x close

อุทาหรณ์คนรักของดิบ สาวโซ้ยอร่อย ก่อนเจอเส้นขาวในส้วม ตะลึงมีพยาธิ 4.95 ม.


          อุทาหรณ์สาวชอบกินปลาดิบ เปิบสารพัดของดิบมานาน ก่อนเจอเส้นปริศนาดิ้นได้ในห้องน้ำ สุดท้ายเจอมีพยาธิ 4.95 เมตร ในตัว แม้แต่หมอยังตะลึง

พยาธิตัวตืด
ภาพจาก 163.com

          เรื่องปากท้องนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ ยิ่งถ้าเป็นสายกินด้วยแล้วก็คงจะมีอาหารมากมายที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจานโปรด อย่างไรก็ตาม เมนูเด็ดบางจานอาจจะทำให้เราต้องเผชิญประสบการณ์สะพรึงในภายหลัง ดังเช่นหญิงจีนรายหนึ่งในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ที่มีอันต้องขนลุกซู่ เหตุเมนูปลาดิบสุดโปรดดันทำพิษเข้าให้

          โดยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า เอ (นามสมมติ) ชอบกินปลาดิบมาก ๆ แม้แต่กุ้งแช่ กุ้งดอง ปูดอง รวมถึงซาชิมิแซลมอน กับอาหารอื่น ๆ ที่มีการปรุงกึ่งสุกกึ่งดิบ ก็เป็นเมนูที่เธอชื่นชอบเช่นกัน เธอกินอาหารดิบ ๆ มานานแล้ว แต่ระยะหลังมานี้เธอกลับต้องเจอประสบการณ์ชวนขนลุก หลังจากไปเข้าห้องน้ำแล้วมักจะพบเส้นสีขาว ๆ ปริศนา หลุดออกมาจากทวารหนัก

          ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ ครั้งหนึ่งเธอหันไปเห็นเส้นสีขาวคล้ายเส้นก๋วยเตี๋ยว ยังคงดิ้นดุกดิกอยู่ได้ แม้จะร่วงไปอยู่บนพื้นห้องน้ำแล้ว ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจไปพบหมอ เพราะมั่นใจว่าตัวเองน่าจะมีพยาธิ

พยาธิตัวตืด
ภาพจาก 163.com


          ด้าน เซิงหุย ศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์ป้องกัน จากศูนย์การแพทย์แผนจีน โรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยหูหนาน เปิดเผยว่า หลังจากที่เอมาพบหมอที่โรงพยาบาล หมอก็ทำการรักษาและขับพยาธิออกให้

          แต่หมอก็ถึงกับตะลึงเมื่อได้เห็นสิ่งที่ถูกขับออกมาจากร่างกายของเธอ เพราะมันคือพยาธิตัวตืดที่มีสีค่อนข้างใส สภาพคล้ายเส้นก๋วยเตี๋ยว โดยพยาธิตัวนี้มีความยาวถึง 4.95 เมตร

พยาธิตัวตืด
ภาพจาก 163.com

          เซิงหุย การติดเชื้อพยาธินี้ส่วนใหญ่เกิดจากการรับประทานปลาน้ำจืดแบบดิบ ๆ หรือกึ่งสุกกึ่งดิบ และยังรวมถึงเนื้อกุ้ง เนื้อปู และเนื้อวัวที่ยังดิบหรือกึ่งดิบด้วย โดยพยาธิชนิดนี้สามารถเจริญเติบโตจนมีขนาดยาวสุดถึง 8 เมตร
 
          แม้แต่เมนูอื่น ๆ ที่ใช้วิธีการดองซีอิ๊วหรือดองน้ำส้มสายชู ก็ยังไม่สามารถกำจัดตัวอ่อนของพยาธิได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้ป่วยทานอาหารที่ผ่านการปรุงสุกจะดีกว่า

พยาธิตัวตืด
ภาพจาก 163.com

พยาธิตัวตืด
ภาพจาก 163.com


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์คนรักของดิบ สาวโซ้ยอร่อย ก่อนเจอเส้นขาวในส้วม ตะลึงมีพยาธิ 4.95 ม. อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2565 เวลา 17:17:42 4,894 อ่าน
TOP