x close

ดราม่าเดือด ! ครูตบ-เตะนักเรียน ใช้ไม้กลองฟาด ปล่อยให้เด็กต่อยกัน อ้างฝึกวินัย

          ผู้ปกครอง 2 โรงเรียนร้องขอความเป็นธรรมในโหนกระแส สุดทน ครูทำร้ายร่างกายลูก ตบหน้า-เตะ-ไม้กลองฟาด ปล่อยให้เด็กต่อยกัน อ้างเป็นการฝึกวินัย

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

          กรณีเด็กนักเรียน 2 โรงเรียน ถูกคุณครูทำร้ายร่างกาย โดย น้องเบส โดนครูโรงเรียนวัดบางบ่อ ตบหน้า ขณะที่เบสมีอาการป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวกำลังรับการรักษา ส่วนโรงเรียนราษฎร์บูรณะ (มูฮำหมัดอุทิศ) ครูคนหนึ่งใช้ไม้กลองตีเด็ก เตะเด็กหลายคน พ่อแม่เด็กไม่ยอมอยากให้ปลดออกจากโรงเรียน แต่ผู้บริหารกลับเพิกเฉย

          รายการโหนกระแส วันที่ 27 กันยายน 2565 สัมภาษณ์ รัก-กวาง พ่อแม่น้องเบส มาพร้อม ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ส่วนอีกหนึ่งโรงเรียน นัท-นะ-หนุ่ม-เปรม พ่อ-แม่-ตา เด็กนักเรียนที่ถูกทำร้าย ร้องขอความเป็นธรรมกับเรื่องนี้

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

เรื่องน้องเบสก่อน เกิดอะไรขึ้น ?


           พ่อน้องเบส : เรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องลูกตะกร้อลูกเดียว ผมทำอาชีพรับซื้อของเก่าทั่วไป ทางลูกค้าให้ตะกร้อน้องมา วันนั้นน้องนึกยังไงไม่รู้เอาตะกร้อไปเล่นที่โรงเรียน แล้วทางคุณครูเขาคงมีความคิดว่าตะกร้อลูกนี้น้องขโมยมาหรือเปล่า หรือขโมยจากโรงเรียนมาไหม เขาเลยเรียกไปสอบถามว่าได้มายังไง เอามาจากไหน น้องก็บอกว่าตะกร้อเอามาจากบ้าน แต่ครูไม่เชื่อ

           เขาเลยสอบถามว่าราคาเท่าไหร่ น้องก็ตอบว่าประมาณ 150 คุณครูไม่เชื่อ ไปเสิร์จในลาซาด้า บอกว่าไม่มีหรอกราคา 150 ทางคุณครูก็ยึดลูกตะกร้อไป แล้วช่วงนั้นเป็นเวลาใกล้เลิกเรียน เพื่อนก็มาบอกว่าเฮ้ย ตะกร้อไปไหน เอามาเล่นกัน ด้วยความที่ลูกโดนคุณครูยึดตะกร้อก็อาจโมโหอยู่ เลยพูดกับเพื่อนว่าโดนไอ้เบิร์ดเอาตะกร้อไปแล้วว่ะ ประมาณนี้ ทีนี้มีเพื่อนได้ยินเรื่องนี้ เลยเอาไปฟ้องครู

น้องเรียกครูว่าไอ้เบิร์ด ?

           รัก พ่อน้องเบส : ต้องบอกว่าน้องคุยกับเพื่อนมากกว่า เป็นคำพูดคุยกันมากกว่า ทางครูเลยเรียกลูกชายมาถามว่าจริงหรือเปล่าเรียกครูว่าไอ้เบิร์ด ลูกชายก็บอกว่าจริง เท่านั้นแหละ อารมณ์โมโห ก็พาลลงมือลงไม้กับน้อง เขาถามว่าจริงไหม เรียกกูว่าไอ้เบิร์ด ลูกเราอายุ 12 ขวบ น้องก็ตอบว่าจริงครับ แล้วจากนั้นเขาคงโมโห จับเสื้อน้องกระแทก ใช้หลังมือตบที่แก้ม ที่ปาก และตบหัวอีกที ตามตัวก็ใช้หลังมือเหมือนกัน แล้วบอกให้น้องนั่งลง แล้วมีคำพูดตามมาว่ามึงไปบอกพ่อแม่มึงมาเลย กูไม่กลัวหรอก ถ้ามึงคิดว่ามึงถูก มึงไปบอกพ่อแม่มึงมา กูไม่กลัวหรอก

ครูเขาสอนอะไร ?

