูกไฟดูดจำอะไรไม่ได้เลย จำได้แค่ว่าพอเดินเข้าใกล้เสาไฟก็รู้สึกขาชา จากนั้นก็จำไม่ได้เลย ดีใจที่รอดมาได้ ต้องขอบคุณพี่บาสที่ช่วยชีวิตเอาไว้

ไฟดูด

           ขณะเดียวกัน แม่ของน้องโซดา กล่าวขอบคุณน้องบาสทั้งน้ำตา ว่า ขอบคุณในความกล้าหาญและความดีของน้องบาส ถ้าไม่ได้น้องบาสช่วยไว้คงแย่หรือเสียชีวิตไปแล้ว ขอให้น้องบาสเจริญในชีวิต ชีวิต ครั้งนี้ถือว่าเราเป็นหนี้ชีวิตกัน และก็ขอบคุณคุณยายที่เลี้ยงน้องมาอย่างดี

ไฟดูด

เผยสาเหตุไฟดูดเพราะไฟรั่วจากเสาไฟฟ้าส่องสว่าง สูงถึง 9 แอมแปร์


           ทั้งนี้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไฟดูดครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บหลายคน คือน้องโซดา น้องบาส และนักเรียนหญิงอีก อายุตั้งแต่ 9 - 19 ปี ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว เหลือแค่น้องโซดาที่ต้องนอนดูอาการก่อนเพราะน้องจมน้ำไปหลายนาที เบื้องต้นได้เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมมอบกระเช้าดอกไม้และเงินส่วนตัวให้กำลังเป็นใจจำนวนหนึ่งแก่น้องบาส และน้องโซดา

           สำหรับเหตุการณ์ไฟดูดครั้งนี้ นายศุภชัย โนนคู่เขตโขง ผู้จัดการการไฟฟ้าจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า จุดที่พบไฟรั่วคือหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ สาเหตุเกิดจากระบบไฟของเสาไฟฟ้าสาธารณะของเทศบาลนคร มีกระแสไฟฟ้ารั่วประมาณ 9 แอมแปร์ ถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก เบื้องต้นได้ทำการตัดกระแสไฟเป็นการชั่วคราว ซึ่งยืนยันว่าจุดนี้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างของเทศบาลนครอุดรธานี ไม่ได้รั่วมาจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

           ส่วนจุดที่ 2 ตรงหม้อแปลงหน้าโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ ที่บริเวณสี่แยกคอกม้า คาดว่าอาจเกิดจากการรั่วภายในของโรงเรียนทำให้กระแสไฟฟ้าย้อนกลับขึ้นมาที่สายกราวด์

ไฟดูด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องบาส เล่านาทีวัดใจช่วยเด็กถูกไฟดูด ยังไงก็จะช่วย อึ้งต้นตอไฟรั่วสูงถึง 9 แอมแปร์ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2565 เวลา 11:34:24 7,859 อ่าน
TOP