x close

สาปเละ ! แฉไรเดอร์จอดรถช่องคนพิการ ทำสาวถือไม้เท้าเดินไกล เห็นแล้วหดหู่ใจ

          ดราม่าไรเดอร์มักง่าย จอดรถช่องจอดรถคนพิการ ทำให้หญิงพิการใช้ไม้เท้าต้องเดินไกลเพื่อไปเข้าห้องน้ำ โซเชียลแห่รุมสาปไร้จิตสำนึก จี้ต้นสังกัดลงโทษ


แฉไรเดอร์จอดรถช่องคนพิการ
ภาพจาก TikTok sittichaitong1

          แม้ประเทศไทยจะไม่ได้มีกฎข้อบังคับตามกฎหมายรองรับการจอดรถที่คนพิการ ทั้งที่ไม่ได้พิการ แต่ก็การรณรงค์อย่างชัดเจน ทั้งการทำสัญลักษณ์เพื่อให้สังเกตเห็นชัดเจน ไม่ว่าจะที่จอดรถตามห้าง หรือปั๊มน้ำมัน แต่ก็ยังพบเห็นคนปกติเอารถไปจอดแทน เพราะเห็นแก่ความสะดวกสบายของตัวเอง

          ล่าสุด (19 กันยายน 2565) โลกออนไลน์กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กับคลิปจากช่อง TikTok sittichaitong1 ที่ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอเปิดเผยให้เห็นพฤติกรรมของคนมักง่าย ซึ่งคลิปนี้ความคิดเห็นในโซเชียลบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ได้ดูแล้วรู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์ในคลิปจับภาพรถจักรยานยนต์ของเหล่าบรรดาไรเดอร์ นำรถไปจอดจนเต็มช่องจอดสำหรับผู้พิการ ทำให้หญิงพิการขาที่ใช้ไม้เท้าพยุงตัวเดิน ต้องเดินในระยะไกล เพื่อไปเข้าห้องน้ำ

แฉไรเดอร์จอดรถช่องคนพิการ
ภาพจาก TikTok sittichaitong1

          โดยผู้โพสต์ระบุว่า "ถ้าวันนี้ พี่เค้าไม่มีที่จอดใกล้ ๆ คงต้องเดินตั้งแต่หน้า 7-11 คนเดินขาข้างเดียว แต่คนไปจอดรถที่คนพิการ #เดิน 2 ขา" ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ของไรเดอร์จำนวน 4 คัน จอดเต็มช่องจอดคนพิการเลย

          ทั้งนี้ หลังคลิปเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่อว่าเหล่าไรเดอร์เจ้าของรถกันอย่างดุเดือด มีทั้งสาปทั้งแช่ง ที่ตัวเองปกติแต่กลับไปเบียดเบียนคนพิการ ถึงขั้นร้องเรียนให้ต้นสังกัดของเหล่าไรเดอร์ในคลิปมีบทลงโทษจากการกระทำนี้ด้วย

แฉไรเดอร์จอดรถช่องคนพิการ
ภาพจาก TikTok sittichaitong1

แฉไรเดอร์จอดรถช่องคนพิการ

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok sittichaitong1

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาปเละ ! แฉไรเดอร์จอดรถช่องคนพิการ ทำสาวถือไม้เท้าเดินไกล เห็นแล้วหดหู่ใจ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2565 เวลา 21:07:32 9,309 อ่าน
TOP