x close

โรงเรียนดัง จัดกิจกรรมสืบหลักฐานจากหยดเลือด ใครว่าเรียนคณิตฯ ไม่ได้ใช้ มาดู !

 
               โรงเรียนอัสสัมชัญ จัดกิจกรรมสืบหลักฐานจากหยดเลือด งานนี้บอกเลยใครว่าเรียนคณิตศาสตร์แล้วไม่ได้ใช้ ต้องมาดู !

คณิตศาสตร์

            วันที่ 24 กันยายน 2565 โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Assumption College โรงเรียนอัสสัมชัญ ที่กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรม "สืบเลือดปริศนา โดยใช้ฟังก์ชันผกผันของฟังก์ชันตรีโกณมิติ (arcsin(x))" ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่นำ (arcsin(x)) มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

คณิตศาสตร์

            งานนี้นักเรียนก็ได้ลองสังเกตลักษณะ รวมถึงทิศทางของหยดเลือดเพื่อหาแหล่งกำเนิดของแผล ได้ลองวัดมุม แสดงให้เห็นว่าคณิตศาสตร์ที่เรียนกันอยู่ทุกวันนั้นมีประโยชน์และได้ใช้จริง ๆ แถมยังเป็นการจุดประกายให้นักเรียนอีกหลาย ๆ คนสนใจในสายงานนิติวิทยาอีกด้วย


             ด้านหลายคอมเมนต์ต่างก็เข้ามาระบุว่ากิจกรรมนี้เห็นได้ชัดเลยว่าคณิตศาสตร์ที่ร่ำเรียนมานั้นมีประโยชน์และได้ใช้จริง ๆ บางคอมเมนต์ก็นึกถึงซีรีส์ดังอย่าง Dexter ที่ตัวเอกทำงานเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกระจายของเลือด บางคนก็นึกถึงการ์ตูนโคนัน ที่มีการสังเกตการกระจายตัวของเรื่องเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นการบูรณาการที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว บางอย่างที่คนทั่วไปเข้าไม่ถึง และคิดว่าทำได้แค่ในการ์ตูน ซีรีส์ แต่ก็สามารถทำได้ในชีวิตจริง

คณิตศาสตร์

คณิตศาสตร์

คณิตศาสตร์


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Assumption College โรงเรียนอัสสัมชัญ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนดัง จัดกิจกรรมสืบหลักฐานจากหยดเลือด ใครว่าเรียนคณิตฯ ไม่ได้ใช้ มาดู ! อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 18:29:11 32,721 อ่าน
TOP