           พ่อน้องเบส : น่าจะสอนพละนะครับ

ร่องรอยบาดแผลมีไหม ?

           พ่อน้องเบส : มีรอยช้ำตามหน้าอก เราพาลูกไปตรวจที่โรงพยาบาล

ที่ท้องน้องเป็นอะไร ?

           พ่อน้องเบส : เขาผ่าลำไส้ พังผืดพันไส้ติ่งทำให้อักเสบ เลยต้องผ่าเอาไส้ติ่งออกด้วย ผ่าเมื่อต้นปีนี้เอง

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ก็โดนครูตีที่ท้องด้วย ?

           พ่อน้องเบส : ใช่ครับ น้องป่วยตั้งแต่เด็ก 2 ขวบครึ่ง น้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือด ครูน่าจะรู้นะ เพราะเราแจ้งเขาไปก่อนน้องไปเรียนว่าน้องมีโรคประจำตัวอยู่นะ

มุมทนายความได้ไปพูดคุยกับโรงเรียนไหม ?

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : พูดคุย แต่ ผอ. เขาไม่พบ เขาบอกว่าติดภารกิจ เขาไม่ขอคุยด้วยครับ แต่เรื่องนี้ก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี แล้วมีนัดสอบอีกทีวันพรุ่งนี้ ส่วนหลาย ๆ อย่าง ผู้บริหารหลาย ๆ คนที่คุยมา เขาบอกว่าเหมือนครูทำถูกต้องแล้ว ระดับผู้บริหารของโรงเรียนเป็นคนพูด

ทนายพูดจริงเหรอว่าครูตบหน้าเด็กนี่ทำถูกแล้วเหรอ ?

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : เขาบอกว่าแค่ลูบหัวและแตะหน้าเด็กเฉย ๆ แต่ผมเห็นว่ามีบาดแผล

ใครเป็นคนพูด ?

           แม่น้องเบส : ครูเบิร์ดค่ะ เขาบอกว่าแค่เอามือแตะที่หัว ที่หน้า ที่ท้อง เรารู้จากเขาเองว่าเขาทำที่ท้องน้องด้วย เขาบอกว่าแตะเฉย ๆ เบา ๆ เหมือนเอ็นดู

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : ครูประจำชั้นก็บอกมาว่าครูทำถูกแล้ว

           แม่น้องเบส : ยังไงก็ว่าเด็กผิด เราเข้าใจว่าเด็กพูดไม่เพราะ ไม่สุภาพ

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : เด็กเสียใจที่เขาเอาตะกร้อไป แล้วเลิกเรียนแล้วก็ไม่ได้ตะกร้อกลับไป ตะกร้อเป็นของพ่อที่ลูกค้าให้พ่อมาอีกที ครูคิดว่าเป็นของโรงเรียน เด็กก็ไปพูดตัดพ้อกับทางเด็กด้วยกัน ว่าไอ้เบิร์ดไม่ให้คืนของ เด็กคนนี้เป็นมะเร็ง ถูกฉายแสงมา เขาก็จะเบลอ มีอารมณ์นิดหนึ่ง  เขาจะไม่รู้เรื่อง เรียนหนังสือก็ไม่รู้เรื่องเท่าไหร่ เขาน่าสงสารมาก เท่าที่ดูเด็กเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนมาก ไม่น่าโดนกระทำรุนแรงขนาดนี้ กับการเป็นครู

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

แค่สงสัยว่าผู้บริหารอะไรพูดแบบนั้น ว่าครูทำถูกแล้ว ?

