x close

เทียบให้ดูชัด ๆ หลังค่า Ft ขึ้น - 2 เดือนใช้ไฟเท่าเดิม แต่ค่าไฟพุ่งปรี๊ด เหงื่อตกเลย !


          สาวเทียบค่าไฟฟ้า หลังมีประกาศขึ้นค่า Ft เผยใช้ไฟ 2 เดือนหน่วยเท่ากันเป๊ะ ๆ แต่ค่าไฟแพงขึ้นกว่า 421 บาท เห็นแล้วเหงื่อตกเลย…

ค่าไฟฟ้า

          จากกรณีคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประกาศขึ้นค่าเอฟทีอีก 68.66 สตางค์ต่อหน่วย ตั้งแต่งวดเดือนกันยายน เป็นต้นไป ส่งผลให้ค่าไฟเพิ่มสูงขึ้น จากสาเหตุอาทิ ปริมาณก๊าซธรรมชาติในประเทศลดลง ทำให้ต้องนำเข้าก๊าซธรรมชาติที่มีราคาแพงเข้ามา ซึ่ง กกพ. เผยว่าแนวโน้มประเทศไทยจะมีอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยรวมค่าไฟฐานจะสูงกว่า 4 บาท และจะไม่ถูกกว่า 4 บาทเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

          อ่านข่าว : คนไทยเตรียมอ่วม ก.ย. นี้ ค่าไฟเพิ่มนิวไฮ ดูชัด ๆ ใช้ไฟเท่าเดิม ต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่กันแน่

          อ่านข่าว : กกพ. ขอคนไทยปลง ค่าไฟคงไม่ลงต่ำกว่า 4 บาทอีกแล้ว เตือนรับมือมีสิทธิ์พุ่งขึ้นอีก

          ล่าสุด (17 กันยายน 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เปิดเผยค่าไฟฟ้าเดือนกันยายน หลังมีการประกาศปรับขึ้นค่า Ft ระบุว่า เราคิดว่าไม่ได้ใช้ไฟเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนเลย ทำไมค่าไฟแพงขึ้นหลายร้อย เลยต้องเอาบิลค่าไฟมานั่งดู ถึงกับร้องอ๋อ เราอะใช้เท่าเดิมจริง ๆ แต่พี่การไฟฟ้าเค้าไม่เหมือนเดิม ค่า Ft ขึ้นเบา ๆ แค่ 277.19 เปอร์เซ็นต์ เองจ้า #ใช้เท่าเดิมแต่จ่ายไม่เท่าเดิม

ค่าไฟฟ้า

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ได้มีการเปรียบเทียบรูปบิลค่าไฟระหว่างเดือนสิงหาคม กับเดือนกันยายน หลังมีการประกาศขึ้นค่า Ft ซึ่งพบว่าทั้ง 2 เดือน เธอใช้ไฟฟ้าหน่วยเท่ากัน คือ 574 หน่วย แต่ค่าไฟเดือนล่าสุดคือ เดือนกันยายนกลับแพงกว่าเดือนสิงหาคม จาก 2,666.98 รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็นต์ เป็น 3,088.67 บาท หรือแพงขึ้นถึง 421.69 บาทเลยทีเดียว

ค่าไฟฟ้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบให้ดูชัด ๆ หลังค่า Ft ขึ้น - 2 เดือนใช้ไฟเท่าเดิม แต่ค่าไฟพุ่งปรี๊ด เหงื่อตกเลย ! อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2565 เวลา 14:00:36 10,505 อ่าน
TOP