x close

เปิดเส้นทางพายุโนรู ตอนนี้อยู่ที่ไหน - ไทยจ่อรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมอีกครั้ง

            สภาพอากาศวันนี้ (26 ก.ย.) ฝนตกทั่วไทย ด้าน กทม. ร้อยละ 80 ของพื้นที่ ขณะที่กรมอุตุฯ ประกาศเตือนฉบับ 4 พายุโนรู เคลื่อนถล่มไทย

พายุโนรู

            วันที่ 26 กันยายน 2565 เมื่อเวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พายุโนรู ฉบับที่ 4 ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นโนรู บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 กันยายน 2565 ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น

            ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงในช่วงวันที่ 28 กันยายน - 1 ตุลาคม 2565 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

           สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

การพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้ (27 กันยายน)

พายุโนรู

            ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

            ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

            ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่

            ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่

            ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

            ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่

            กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่

พายุโนรู

            ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (25 กันยายน) รายงานข้อมูลจาก กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง และกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์เส้นทาง พายุโนรู บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางใต้เล็กน้อย จะเคลื่อนผ่านฟิลิปปินส์ลงทะเลจีนใต้ตอนกลาง วันที่ 25-26 กันยายน

            คาดว่าพายุดังกล่าว จะเคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบน วันที่ 27-28 กันยายน ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

            ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 27 กันยายน - 2 ตุลาคม ทั้งหมด 52 จังหวัด

พายุโนรู

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, กรมอุตุนิยมวิทยา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเส้นทางพายุโนรู ตอนนี้อยู่ที่ไหน - ไทยจ่อรับมือฝนตกหนัก น้ำท่วมอีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2565 เวลา 10:45:31 34,717 อ่าน
TOP