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : เขาบอกว่ามีหนังสือแจงไปทางกระทรวงแล้ว แต่เดี๋ยวทำคำร้องต่อถึงกระทรวงศึกษา ว่าเรื่องนี้ไม่สมควร อย่างน้อย ๆ ต้องลงโทษครู จะได้ไม่ทำกับคนอื่นต่อไป ผมเห็นหลาย ๆ ที่ที่ไปมาไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผู้บริหารต้องปกป้องครูในโรงเรียนด้วย ผมไปมาแทบทุกโรงเรียน อนาจารเด็กอะไรต่าง ๆ ไม่เข้าใจเหมือนกัน กลัวโรงเรียนเสียหาย แต่เด็ก เยาวชนถูกกระทำ ทุกวันนี้เด็กไม่กล้าไปโรงเรียน เด็กจะสอบอยู่แล้วยังไม่กล้าไปโรงเรียนเลย

เด็กไม่กล้าไปเรียน กลัวครูเบิร์ด แล้วโรงเรียนจะมีมาตรการอะไรกับครูเบิร์ดไหม ?

           แม่น้องเบส : ไม่มีค่ะ เด็กก็เลยไม่ได้ไปเรียน แม่ก็ไม่กล้าให้ไป เพราะไม่มีมาตรการอะไรจากทางโรงเรียนชี้แจงให้เราเลย มีแค่บอกเราว่าเดี๋ยวจะให้ครูเบิร์ดขอโทษทางเรา

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : วันนั้นผมไปดูกล้องวงจรปิด แล้วไปสอบถาม ผอ. ติดประชุม ผู้บริหารก็พูดต่าง ๆ นานา เบี่ยงเบนไป ผมก็อยากให้เด็กได้ไปเรียนตามปกติ ได้ไปสอบ ก็จะคุยกับครู สุดท้ายไม่ได้คุย คุยกับรองฯ เขาก็เดินคุยปกติ สุดท้ายมีพยานรู้เห็น เด็กไม่ได้บอกนะ เด็กกลัว แต่พี่สาวและเพื่อนเขาเห็นว่ามีการกระทำจริง ๆ

ทีมงานติดต่อที่โรงเรียนวัดบางบ่อ บอกว่าไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ส่วนครูเบิร์ดบอกว่าเด็กพูดเกินจริง ?

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : เด็กไม่โกหกครับ เด็กพูดตรง ๆ

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ถ้าเป็นผม เด็กพูดจาไม่ดี เราเป็นครูก็ต้องสอนว่าพูดแบบนี้ไม่ได้ ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ใช้วิธีตบ มันหมดสมัยเลี้ยงด้วยมือด้วยตีนแล้ว ปัจจุบันครูดีก็มีเยอะ แต่ก็จะมีประเภทที่ยังยึดติดกับสิ่งที่ไม่ควรจะเกิด อย่างตีเด็กตบเด็กต่าง ๆ นานา ฝั่งนี้เขาคงไม่ยอม ตอนนี้สิ่งที่ต้องการคืออะไร ?

           พ่อน้องเบส : อยากขอความเป็นธรรมให้ลูก อยากให้มีบทลงโทษกับครูบ้างเพื่อเขาจะได้มีความหลาบจำบ้าง ว่าไม่สมควรทำแบบนี้กับเด็ก ตอนนี้เด็กไม่กล้าไปเรียนแล้ว แต่ครูก็ยังอยู่ ยังไม่มีมาตรการอะไรออกมาที่จะลงโทษครู

มาฝั่งนี้ อีกโรงเรียนหนึ่ง หนักหนากว่าทางนี้เป็นเด็ก 7 ขวบ อยู่โรงเรียนราษฎร์บูรณะ (มูฮำหมัดอุทิศ) คุณนัท, คุณนะ, คุณเปรม, คุณหนุ่ม เด็กที่ถูกกระทำ 3 คนด้วยกันที่มานั่ง แต่มีเด็กโดนมากกว่านั้น เรื่องเกิดอะไรขึ้น ?

