x close

ชายดราม่า เพื่อนบ้านรุมแกล้งจนต้องย้ายออก เสียเงินครึ่งล้าน เฉลยต้นเหตุ ติดแอร์ 9 ตัว


          ดราม่า ชายสูงวัยร้อง ถูกเพื่อนบ้านรวมหัวแกล้งจนต้องย้ายออก เสียเงินอีกครึ่งล้าน พบต้นตอชวนอึ้ง ที่แท้ติดแอร์ในห้องเช่า 9 ตัว ห้องติดกันเย็นชื้นจนขึ้นรา จ่อติดอีก 8 ตัวที่ห้องใหม่

ดราม่าเพื่อนบ้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

          วันที่ 21 กันยายน 2565 เว็บไซต์เอเชียวัน มีรายงานกรณีความขัดแย้งของเพื่อนบ้านในแฟลตแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนคอมพาสเวล ของสิงคโปร์ เมื่อ นายหวง ชายวัย 64 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งตับ ออกมาเปิดเผยเรื่องที่ตัวเองถูกเพื่อนบ้านคนอื่น ๆ รวมหัวกลั่นแกล้ง จนต้องเป็นฝ่ายหอบข้าวของย้ายออกไป และเสียค่าใช้จ่ายอีกรวม 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 520,000 บาท) ในการย้ายออกครั้งนี้

          ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากมีเพื่อนบ้านหลายคนพากันไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่ เรื่องความเดือดร้อนที่ได้รับจากการที่นายหวงนำเครื่องปรับอากาศมาติดไว้ในห้อง มากถึง 9 ตัว

          รายงานเผยว่า ก่อนหน้านี้ชื่อของนายหวงเคยปรากฏเป็นข่าวมาแล้ว จากการที่เขาใช้เงินร่วม 13,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 340,000 บาท) ในการติดตั้งเครื่องปรับกาศ 9 ตัว ที่แฟลตเช่าขนาด 4 ห้อง เพื่อให้ตัวเองรู้สึกสบายสุด ๆ ในพื้นที่ของตัวเอง

          แต่ในขณะที่อุณหภูมิในห้องเย็นฉ่ำ 18 องศาเซลเซียส นายหวงยังมักจะสวมเสื้อผ้าหนาหลายชั้นอยู่เสมอ เพราะเขาเชื่อว่าการรักษาร่างกายให้อบอุ่นไว้ จะช่วยให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันโรคดีขึ้น

ตัวเองเย็นสบาย แต่เพื่อนบ้านเดือดร้อน


          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่นายหวงสุขสบายกับความเย็นจากเครื่องปรับอากาศทั้ง 9 ตัว ดูเหมือนว่าห้องของนายหวงจะเย็นเกินไปสำหรับเพื่อนบ้าน จนทำให้หลายคนออกมาร้องเรียนถึงความเดือดร้อนที่ได้รับ หนึ่งในนั้นคือ ชายแซ่หลิว วัย 57 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่ห้องชั้นบน ติดกับห้องของนายหวง

          โดยนายหลิวชี้ว่า ความเย็นจากห้องของนายหวงทำให้พื้นห้องของเขาเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา เป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้วที่เขาต้องนอนบนพื้นที่ทั้งเย็นและเปียกอยู่ทุกวัน ภรรยาเขาต้องถูพื้นวันละ 3 รอบ อย่างไรก็ตามในตอนที่มีการนัดหมายเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกันเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม เขาก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าหวงจะย้ายไปอยู่แฟลตอื่นในเดือนกันยายน 

          ขณะที่ ชายแซ่ซู ซึ่งอาศัยอยู่ในห้องด้านล่างของนายหวง เผยว่า หลาย ๆ จุดในบ้านของเขาเกิดเชื้อราขึ้น เนื่องจากความชื้นจากห้องของนายหวง แม้ก่อนหน้านี้เขาจะไปเจรจาจนนายหวงยอมเพิ่มอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศ แต่สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้นเลย

          อย่างไรก็ตาม เขาค่อนข้างโล่งใจเมื่อรู้ว่านายหวงจะย้ายออกไป ซึ่งหลังจากนี้เขาก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกราว 500 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 13,000 บาท) เพื่อทาสีเพดานใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นเขามองว่าเจ้าของแฟลตก็ควรเข้ามาช่วยรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่จะเมินปัญหาของลูกบ้านไปเพราะตัวเองได้รับค่าเช่าไปแล้ว

ทนถูกร้องเรียนไม่ไหว แต่มองทุกคนกลั่นแกล้ง


ดราม่าเพื่อนบ้าน
ภาพจาก seehua.com

          ในที่สุด นายหวง ก็ยอมย้ายออกจากแฟลตดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเขายืนยันว่าเป็นฝ่ายสมัครใจย้ายออกไปเอง และแม้การย้ายออกครั้งนี้จะมีค่าใช้จ่ายราว 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 520,000 บาท) แต่เขาก็ยอมจ่าย

          "ผมรู้สึกเหมือนตัวเองถูกเพื่อนบ้านรุมกลั่นแกล้ง ด้วยการไปหาเจ้าหน้าที่กับสื่อ" นายหวง เปิดใจกับสื่อ

          ทั้งนี้ สำหรับที่อยู่ใหม่ของนายหวง คือแฟลตหรูในเขตเซิงกัง ซึ่งเขาตั้งใจจะติดเครื่องปรับอากาศ 8 ตัวที่นั่น เขายังเผยอีกว่าการยุติสัญญาเช่าอย่างกะทันหันกับแฟลตเก่า ทำให้เขาถูกริบเงิดมัดจำไป 7,600 ดอลลาร์สิงคโปร์ (190,000 บาท) และเขาก็ยังต้องรับภาระในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในแฟลตใหม่

          "แต่ตราบเท่าที่ผมได้ใช้ชีวิตสบาย ๆ มันก็ไม่สำคัญหรอก" นายหวง กล่าว


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เอเชียวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายดราม่า เพื่อนบ้านรุมแกล้งจนต้องย้ายออก เสียเงินครึ่งล้าน เฉลยต้นเหตุ ติดแอร์ 9 ตัว อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2565 เวลา 13:55:39 35,927 อ่าน
TOP