x close

ลูกบ้านถือป้ายประท้วงโดนลอยแพ บ้านทรุด 113 หลัง เกียร์ว่างไม่ซ่อม เห็นคลิปยิ่งปวดตับ


          ลูกบ้าน 113 หลังรวมตัวร้องเรียนให้โครงการรับผิดชอบ ซื้อบ้าน 2 ล้าน พังกันถ้วนหน้า ทั้งถนนทรุด กำแพงทรุด จุดสว่างมีแค่ 4 จุด จะย้ายไปไหนก็ไม่ได้ ร้องมา 4 ปีซ่อมให้ 4 หลังแล้วหายต๋อม ยิ่งดูคลิปยิ่งปวดตับ เพราะจุดที่ถนนทรุดทำบ้านพังยกแผง

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

          วันที่ 21 กันยายน 2565 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง มีเจ้าของบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน มารวมตัวหน้าปากทางเข้าพร้อมชูป้าย ให้มาดูแลรับผิดชอบ หลังจากบ้านพังเสียหายจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งข้อความก็มีคำว่า บ้านน่ะแพงนะ รับผิดชอบหน่อยสิ, บ้านหลักล้าน การดูแลติดลบ, รอมาแก้ไข มึ-ทำอะไรอยู่

          เจ้าของบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า การมารวมตัวกันในวันนี้ ต้องการเรียกร้องให้เจ้าของโครงการออกมารับผิดชอบ ซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกบ้าน 113 หลัง เช่น กำแพงทรุดจนพัง, ตัวบ้านร้าว รั่วซึม ทั้งที่เพิ่งซื้อมาไม่นาน โดยบ้านนี้ราคา 2 ล้าน ร้องเรียนเรื่องนี้กว่า 4 ปีให้มาซ่อม ก็ซ่อมแค่ 4 หลัง แล้วก็หายเงียบไป พอลูกบ้านร้องเรียนก็ไม่มีการตอบรับ ทุกวันนี้เดือดร้อนมาก เพราะไม่รู้ว่าบ้านจะพังวันไหน ไม่รู้จะย้ายไปอยู่ที่ไหน

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

          หลังจากนั้น นายชัยวัฒน์ วรรคคี ตัวแทนเจ้าของบ้านที่เกิดความเสียหาย นำหนังสือร้องเรียนยื่นต่อนายสถาพร สมุทรน้อย ปลัดอำเภอปลวกแดงเกี่ยวกับการบังคับให้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องต่าง ๆ 5 เรื่อง ได้แก่

          1. การติดตั้งจุดสว่างให้เหมาะสม เพราะหมู่บ้านมีไฟแค่ 4 จุด

          2. การรักษาความปลอดภัย

          3. การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้เป็นตามหลักวิศวกรรม

          4. การปรับปรุงกำแพงรั้วที่ชำรุดจากการทำงานไม่ได้มาตรฐานของโครงการ

          5. การปรับปรุงวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ของส่วนกลางที่ต้องดูแลรักษา

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

          ด้านนายสถาพร จะนำหนังสือรายงานต่อนายอำเภอปลวกแดง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย เบื้องต้นจะประสานทางเจ้าของโครงการเข้ามาตรวจสอบความเสียหาย หาทางออกร่วมกันอีกครั้ง

          ทั้งนี้ เมื่อดูจากในคลิปที่ลูกบ้านโพสต์เอาไว้ พบว่า ช่วงเวลานั้นเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ฝนตกหนัก สถานการณ์จึงยิ่งแย่ ถนนในหมู่บ้านทรุดจนรถไถลเกือบตกถนน ขณะที่บางจุดกำแพงทั้งแถบทรุด ลากพาตัวบ้านถล่มลงไปด้วย ส่วนทีมข่าวช่อง 3 พยายามติดต่อไปทางโครงการ แต่ยังไม่มีการให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าว

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

ลูกบ้านร้องเรียนบ้านจัดสรร

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านถือป้ายประท้วงโดนลอยแพ บ้านทรุด 113 หลัง เกียร์ว่างไม่ซ่อม เห็นคลิปยิ่งปวดตับ โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2565 เวลา 12:03:02 12,936 อ่าน
TOP