           นัท : เริ่มจากหนูเข้าไปอ่านไลน์กลุ่ม มีผู้ปกครองพูดกันว่าขออนุญาต ทำไมลูกโดนตีแบบนี้ ทำไมครูถึงตีแบบนี้ แล้วก็ไม่ได้รับคำตอบ เลยบอกว่างั้นพรุ่งนี้ขอลานะคะ น้องกลัวโดนครูคนนี้ตี เป็นครูผู้ชาย สอนวิชาการงานอาชีพ ลูกเราอายุ 7 ขวบเป็นผู้ชาย หลังจากนั้นก็มีผู้ปกครองคนอื่นที่ไปสอบถามลูกหลานตัวเอง ก็มีผู้ปกครองอีกจำนวนมากในห้อง ที่บอกว่าลูกหนูก็โดน ๆ โดนไม้กลองตี เด็กทุกคนพูดเหมือนกันหมด บางทีก็โดนไม้กลองตีหัว บางทีก็ตีไหล่ แล้วบางทีก็ใช้เท้าเตะที่ก้น ตอนแรกเราถามลูก แต่ลูกบอกว่ายุงกัด

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

คุณเห็นแผลตรงไหน ?

           นัท : ตรงเอวค่ะ รู้เรื่องก็ไปค้นดู ตอนแรกไปดูแล้วไม่เจอ พอไปค้นตอนเขาหลับก็เจอจริง ๆ ตอนเขามาเหมือนผึ้งต่อยบวม บวมมาก ๆ แล้วหัวก็โนปูดเลย ที่บ้านถามว่าน้องไปโดนอะไรมา เขาบอกยุงกัดครับ จนวันที่รู้เรื่องจากผู้ปกครอง หนูโทร. กลับไปก็ไม่ได้คุย เพราะเขาหลับ โทร. ไปอีกวันเขาก็บอกว่าครูคนนี้ตีหนู โดนกันเกือบทั้งห้อง เด็กพูดเหมือนกันหมด

ถามไหมเด็กทำอะไรผิด ?

           นัท : เขาบอกว่าเขาออกไปเอาแก้วอยู่หน้าห้อง แล้วก็โดนตี ทำอะไรก็โดนตี เขาใช้ไม้กลองตี บางทีก็อันเดียว บางทีก็สองอัน หัวโนก็ถูกไม้กลองตี แต่หนูถ่ายไม่ทัน เพราะน้องไม่ได้มาฟ้องเลย ถ้าเราไม่เค้น น้องบอกว่ายุงกัด ที่บ้านก็ไม่ติดใจ เพราะเขาเป็นเด็กผู้ชาย เขาดื้อ ก็อาจมีไปเล่นบอลบ้าง

ลูกคุณเป็นผู้ชายเหมือนกัน โดนอะไร ?

           นะ : ทราบจากกลุ่มไลน์เหมือนกัน เด็กเขาก็ซนตามประสาเด็ก แต่ครูนี่อะไรนิดอะไรหน่อยเขาก็ตีแล้ว แต่ผมไม่ได้สนใจ เพราะผมเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนี้ ไม่มีเคสแบบนี้ผมก็ปล่อยไปเรื่อย จนในไลน์กลุ่มคุยเรื่องนี้เยอะเข้า ผมเลยชักนำทุกคนในกลุ่มทั้งหมดจะเอายังไง ไปคุยกับครูไหม  ไปคุยวันแรกไม่มีผลอะไรเลย รอง ผอ. ทั้ง 2 คน

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ลูกคุณโดนอะไร ?

