x close

แม่ช็อกลูกถูกงูกัดตาย อึ้งแอบซื้องูพิษออนไลน์ อาการแย่ยังปากแข็ง กว่าจะรู้ก็สายไป


          สาวสั่งของออนไลน์ เจองูพิษร้ายฉก อาการหนักจนถึงตาย ที่แท้แอบสั่งซื้องูพิษมา ยังปากแข็งไม่ยอมบอกแพทย์ แม้อาการวิกฤต กว่าจะรู้ความจริงก็สายไป

สาวสั่งงูพิษออนไลน์ ถูกฉกตาย

          วันที่ 21 กันยายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานกรณีของหญิงคนหนึ่ง ที่ถูกงูพิษกัดจนอาการวิกฤต และเสียชีวิตจากไปตั้งแต่ยังสาว โดยครอบครัวเผยว่าในตอนที่เกิดเหตุนั้นแพทย์ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มาก เนื่องจากเซรุ่มที่ฉีดให้ไปไม่เป็นผล จนท้ายที่สุดถึงได้ทราบว่างูที่กัดคือ งูสามเหลี่ยมจีน (雨傘節 : Many-banded krait) ที่หญิงสาวเพิ่งจะสั่งซื้อมาจากเว็บออนไลน์

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทางครอบครัวพยายามจี้ให้มีการดำเนินคดีต่อผู้ขาย ตลอดจนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ และบริษัทขนส่ง ที่ล้วนมีส่วนนำภัยร้ายมาสู่ลูกสาว ซึ่งศาลก็เพิ่งจะมีคำตัดสินคดี ให้ทั้งหมดร่วมกันรับผิดชอบ และจ่ายเงินชดเชยจำนวน 330,000 หยวน (ราว 1.7 ล้านบาท)

          รายงานเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ได้สั่งซื้องูสามเหลี่ยมจีนจากช่องทางออนไลน์มา และถูกงูกัดตอนได้รับพัสดุ จากนั้นเธอก็รีบโทร. หาแม่เพื่อขอความช่วยเหลือ และหวังว่าแม่จะช่วยพาเธอไปยังโรงพยาบาลโดยด่วนที่สุด

          แม่ของนางสาวเอรีบกลับบ้านมาพาลูกสาวส่งโรงพยาบาลทันที อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นหญิงสาวอ้างว่าตัวเองถูกงูกัดในสวน และแผลก็ไม่มีอาการบวมแดง แพทย์จึงทำการรักษาบาดแผลทั่วไป และให้เธอแอดมิตเพื่อสังเกตอาการ

สาวสั่งงูพิษออนไลน์ ถูกฉกตาย
ภาพจาก ETtoday

          แต่ไม่คาดคิดว่าอยู่ ๆ เธอก็เริ่มมีอาการหอบในคืนนั้น ใบหน้าของหญิงสาวเปลี่ยนสี และเข้าสู่ภาวะช็อก แพทย์รีบเข้ามาช่วยทันที แต่เซรุ่มสำหรับงูพิษทั่วไปนั้นไม่ได้ผล แม้แต่เซรุ่มสำหรับงูไวเปอร์ที่พบได้ทั่วไปในท้องถิ่น ก็ยังช่วยอะไรไม่ได้ แพทย์จึงสงสัยว่างูพิษที่กัดเธอ น่าจะไม่ใช่งูในท้องถิ่น

          แม้แต่ก่อนที่นางสาวเอจะช็อก เธอยังยืนกรานหนักแน่นว่าถูกงูกัดในสวน จนแพทย์ต้องโทร. แจ้งตำรวจมาทำการสอบสวน และไปไล่จับงูเพื่อไม่ให้มีคนถูกงูกัดเพิ่ม แต่เมื่อตำรวจไปถึงสวนกลับไม่พบงูพิษใด ๆ

          ท้ายที่สุด น้องสาวของนางสาวเอไม่สามารถทนแรงกดดันได้ จึงยอมสารภาพว่าพี่สาวเพิ่งจะสั่งซื้องูพิษมาจากช่องทางออนไลน์ แม่ถึงกับช็อกและรีบหยิบโทรศัพท์ของลูกสาวมาเช็ก และก็ต้องอึ้งเมื่อเจอว่าลูกสาวเพิ่งจะซื้องูสามเหลี่ยมจีนมาจริง ๆ

          เนื่องจากไม่มีงูดังกล่าวในท้องถิ่น ทำให้โรงพยาบาลไม่สามารถหาเซรุ่มได้ แม้พวกเขาจะได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลในเซี่ยงไฮ้ และมีการส่งเซรุ่มมา แต่มันก็สายเกินไป นางสาวเอเสียชีวิตไปก่อนเซรุ่มจะมาถึง

สาวสั่งงูพิษออนไลน์ ถูกฉกตาย
ภาพจาก ETtoday

          ต่อมาทางตำรวจรีบไปยังบ้านของนางสาวเอเพื่อตรวจสอบ พวกเขาต้องการจับงูตัวดังกล่าวให้ได้ แต่แม้จะรื้อหายังไงก็ไม่พบ จนสุดท้ายหลังมีการตรวจค้นโดยละเอียด ก็พบว่ามีคนฆ่างูและโยนทิ้งลงถังขยะไปแล้ว

          ความจริงปรากฏว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นางสาวเอสั่งซื้องูพิษจากร้านออนไลน์ โดยเธอซื้องูสามเหลี่ยมจีนมาถึง 2 ครั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้แม่ของนางสาวเอโกรธมาก แม้ลูกสาวจะเป็นฝ่ายผิดที่ซื้องูพิษมาเอง แต่เธอมองว่าไม่ใช่ความผิดของลูกสาวทั้งหมด ผู้ที่มีส่วนผิดมากที่สุดก็คือ คนขายงู แพลตฟอร์มขายของออนไลน์ ตลอดจนบริษัทขนส่งพัสดุ ที่เป็นคนนำงูพิษมาให้ลูกสาว ด้วยเหตุนี้เธอจึงฟ้องศาลให้เอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง เรียกร้องเงินชดเชยจำนวน 1.4 ล้านหยวน (ราว 7.3 ล้านบาท)

          กระทั่งในปี 2565 ศาลจึงเพิ่งมีคำตัดสิน โดยมองว่าหากงูไม่ถูกนำมาส่งให้นางสาวเอ เธอก็จะไม่ถูกงูกัดและเกิดความเสียหายตามมา ดังนั้นจึงสั่งให้ 3 คนจากร้านขายงู แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ และ 2 คนจากบริษัทขนส่ง ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 330,000 หยวน แก่ครอบครัวของนางสาวเอ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, CTWANT





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ช็อกลูกถูกงูกัดตาย อึ้งแอบซื้องูพิษออนไลน์ อาการแย่ยังปากแข็ง กว่าจะรู้ก็สายไป อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 09:26:12 31,741 อ่าน
TOP