x close

หนุ่มวัย 29 ร้องไห้ ซื้อบริการไซด์ไลน์ โดนหลอกโอนรัว ๆ หมดตัวครึ่งแสนแขนไม่ได้จับ

         หนุ่มวัย 29 ขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด ถูกหลอกโอนเงินครึ่งแสน หลังติดต่อซื้อบริการผ่านออนไลน์ สุดท้ายสาวก็ไม่ได้เจอ แถมยังไม่ได้เงินคืน

หลอกโอนเงิน

         เมื่อวานนี้ (18 กันยายน 2565) เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายเอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ขอความช่วยจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ถูกหลอกโอนเงินจากการแชตซื้อบริการสาวไซด์ไลน์ที่เจอผ่านแอปพลิเคชันทวิตเตอร์ สูญเงินไป 56,000 บาท ถึงเพิ่งจะรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงอยากขอความช่วยเหลือเพราะอยากได้เงินที่โอนไปกลับคืน

         โดยนายเอ เล่าว่า ตนติดต่อซื้อบริการสาวที่เจอในทวิตเตอร์ แต่คุยกันทางไลน์กับแอดมิน ตกลงราคาที่ 1,300 บาท ตอนแรกบอกให้โอนค่ามัดจำก่อน 1,000 บาท ที่เหลือค่อยจ่ายหน้างาน พอโอนเสร็จมีการบอกให้โอนอีก 6,000 เป็นค่ายืนยันตัวตน ถึงจะปล่อยผู้หญิงมาหาได้ จากนั้นก็ถูกบอกให้โอนอีก 13,000 บาท เป็นค่ามัดจำเปิดยืนยันรหัสการใช้งาน ทั้งหมดที่โอนไปอ้างว่าจะได้คืนใน 10 นาที แต่ต้องโอนเพิ่มอีก 36,000 บาท จึงเริ่มเอะใจ โทร. คุยกับแอดมิน คุยไปร้องไห้ไป เพราะไม่มีเงินเหลือแล้ว แต่ถูกเกลี้ยกล่อมว่าไม่ต้องร้อง รับปากว่าถ้าโอนครั้งสุดท้ายจะได้คืนทั้งหมด จึงตัดสินใจยืมเงินเพื่อนโอนไป สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน

หลอกโอนเงิน

         นายเอ เล่าอีกว่า ระหว่างคุยกับแอดมิน จะมีหญิงสาวทำทีติดต่อมาตลอด ถามว่าเสร็จหรือยังจะได้รีบออกมาเจอ แต่สุดท้ายก็ไม่มา เงินก็ไม่ได้คืน แถมแอดมินยังพยายามออกอุบายให้โอนอีก 20,000 บาท ตนรู้ตัวแล้วว่าถูกหลอกจึงไม่ได้โอนไป แต่รีบมาขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ

         ทั้งนี้ นายเอกภพ กล่าวว่า คดีนี้ทำกันเป็นขบวนการ เบื้องต้นได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วที่ สน.สายไหม พร้อมฝากเตือนหนุ่ม ๆ ว่าการซื้อบริการออนไลน์ ไม่ควรโอนเงินไปก่อนแบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 29 ร้องไห้ ซื้อบริการไซด์ไลน์ โดนหลอกโอนรัว ๆ หมดตัวครึ่งแสนแขนไม่ได้จับ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2565 เวลา 11:24:58 11,677 อ่าน
TOP