           นะ : โดนตีไหล่ ตีจนร้องครับ ใช้ไม้กลองตีครับ มั่นใจ เพราะครูเขาพกติดตัวตลอด เหมือนคมแฝก ตอนเข้าเรียนเขาก็ตีเข้าจังหวะที่โต๊ะ เหมือนคนโรคจิตครับ

           หนุ่ม : ตีจนกว่าจะเด็กจะร้อง ตีโดยไม่มีสาเหตุมาก แค่ลืมเอาสมุดมา ยืนอยู่หน้าห้อง เข้าห้องช้า นั่งไม่ตรง อันนี้โดนทำโทษแล้ว ทำโทษด้วยการตีที่ไหล่ ที่หลัง ที่หัว มีเคสที่เด็กวิ่งหนี ก็มีการวิ่งตามไปฟาดที่หลัง

ได้เจอหน้าเขาไหม ?

           หนุ่ม : เมื่อวานมีการพูดคุย รวมตัวผู้ปกครองคุยกับทางโรงเรียน ไม่ได้ข้อสรุป โรงเรียนเหมือนพยายามช่วยอาจารย์ท่านนี้ เหมือนเขาเป็นอาจารย์ท่านเดิม ผอ. รอง ผอ. เขาเข้ามาทีหลัง เหมือนเขาอยู่มานาน อายุ 50 กว่าได้

พอพ่อรู้เรื่อง พ่อก็ยังไงต่อ ?

           นะ : ผมก็เข้าไปก่อนเลยกับคุณตา ขอความชัดเจน แต่ไม่มีความชัดเจนให้ เพราะคุณครูคนนี้เถียงทุกคำ อย่างคุณครูเห็นเด็กทะเลาะกันทำไมไม่ห้าม ทำไมถึงปล่อยให้เกิดความรุนแรงในโรงเรียน ตอนนี้โรงเรียนชกต่อยกันบ่อยมาก ครูก็ตอบว่าก็ปล่อยให้เขาเรียนรู้กันไป ต่อยกันไปจะได้รู้ผลลัพธ์ว่าการชกต่อยคืออะไร เขาปล่อยให้เด็กต่อยกันโดยไม่ห้ามปราม

           นัท : เขาบอกว่าฝึกวินัย

           หนุ่ม : เหมือนไม่ได้มีการห้ามปรามนักเรียน ปล่อยให้เด็กต่อยกัน แล้วดูเด็กต่อยกัน

           นะ : ถามไปก็ไม่มีคำตอบให้ ตอบแถไป แถมา วนไปวนมา พูดไม่รู้เรื่อง ส่วนไม้กลองเขายอมรับว่าใช่ ในไลน์ก็มีวิดีโอที่เขายอมรับ ผมก็คุยกับท่านรองฯ

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ทำไมเขาถึงต้องตี เขาบอกไหม ?

           นะ : เขาบอกว่าเป็นการฝึกวินัยเด็ก

           นัท : เขาบอกว่าเขาเขียนไว้ที่ไม้เขาว่าไม้ตีเด็กดื้อ เขาบอกว่ามีการแบ่งแยก จะมีเด็กดีกับเด็กไม่ดี เราก็ถามว่าเด็ก ป.2 ครูแบ่งแบบนี้ไม่แย่เหรอคะ เด็กก็ซนตามปกติในความคิดของหนู เขาเขียนประจานหน้ากระดานเลย

           นะ : เขาเขียนว่าเด็กคนนี้ ๆ โดดเรียน ก็งงว่าเด็ก ป.2 ทำไมโดดเรียน โดดเรียนยังไง โดดเรียนวิชาเขาวิชาเดียว แต่สอบถามครูท่านอื่นเขาบอกว่าเด็กในห้องนี้เป็นเด็กดีทั้งหมด ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เขาขึ้นตารางเลย

ฝั่ง ผอ. ว่ายังไง ?

           นะ : ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนครับ

คุณตา หลานโดนอะไร ?

