x close

หนุ่มลูกคนรวย เปิดบทเรียนชีวิตหลังตกอับ ไม่ได้เสียแค่บ้าน-รถ หายวับทั้งเพื่อน-แฟน


          หนุ่มลูกคนรวย ชีวิตพลิกต้องขายบ้าน - รถหรู และสู้ชีวิต เผยบทเรียนชีวิต หลังเพื่อนฝูงและแฟนสาวทิ้งไป แม้น่าสะเทือนใจ แต่ทำให้เห็นธาตุแท้ ใครกันแน่ที่จริงใจ

ลูกคนรวยชีวิตตกอับ

          ในช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิต บางครั้งก็ยังอาจมีเรื่องดี ๆ แฝงอยู่เช่นกัน ขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่ละคน ขณะที่ชายชาวมาเลเซียคนหนึ่งที่ชีวิตเพิ่งพลิกผัน จากลูกเสี่ยเจ้าของกิจการที่ใช้ชีวิตได้อย่างสุขสบาย ต้องปรับตัวสู้ชีวิตครั้งใหญ่เมื่อผลกระทบจากโควิด 19 ทำให้กิจการของพ่อตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ซึ่งแม้เขาต้องสูญเสียอะไรไปมากมาย แต่อย่างน้อยก็ทำให้เขาได้รู้ว่า ใครคือเพื่อนแท้ และใครที่เป็นปลิงที่จ้องสูบเลือดและแสวงหาประโยชน์จากเขา

          โดยเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชายคนหนึ่งได้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก Tantan Confessions Malaysia เผยว่า เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย พ่อของเขาเป็นเจ้าของกิจการ แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้ทางการประกาศใช้มาตรการรควบคุมการสัญจร (MCO) ทำให้โรงงานของพ่อ 3 แห่งขาดทุนหนัก จนพ่อของเขาต้องยอมขายทิ้งโรงงาน 2 แห่งไป แม้ว่าตอนนี้สถานการณ์จะดีขึ้นมากแล้ว แต่มันก็ส่งผลกระทบต่อครอบครัวเขาอย่างหนัก

          ก่อนหน้านี้เขาขับรถ BMW 32i และได้รับเงินมาใช้สัปดาห์ละ 1,000 ริงกิต (ราว 8,000 บาท) ในบัญชีธนาคารของเขามีเงินเก็บนอนอยู่ 200,000 ริงกิต (ราว 1.6 ล้านบาท) แถมยังมีบัตรเครดิตวงเงิน 100,000 ริงกิต (ราว 800,000 บาท) ที่ได้รับมาจากพ่อ นอกจากนี้พ่อยังซื้อคอนโดแบบ duplex ไว้ให้เขาอยู่ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ๆ

          ตอนนั้นเขามีเพื่อนอยู่มากมาย และเขาก็ไม่รังเกียจที่ต้องจ่ายเงินเลี้ยงพวกนั้นเป็นครั้งคราว แต่หลังจากโควิด 19 มาเยือนและธุรกิจของพ่อเผชิญผลกระทบรุนแรง เขาก็ต้องขายคอนโด ขายรถ และโอนเงินเก็บส่วนใหญ่ไปช่วยพ่อ ที่กำลังฝ่าฟันความยากลำบาก

          เขาขายรถคันเดิมและซื้อรถมือสองยี่ห้อที่ถูกกว่ามาขับ แต่นับจากนั้นเขาก็สูญเสียเพื่อนส่วนใหญ่ไป แม้แต่แฟนสาวก็ทิ้งเขาไปเช่นกัน

ลูกคนรวยชีวิตตกอับ

          โชคร้ายของชายคนนี้ที่สังคมเพื่อนส่วนใหญ่ของเขากลายมาเป็นพวกวัตถุนิยม ที่จ้องจะหาประโยชน์จากเขา โดยก่อนหน้านี้มีเพื่อน 2 คนที่มาอาศัยอยู่ในคอนโดของเขาแบบฟรี ๆ แต่เมื่อเขาไปขอให้เพื่อนย้ายออก เพื่อนคนนี้กับแฟนก็บ่นว่าพวกเขาต้องย้ายของกันเยอะมาก

          "นอกจากเจ้าพวกนั้นจะไม่จ่ายค่าเช่าแล้ว ช่องจอดรถที่ผมเสียเงินเช่าไว้ 3 ช่อง ก็ยังถูกพวกนั้นยึดไป 2 ช่อง แฟนของเพื่อนคนนี้ยังยืมเงินผมไป 5,000 ริงกิต (ราว 40,000 บาท) ผ่านแฟนเก่าของผม เพื่อจะเอาไปทำตาสองชั้น และหล่อนก็ยังไม่คืนเงินผม"

          เขายังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ทำให้เขาได้รู้ ว่าคนที่เป็นเพื่อนแท้ก็คือคนที่ยอมจะแบ่งอาหารกินกับเขา "พวกนั้นไม่รังเกียจที่จะแบ่งบะหมี่ถ้วยกับผม แถมยังช่วยหาที่พักราคาไม่แพงแก่ผม พวกเขายังช่วยแนะนำงานพาร์ตไทม์ให้ผมด้วย"

          ตอนนี้เมื่อมองย้อนกลับไป เขาค่อนข้างดีใจที่เกิดเรื่องแบบนี้เช่นกัน เพราะมันทำให้เขาสามารถกำจัดพวกคนที่กำลังสูบเลือดเขาไปได้

          ขณะที่ชาวเน็ตมากมายต่างก็เข้ามาให้กำลังใจชายคนนี้ และบางคนก็ชี้ว่า "อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าจะช่วยพ่อฝ่าความลำบากไปได้ยังไง คุณยังเป็นลูกที่ดี และสำหรับพวกคนที่คุณเรียกว่าเพื่อน ลืมพวกนั้นไปซะเถอะ ตราบเท่าที่คุณรู้ว่าจะปกป้องตัวเองยังไง เงินที่ครอบครัวของคุณสูญไปก็จะได้รับคืนมาอีกครั้ง"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มลูกคนรวย เปิดบทเรียนชีวิตหลังตกอับ ไม่ได้เสียแค่บ้าน-รถ หายวับทั้งเพื่อน-แฟน อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2565 เวลา 17:10:49 12,170 อ่าน
TOP