x close

ตู้ ATM มีเจ้าถิ่น จองคิวกันเข้มจัด ลั่นดึงออกมีปัญหาแน่ - เสี่ยชัยยะ แจงหลังทัวร์ลง

          โลกออนไลน์แชร์ภาพ กระดาษเขียนข้อความคิดหน้าตู้ ATM จองคิวซื้อลอตเตอรี่ ใครดึงออกมีปัญหาแน่ พร้อมแปะเบอร์โทร. ด้าน เสี่ยชัยยะ เปิดใจหลังทัวร์ลง พร้อมชี้แจงเหตุผล


          จากกรณีการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านตู้ ATM ส่งผลให้เกิดปัญหาเพราะเกิดการแย่งพื้นที่ในการกดซื้อกันจนปรากฏเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้งนั้น

           เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกรุ๊ป กลุ่มคนขายหวยรายย่อย สลากดิจิทัล-เสรี2565 เป็นภาพกระดาษใบหนึ่งถูกแปะไว้บริเวณหน้าตู้ ATM โดยมีการเขียนข้อความว่า "จองคิวกดสลาก วันที่ 19-20 กันยายน 2565 คิว 1 มี 3 บัตร ใครดึงออกมีปัญหากับผมแน่...มีวงจรปิด ลงชื่อเสี่ยชัยยะ" พร้อมกับทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้อีกด้วย ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า "วันนี้ว่าจะกดตังค์จะได้ไหม กลัวเสี่ยจัง"


           ล่าสุด (19 กันยายน) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบตู้ ATM ดังกล่าว ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมือง จ.ยโสธร นอกจากป้ายดังกล่าว ยังมีกระดาษ A4 ติดกับไม้แขวนเสื้อ ห้อยอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าตู้ ระบุว่า "จองฉลาก" โดยมีชื่อผู้จอง 4 รายเขียนติดไว้ และอีกป้ายติดบนกล่องกระดาษตั้งอยู่บนเก้าอี้ระบุว่า "ขออนุญาตจองกดลอตเตอรี่ 4 บัตร คิวที่ 1-2 เวลา 07.30 น. วันที่ 19-20" นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังพบกับ เสี่ยชัยยะ อายุ 42 ปี ซึ่งมาเฝ้าจองคิวกดลอตเตอรี่อีกด้วย

           เสี่ยชัยยะ เปิดเผยว่า ปกติทุกวันที่ 20 ของทุกเดือน เวลา 07.30 น. จะต้องมากดจองสลากไว้ขายในงวดถัดไป แต่เดิมไม่ต้องมานอนเฝ้า แค่เอาป้ายมาติดไว้เฉย ๆ จะกดเวลาไหนก็ได้เพราะมีสลากเพียงพอ แต่ปัจจุบันสลากมีน้อย ไม่พอสำหรับผู้มีสิทธิ์ขายรายย่อย เวลาเริ่มกดคือ 07.30 น. แต่พบว่าช่วงไม่เกิน 07.32 น. สลากก็หมดแล้ว ตนจึงจำเป็นต้องมานอนเฝ้าทั้งวันทั้งคืน ไม่เช่นนั้นจะมีผู้ค้าสลากรายอื่นมาดึงป้ายออก


            ทั้งนี้ ตนอยากส่งเสียงไปถึงผู้ที่มีอำนาจว่า อยากให้เพิ่มสิทธิ์จำหน่ายสลากให้ทั่วถึง คนจะได้ไม่ต้องมาแย่งกัน ทะเลาะกันแบบนี้ ถ้าทุกคนมีสิทธิ์ก็ควรจะได้สลากเหมือนกันทั้งหมด

           กรณีที่เกิดดราม่านั้น เสี่ยชัยยะ ยอมรับว่า เจอทั้งทัวร์ลง และมีคนโทร. มาด่าจำนวนมาก จึงอยากขอโทษพี่น้องทั้งประเทศ เนื่องจากข้อความที่ตนเขียนอาจจะไม่ถูกใจใคร แต่เหตุผลที่ต้องทำเพราะครั้งก่อน ตนเคยนำป้ายมาติดไว้และกลับบ้านไปอาบน้ำ แต่ระหว่างนั้นถูกคนดึงป้ายทิ้งจึงทำให้เกือบมีปัญหากัน รอบนี้จึงมาเขียนป้ายไว้ลักษณะดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพราะทุกคนที่มากดก็รู้จักกันดี สามารถพูดคุยตกลงกันได้


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตู้ ATM มีเจ้าถิ่น จองคิวกันเข้มจัด ลั่นดึงออกมีปัญหาแน่ - เสี่ยชัยยะ แจงหลังทัวร์ลง โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2565 เวลา 15:29:08 50,408 อ่าน
TOP