x close

ฟอร์ดแจงอีกด้าน ดราม่าสาวทุบรถประชดหน้าศาลากลาง 900 กม. มีแต่ปัญหา งานนี้ใครผิด


            สาวซื้อรถยี่ห้อดัง ขับไปได้แค่ 900 กิโลเมตร เจอปัญหาเพียบ ตัดสินใจคว้าชะแลงทุบรถตัวเองหน้าศาลากลางจังหวัดประชด ด้านฟอร์ดออกมาแจง ปัญหาเกิดจากอะไร

ทุบรถประชด

            วันที่ 22 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก ทีม ข่าว-ภาพ อำเภอสีคิ้ว รายงานว่า น.ส.รุ่งหทัย อายุ 42 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยได้ถือชะแลงก่อนจะปีนขึ้นกระโปรงรถของตัวเองแล้วลงมือทุบกระจกรถจนแตกละเอียด

            โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ น.ส.รุ่งหทัย เพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และใช้รถไปได้เพียง 938 กิโลเมตร ก็พบว่าเกิดปัญหาหลายอย่างทั้งเรื่องการแจ้งเตือน เซ็นเซอร์ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถต่อกับโทรศัพท์แอนดรอนด์ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ตรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา พอนำรถไปแจ้งศูนย์ฯ เพื่อตรวจเช็กแต่ได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี

            ด้านโหนกระแส รายงานเพิ่มเติมว่า สาวคนนี้ซื้อรถมาในราคา 1,474,000 ด้วยเงินสด ซึ่งหลังจากที่รถมีปัญหา เธอต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่และเพิ่มเงินให้ แต่ทางศูนย์จะซ่อมให้เท่านั้น ตนจึงร้องเรียนไปยัง สคบ. แต่เรื่องกลับเงียบ

            สิ่งที่ตนทำนั้นเพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกของผู้บริโภค และอยากฝากถึงการบริการหลังการขายว่าอย่าทิ้งลูกค้า ซึ่งจากนี้ตนจะเอารถคันนี้ไปขาย ได้เงินมาเท่าไรก็เอา จะไปซื้อคันใหม่

ทุบรถประชด

ฟอร์ดแจง ลูกค้าติดเครื่องฟอกอากาศเอง จนรบกวนการทำงานเซ็นเซอร์ บอกให้ถอดแต่ไม่ถอด


            ต่อมา ทางฟอร์ด ประเทศไทย ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าในจังหวัดนครราชสีมาทุบรถยนต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัทขอชี้แจงดังนี้

            จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญานแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่น อาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

            อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป"


ทุบรถประชด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีม ข่าว-ภาพ อำเภอสีคิ้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์ดแจงอีกด้าน ดราม่าสาวทุบรถประชดหน้าศาลากลาง 900 กม. มีแต่ปัญหา งานนี้ใครผิด อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 09:40:51 37,433 อ่าน
TOP