x close

แพรรี่ ไม่ทนถูกพระชาตรี เรียกอี - ด่าเนรคุณ ทั้งที่ไม่รู้จัก ซัดคืนแรงมาก ด่ากลับไอ้หัวโล้น !


          แพรรี่ ไพรวัลย์ ไลฟ์เดือดกลางดึก ถูกพระชาตรี เหมพันธ์ กล่าวหาเนรคุณพระพุทธศาสนา เรียกจิกว่าอีแพรรี่ สวนกลับเดือด ถามเนรคุณตรงไหนบอกมา ไอ้หัวโล้น...

แพรรี่ ไพรวัลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

          เมื่อวานนี้ (21 กันยายน 2565) แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้มีการไลฟ์เฟซบุ๊กตอบโต้ดุเดือดถึง พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ที่มีการไลฟ์กล่าวถึง โดยเปิดไลฟ์มา แพรรี่พูดเลยว่า วันนี้มาไลฟ์เพราะจะมาด่าไอ้ชาตรี เดี๋ยวจะได้รู้ว่ามึงเป็นพระในจีวรแล้วถูกกูเทศน์เป็นอย่างไร จะชวนญาติโยมทำบุญสร้างห้องน้ำมึงพูดไป แต่มึงอย่าพาดพิงถึงกู แล้วเป็นพระมาเรียกกู อี ไอ้หัวโล้น กูไม่สนใจนะ มึงจะเป็นศาสตราจารย์ห่าเหวอะไร แต่กูจะด่ามึงค่ะ ไลฟ์นี้กูมาด่ามึงโดยเฉพาะค่ะไอ้ชาตรี จะเป็นพระหรือศาสตราจารย์เอาสักอย่าง หน้าที่สถานะมึงคือ ภิกษุ จะมาศาสตราจารย์อะไร มึงใส่จีวรค่ะ ภิกษุแปลว่าผู้ขอ อย่าทะนงตัว มึงจะอยู่รัสเซีย แต่กูก็จะด่ามึง

          โดยยืนยันว่า ตนเองไม่รู้จักพระรูปนี้ แต่อยู่ ๆ มาพาดพิงถึง มีคนส่งคลิปมาให้ มาเรียกตนว่า "อีแพรรี่" ไลฟ์นี้ตนก็จะเรียกมึงว่า "ไอ้ชาตรี" มาฟังค่ะให้หัวโล้น ตนก็อยู่ของตนเฉย ๆ มาหาว่าเนรคุณองค์กร มาฟัง จะจำวัดอยู่ก็ลุกขึ้นมาฟัง กูจะเทศน์ให้คำว่าศาสตราจารย์มึงกระจุยกระจายเลย จะด่าให้เสียงทะลุไปหามึงที่อยู่รัสเซียเลย

          ทั้งนี้ มาว่ากูทำไม แล้วไม่เห็นบอกเหตุผลเลยว่าเนรคุณตรงไหน เนรคุณองค์กรอย่างไร ตั้งแต่กูเป็นพระ กูเป็นคนที่พูดอะไรอย่างตรงไปตรงมา การกตัญญูต่อองค์กร คือการชี้ข้อผิดพลาดขององค์กร การแสดงทัศนด้วยความห่วงใย กูไม่ใช่สายเลียแบบมึงนะคะ ทำมาทวงบุญคุณเก่ง มึงเป็นคนหาข้าวหาน้ำให้กูกินเหรอไอ้ชาตรี มึงเคยสอนกูเหรอ มึงมีส่วนอะไรในชีวิตกู ถึงมาตัดสินกูว่าเนรคุณ กูบวชมา 18 ปี ทำหน้าที่รับใช้ศาสนาไม่น้อยไปกว่ามึง กูสร้างมหาเปรียญเป็น 100 รูป ไม่น้อยไปกว่ามึง กูก็เทิดทูนศาสนาไม่น้อยไปกว่ามึง เพียงแต่กูมีวิธีในการซัพพอร์ตศาสนา เผยแพร่ศาสนาในรูปแบบของกู

แพรรี่ ไพรวัลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

          พร้อมกันนี้ แพรรี่ได้มีการเปิดคลิปที่ถูกพระชาตรี กล่าวถึง พบว่าพระชาตรีพูดว่า "อีแพรรี่ ตอนมันบวชเหมือนจะเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา คิดว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา แต่ในที่สุดก็สึก อาตมาก็ไม่ได้ว่าเรื่องบวชแล้วสึก แต่อาตมามองว่าพฤติกรรมของอีแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น ถ้าเราเคยอยู่ที่ไหน เราไม่ควรเหยียบย่ำสถาบัน ที่เราเคยได้ข้าว ได้น้ำ คล้ายกับเป็นการเนรคุณต่อสถาบันที่ตัวเองเคยได้อาศัย อาตมาคิดว่าพระมหาไพรวัลย์ หรือ อีแพรรี่มันได้ดีเพราะการบวชเรียน"

          แพรรี่ กล่าวช่วงท้ายว่า การมานั่งพาดพิงคนอื่น วิจารณ์คนอื่นในเฟซบุ๊กแบบนี้ เป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีคนอื่น จิกเรียกกันโดยไม่ให้เกียรติ ถ้าพูดดีให้เกียรติกัน ตนก็จะให้เกียรติเหมือนกัน มากล่าวหาว่าเนรคุณ มาเรียกว่าอีแพรรี่ ก็ต้องยอมรับให้ได้ว่าถ้าไม่ให้เกียรติคนอื่น คนอื่นก็จะไม่ให้เกียรติตัวเองเหมือนกัน

          ก่อนทิ้งท้ายว่า ต้องขอโทษด้วยในไลฟ์ที่ใช้คำหยาบหรือรุนแรง คลิปนี้ 18+ ต้องใช้วิจารณญาณในการฟัง แต่มันคือสไตล์ของตน คนที่ฟังต้องแยกแยะให้ดี อันไหนที่ตนพูดจาไม่ดีก็ไม่ควรทำตาม อย่างที่ตนเคยพูดไว้ว่าตนไม่ใช่แบบอย่างที่ใครควรเอาตาม เป็นคนตรง ๆ แต่ไม่หาเรื่องใครก่อน

แพรรี่ ไพรวัลย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

พระชาตรี เหมพันธ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chatree Hemapandha




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรรี่ ไม่ทนถูกพระชาตรี เรียกอี - ด่าเนรคุณ ทั้งที่ไม่รู้จัก ซัดคืนแรงมาก ด่ากลับไอ้หัวโล้น ! อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2565 เวลา 14:00:12 18,128 อ่าน
TOP