x close

อ.เฉลิมชัย ประกาศเลิกวาดรูป ลั่นกูทำมาเยอะแล้ว จะเที่ยวอย่างเดียวจนกว่าจะตาย !


          อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ประกาศเลิกวาดรูป แม้คนบ่นเสียดายเพราะขายภาพวาดได้ราคาแพง ลั่นกูทำมาเยอะแล้ว ปล่อยวางเพราะรู้จักพอ อยากมีความสุขจะเที่ยวอย่างเดียวจนกว่าจะตาย


          วันที่ 22 กันยายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้มีการเผยคลิป อ.เฉลิมชัย ตอบคำถามคนที่เข้ามาถามว่าไม่วาดภาพแล้วเหรอ เห็นแต่ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวไปเรื่อยเปื่อย เสียดายรูปก็แพงเป็นตนเองคงรีบขายรวย  สำหรับมึงคงจะเป็นอย่างนั้น แต่สำหรับกู กูรู้จักพอ กูไม่ชอบที่จะเป็นคนวาดรูปเขียนรูปแบบเอาจริงเอาจังจนวันตาย กูทำมาเยอะแล้ว และตอนนี้ไม่ทำแล้ว กูอยากพักผ่อน กูอยากใช้ชีวิตที่มีความสุขก่อนที่กูจะตาย

          ผมปล่อยวางทั้งหมด ตั้งแต่อายุ 55 ปีเบาลง 60 ปีก็ยิ่งปล่อยวาง วัดร่องขุ่นก็เริ่มปล่อยวางลงอีก พอ 65 ปี ก็ปล่อยทิ้งเลย เดี๋ยวนี้เขาบริหารงานกันเองได้แล้ว เพราะทุกอย่างถือว่าสำเร็จแล้ว ผมมีหน้าที่อย่างเดียวคือเที่ยว หาความสุข บอกลูกบอกเมียว่าพอแล้ว ลูกก็ให้หากินเองละกัน พ่อไม่เติมเงินให้แล้ว ทุกคนต้องหาเงินเอง ชีวิตของแต่ละคนต้องแสวงหาความสุขของตัวเอง ผมมีความปรารถนาตั้งแต่เด็กว่าถ้าอายุถึง 65 ปี และยังมีชีวิตอยู่ จะเที่ยวอย่างเดียวไม่ทำอะไรสักอย่าง เที่ยวพักผ่อนตามที่ตัวเองชอบ ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวพร้อมกับลูกศิษย์ แล้วก็ป่วยตายซะ


          ผมออกกำลังกายให้แข็งแรงเพื่อขี่มอเตอร์ไซค์ให้ได้ นั่งสมาธิภาวนา ให้จิตใจยอมรับกับทุกเรื่อง ยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ก็คือความตาย ยอมรับทุกอย่าง ยินดีกับทุกอย่าง แล้วก็ใช้ชีวิตให้เป็นอิสรภาพยามแก่เฒ่า เที่ยวไปเรื่อย ๆ จนตาย ส่วนวาดรูปก็วาดเล่น ๆ พักผ่อนสนุก ๆ ไม่เอาอะไรมาก ไม่อยากเห็นชีวิตตัวเองทำงานหาเงินให้ลูกให้หลาน จนตัวเองล้มป่วยแล้วตายไป ไม่ได้มีชีวิตท่องเที่ยวพักผ่อน ผมเลือกแล้ว เลือกทางนี้ ทางแห่งความสุขของตัวเองยามแก่เฒ่าแล้วตาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย ประกาศเลิกวาดรูป ลั่นกูทำมาเยอะแล้ว จะเที่ยวอย่างเดียวจนกว่าจะตาย ! อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 10:41:57 12,178 อ่าน
TOP