           เปรม : โดนลักษณะเดียวกันหมด ไลน์กลุ่มผมก็อ่าน หลานมาถึงบ้านก็ถามว่าโดนครูคนนี้ตีไหม เขาบอกว่าเขาก็โดนตีเหมือนกันโดนตีหลัง ตีหัว บางครั้งเดินมาอยู่ดี ๆ ก็ตบเฉยเลยก็มี แล้ววันที่ 21 ผมเดินไปหาครูประจำชั้น ครูประจำชั้นบอกว่าให้เดินไปหา ผอ. ผมก็ไปที่ ผอ. บังเอิญ ผอ. กลับบ้านไปแล้ว ไปเจอรอง ผอ. สักพักครูคนนี้เดินขึ้นมา ขึงขังมาก ว่าคนไหนจะคุยกับเขา จะเอาเรื่องให้ได้ คุยไปคุยมาเขาบอกตีเพื่อสั่งสอน ลูกนั่งไม่เรียบร้อย ลูกนั่งไม่เรียบร้อยคุณก็ต้องสอนให้นั่งกันยังไง เด็กแค่ 7 ขวบเอง ลูกหลานมาให้คุณสอน

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

โดนตีจากไม้กลอง ?

           เปรม : ใช่ครับ

           หนุ่ม : จริง ๆ จะมีผู้ปกครองออกมามากกว่านี้ แต่มีผู้ปกครองบางคนที่เขากลัวว่าถ้ามาโหนกระแส ลูกจะโดนกดดันจากโรงเรียนหรือคุณครู วันนี้ก็เลยมากันแค่นี้ เมื่อวานมากัน 10 กว่าคน และมีผู้ปกครองบางส่วนที่เขาลางานไม่ได้

ครูเขาชี้แจงว่าไม้ที่เขาใช้คือไม้ตีกลองเพื่อเคาะจังหวะ ถ้าต้องตีก็เชื่อว่าตีด้วยต้องการเปลี่ยนความประพฤตินักเรียนท่านั้น ถ้าตีแรงไปก็ขอโทษด้วยจริง ๆ เขาดีใจที่ผู้ปกครองช่วยให้ความสนใจ จะได้ช่วยดูแลนักเรียนอีกทาง เขาชี้แจงที่ไหน ?

           นัท : ในไลน์กลุ่ม

           นะ : ผมมารู้เรื่องพวกนี้ตอนปลายภาคแล้ว

           เปรม : เรื่องเกิดตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้น่าจะตั้งแต่เปิดสอน

           นัท : น่าจะไม่ใช่ครั้งแรก

ครูบอกว่าถ้าทำโดยตั้งใจจะถือว่าท้าทาย ไม่มีความเคารพผู้ใหญ่ ก็ต้องตีลงโทษ ให้แบมือตี แต่เด็กไม่กล้าทำกล้ารับ ครูเองถ้าไม่ลงโทษวินัยในชั้นเรียนก็จะไม่มี เมื่อเด็กไม่แบมือ ก็ต้องตีที่มีผ้ารอง คือตามหลังบ้าง บ่าบ้าง แปลกนะ ผมว่าครูคิดแปลก ถ้าตีมือไม่ได้ ก็ไปตีตามที่มีผ้ารอง แล้วเสื้อนักเรียนมันก็บางนะ ฝั่ง ผอ. ว่ายังไง ?

           นัท : เมื่อวานออกมาชี้แจงแต่เหมือนไม่ชี้แจง ผลัดกันไปผลัดกันมา

           หนุ่ม : ส่วนใหญ่ผู้ปกครองต้องการคำตอบจากอาจารย์ท่านนี้ แต่ ผอ. เคลียร์ให้ทุกอย่าง เขาจะให้ขอโทษแล้วจบ ทำได้แค่ทำทัณฑ์บนไว้ ว่ากล่าวตักเตือน แต่ผู้ปกครองไม่สบายใจที่จะให้นักเรียน ทำการเรียนการสอนกับเขา

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

อยากให้เขาออก ?

           นะ : ใช่ บางทีลูกสาวผมเห็นเขานั่งมอเตอร์ไซค์ ก็ไปตบกบาล มีผู้เสียหายเยอะมาก

           นัท : เคยมีผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งทำแบบที่พวกหนูทำ แต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบไปเลย

ต่อสายหา ณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ โรงเรียนราษฎร์บูรณะ(มูฮำหมัดอุทิศ) อยู่ในเขตของท่าน ?

