x close

คนรัสเซียแห่หนี เปิดกรุ๊ปย้ายประเทศ ชี้เป้าเข้าไทย วิธีได้วีซ่าระยะยาว - หางานทำ

        คนรัสเซียแห่หนีออกนอกประเทศ หลังปูตินระดมพลสำรองสู้ยูเครน เปิดกรุ๊ปโยกย้าย ไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมาย ชี้เป้าช่องทางได้วีซ่าระยะยาว-อยู่ถาวร

ย้ายประเทศ

        สถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนได้สร้างความตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อล่าสุด (21 กันยายน 2565) ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ได้ประกาศระดมพลเมืองรัสเซีย เพื่อเป็นกองกำลังสำรองหนุนกองทัพทหารไปปฏิบัติการในยูเครน ส่งผลให้มีประชาชนจำนวนมากแห่เดินทางออกนอกประเทศ

        รายงานของ CNN ระบุว่า ข้อมูลจาก Google Trends เผยว่า คำว่า "ออกจากรัสเซีย" ถูกนำมาใช้ในการค้นพาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหมู่ชาวรัสเซีย ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ค่าตั๋วเครื่องบินพุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัว และหลายเที่ยวบินถูกซื้อจนเต็มไปเรียบร้อย

        นอกจากนี้เหล่าเที่ยวบินตรงไปยังประเทศต่าง ๆ หรือเมืองที่ชาวรัสเซียไม่จำเป็นต้องขอวีซ่า ก็ถูกจองจนเต็มเป็นที่เรียบร้อย ยาวไปจนถึงวันศุกร์ที่ 23 กันยายน

        ในโซเชียลมีเดีย มีชาวรัสเซียผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @zxcz191 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐานมายัง "ประเทศไทย" ชี้เป้าบอกพิกัด  ทั้งเรื่องการทำวีซ่าระยะยาว ค่าใช้จ่าย การเช่าที่อยู่อาศัยราคาถูก ซึ่งได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ยกตัวอย่างข้อมูลที่เจ้าของโพสต์รายนี้ระบุ เช่น

ย้ายประเทศ

        -  วีซ่านักเรียนต่อปี 25,000 บาท (ราว 50,000 รูเบิล ตามอัตราแลกเปลี่ยนขณะโพสต์) เรียนภาษาไทย สัปดาห์ละครั้งผ่าน Skype ทุก ๆ 2-3 เดือน เพื่อไปต่ออายุ 2,000 บาท รอบแรกขยายเวลาเป็น 1 ปี จากนั้นสามารถขยายได้ถึง 3 ปี

        - ห้องพักสตูดิโอที่ดี 8,000 บาทต่อเดือน (x2 หากเป็นรูเบิล) ถ้าราคา 4,000-5,000 จะหาที่ดีได้ยาก ใช้เงินมัดจำล่วงหน้า 2 เดือน สัญญาเป็นเวลา 1 ปี

        - เราสามารถถอนเงินผ่านคริปโตฯ ได้ ที่นี่ง่ายมาก ไม่มีข้อบังคับเรื่องกฎหมาย และอีกอย่าง กัญชาเพิ่งจะอนุญาตให้ถูกกฎหมายด้วย

        - เกี่ยวกับค่าครองชีพ ที่นี่คุณสามารถอยู่ได้สบายด้วยเงินพื้นฐาน ค่าเบียร์ 30 บาท อาหารจานละ 70 บาท กาแฟ 120 บาท  

        - ไม่ว่าจะจบปริญญาตรีสาขาไหน ก็สามารถรับงานสอนภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ ได้ที่ประเทศไทย พร้อมทั้งแนบลิงก์ให้


        นอกจากนี้ในแอปฯ Telegram ยังมีชาวรัสเซียตั้งกลุ่มชื่อว่า Бангкок หรือ Bangkok (กรุงเทพ) เป็นกลุ่มสำหรับผู้ที่สนใจย้ายมาอยู่ประเทศไทย ซึ่งรวมวิธีการแนะนำมากมาย เช่น การเดินทางด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ก่อนที่จะหาลู่ทางอยู่ต่อระยะยาว ด้วยการเปลี่ยนเป็นวีซ่านักเรียน เข้าศึกษาที่โรงเรียนสอนภาษา เป็นต้น และมีการพูดคุยอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการอยู่ในประเทศไทย ซึ่งในขณะนี้มีสมาชิกในกลุ่มราว 1,350 ราย

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ย้ายประเทศ

ย้ายประเทศ

ย้ายประเทศ
ภาพจาก Twitter @zxcz191


ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, Twitter @zxcz191, Telegram Бангкок



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรัสเซียแห่หนี เปิดกรุ๊ปย้ายประเทศ ชี้เป้าเข้าไทย วิธีได้วีซ่าระยะยาว - หางานทำ โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2565 เวลา 14:40:16 9,201 อ่าน
TOP