           ณรงค์ : หลังจากทราบจากการรายงานของท่าน ผอ.โรงเรียน เมื่อวานนี้ ว่ามีการเชิญผู้ปกครองมาคุยแล้ว ยังไม่มีข้อตกลง ตอนนี้ผมก็ได้ดำเนินการโดยให้ครูที่พูดถึง มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตไว้ก่อน โดยไม่มีการสอนที่โรงเรียน ออกคำสั่งให้มาช่วยราชการเขตไว้ก่อน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและวินัยจากอาจารย์รายนี้ต่อไป

ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ากระทำความผิดจริง โดยการใช้ไม้กลองตีเด็ก 7 ขวบ ไม่ว่าจะตีหัว ตีมือ เขาสารภาพเองเลยนะในไลน์ว่าถ้าตีมือไม่ได้ เขาก็จะตีตามจุดต่าง ๆ ที่มีผ้ารองรับ ถ้าผิดจริงแบบนี้ โทษถึงขั้นไหน ?

           ณรงค์ : ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือนครับ เป็นโทษวินัยไม่ร้ายแรง แต่ต้องดูตามสภาพ เห็นกองวินัยบอกว่าต้องดูตามสภาพเด็กที่ได้รับบาดแผลด้วย

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร. 
 

ถ้าเด็กเจ็บไม่มากอาจตัดเงินเดือน แต่ถ้าเด็กเจ็บมากอาจไล่ออก ?


           ณรงค์ : ครับ เป็นโทษตามขั้นตอนไปครับ ดูตามสภาพบาดเจ็บของเด็กด้วย

แต่ครูบอกว่าเด็กพูดเกินจริง ?

           ณรงค์ : พ่อแม่มีภาพถ่ายเด็กเอาไว้ไหมครับ ถ้ามีในการสอบก็จะเรียนเชิญคุณพ่อคุณแม่และเด็กมาสอบด้วย เพื่อให้ได้ความกระจ่างและชัดเจนครับ

ทางครูเองได้คุยกับครูหรือยัง ?

           ณรงค์ : ยังครับ แต่จะตั้งกรรมการสอบในคราวเดียวกันเลยครับ

การที่ครูบอกว่าให้เด็กต่อยกันฝึกวินัย ผอ.เขต มองยังไง ?

           ณรงค์ : อันนี้ไม่น่าถูกต้อง ไม่น่าส่งเสริมให้เด็กใช้ความรุนแรงต่อกัน ทั้งที่ยังเป็นเด็กอยู่ เราต้องให้เขารู้จักใช้วิธีเจรจาพูดคุยมากกว่า อันนี้อยู่ในการสอบสวน ทำความเข้าใจกันด้วยครับ

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ครูท่านนี้มีโอกาสกลับมาสอนที่โรงเรียนเดิมไหม ?

           ณรงค์ : อันนี้ผมได้หารือแนวทางปฏิบัติแล้ว การย้ายออกจากพื้นที่ สำนักงานเขตต้องตั้งเรื่องไปที่สำนักงานศึกษา สำนักงานศึกษาจะมีการกลั่นกรองเสนอให้พิจารณาโยกย้ายออกจากพื้นที่อีกทั้งหนึ่ง

การสอนให้เด็กต่อยกันเพื่อให้มีวินัย จะเป็นการส่งเสริมความรุนแรง ต่อไปเขาก็ชกต่อยกันไป แทงกันไป ฆ่ากันตาย ?


           ณรงค์ : ก็ห่วงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน จะสรุปเรื่องนำเรียนไปทางผู้บริหาร ให้มีมาตรการเข้มงวดต่อไป

พอใจไหม ผอ.เขต บอกแบบนี้ ?

           นัท : พอใจค่ะ แต่ไม่รู้เขาจะได้กลับมาสอนอีกไหม

           เปรม : ตอนเช้ายังเห็นครูอยู่ในโรงเรียนอยู่นะ

           นัท : ที่รู้มาเหมือนเขตจะรู้ตั้งแต่วันเสาร์แล้ว

           หนุ่ม : สก.เขตทุ่งครุ ประสานงานให้

           นัท : แต่เพิ่งจะมาแอ็คชั่นวันที่จะมาหาพี่หนุ่ม ก็เลยงง

           นะ : แอ็คชั่นเมื่อข่าวออกเมื่อวาน

จะไปแจ้งความไหม ?

           นะ : กำลังรวมหลักฐานทั้งหมดอยู่ ทุกระดับชั้นเลย

           นัท : เด็กโดนนานแล้ว แต่ไม่มีใครรู้

ฝั่งนี้ ?

           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : ถ้าไม่สะดวกมอบอำนาจผมได้ ติดต่อมาทางผมได้เลย

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ทีมงานติดต่อไปที่กระทรวงศึกษา กระทรวงไม่รับสาย จริง ๆ อยากให้กระทรวงศึกษาธิการออกมาแอ็คชั่นสักนิดหนึ่ง เรื่องนี้ส่งผลเสียถึงกระทรวง สุดท้ายคนก็ด่ากระทรวง ทางนี้ก็บอกว่าโรงเรียนไปปกป้องครู อ้างว่าหายาก มันก็เดือดร้อน ?

           นัท : ท่านรองฯ ก็พูดคำนี้ หนูบอกว่าหนูไม่ได้อยากให้แค่ตักเตือน อยากให้ย้ายหรือออกเลย เขาบอกว่าบุคลากรโรงเรียนเราออกไปสิบกว่าคน ตอนนี้ยังไม่มีเพิ่มเข้ามาเลย มันก็หายาก ครูก็ไม่เพียงพอกับโรงเรียน เขาว่าแบบนี้

ได้ยินมาบ่อย แล้วยังไง คุณก็จะปล่อย ครูทำผิดปล่อยไปแล้วกัน แล้วก็มาก่อเหตุอีก ต้องถึงขั้นไหน นี่เด็ก 7 ขวบ อีกฝั่งเด็ก 12 ขวบ เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่ครูบอกว่าครูทำถูกต้องแล้ว ?


           ผศ. ดร.เกรียงศักดิ์ : ผมทำคดีเกี่ยวกับเด็กมาพอสมควร ไม่เข้าใจเลยว่าทุกที่ทำไมต้องปกป้องครู ทำไมต้องปกป้องพวกเดียวกัน ถ้าเด็กพวกนั้นเป็นลูกเป็นหลานเรา เป็นคนที่เรารัก เราจะทำแบบนี้หรือเปล่า นี่คือผลลัพธ์ออกมา แล้วไม่ชี้แจง อะไรผิดถูกว่ากันไปตามนั้น ต้องมีภาคทัณฑ์ ถ้าทำผิดอีกต้องไล่ออกเลย อย่าเอาคนพวกนี้ไว้ เพราะเด็กและเยาวชนจะเห็นตัวอย่างที่ไม่ดี

ฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้วย เคยสัมภาษณ์ท่าน ท่านเคยพูดว่าเรื่องแบบนี้ควรจัดการอย่างเร่งด่วน แต่ ณ วันนี้เกิดเรื่องแบบนี้ แต่กระทรวงท่านไม่มีใครออกมาชี้แจงอะไรเลย พยายามติดต่อไปก็เงียบสนิท สุดท้ายก็มาเป็นประเด็นในสังคม ต้องออกมาชี้แจง ตอนนี้ผู้ปกครองไปแจ้งความเรียบร้อย ?

           นัท : ค่ะ

          ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.

ดราม่าเดือด ! ครูทำร้าย นร.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเดือด ! ครูตบ-เตะนักเรียน ใช้ไม้กลองฟาด ปล่อยให้เด็กต่อยกัน อ้างฝึกวินัย อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2565 เวลา 17:56:13 4,867 อ่าน
TOP