x close

ปริศนาภาพลวงตา หนุ่มสาวในภาพนี้ ใครกันแน่ที่สวมรองเท้าส้นสูง คนดูขยี้ตาแรง


           ปริศนาภาพลวงตา ในหนุ่มสาวในภาพนี้ ใครกันแน่ที่สวมรองเท้าส้นสูง คนดูขยี้ตาแรง บางคนบอกเลยอีก 5 ปีก็ยังดูไม่ออก แม้มีคนเฉลยให้แล้ว

ภาพลวงตา

           ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ภาพภาพหนึ่ง อาจจะทำให้คนดูเห็นสิ่งต่าง ๆ ในมุมมองที่ต่างกัน หรือถูกลวงตาจนทำให้ต้องมองซ้ำ กว่าจะรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในภาพคืออะไรกันแน่ ขณะที่วานนี้ (27 กันยายน 2565) เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ ก็ได้มีรายงานถึงภาพของชายหญิงคู่หนึ่งที่กำลังสวมกอดกันบริเวณโต๊ะทำงาน ซึ่งกลายมาเป็นไวรัลบน TikTok ในขณะนี้ พร้อมกับคำถามที่ผุดขึ้นมาในใจว่า ใครกันแน่ที่สวมรองเท้าส้นสูง

           จากภาพเผยให้เห็นชายกับหญิง ที่คนหนึ่งกำลังโน้มตัวลงมาสวมกอดอีกคนจากด้านข้าง ซึ่งหากมองผ่าน ๆ ก็คงจะเป็นภาพไม่มีอะไรสะดุดตา แต่หลาย ๆ คนก็ถึงกับเกาหัวด้วยความงุนงง แล้วอดสงสัยไม่ได้ว่า ใครในภาพนี้ใครกันแน่ที่เป็นคนยืนอยู่ และสวมรองเท้าส้นสูง
 
           ในคลิป TikTok ของ @laughswithsel ซึ่งขณะนี้มียอดวิวกว่า 4 ล้าน คนที่นำคลิปมาลงบอกว่า "ตอนแรกฉันคิดว่าเขาสวมรองเท้าส้นสูง ฉันต้องใช้เวลานานมากกว่าจะเห็นว่าจริง ๆ แล้วในภาพนี้คืออะไร เพราะฉันคิดจริง ๆ ว่าเขาเป็นคนสวมเสื้อสีฟ้า และกางเกงสีขาว กับรองเท้าส้นสูง"

ภาพลวงตา
ภาพจาก TikTok @laughswithsel

           ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่คิดว่าผู้ชายคนนี้กำลังสวมรองเท้าส้นสูง และเป็นฝ่ายก้มลงมากอดผู้หญิงที่นั่งอยู่ แต่ถ้าลองมองดูใกล้ ๆ ก็จะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว เป็นผู้หญิงต่างหากที่โน้มตัวลงมากอดผู้ชายคนนี้ ส่วนคนที่นั่งอยู่และสวมเสื้อสีม่วง คือผู้ชาย  

           แม้จะมีคำเฉลยให้เห็นชัด ๆ แต่ดูเหมือนหลายคนก็ยังแทบมองไม่ออก บอกว่า "ต่อให้อีก 5 ปีหลังจากนี้ ฉันก็ยังมองไม่เห็นตามนั้น"
 
           ขณะที่อีกคนเข้ามาแนะนำว่า "สำหรับคนที่ยังไม่เก็ต ลองปิดหัวกับเสื้อสีม่วงของผู้ชายดูนะ"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปริศนาภาพลวงตา หนุ่มสาวในภาพนี้ ใครกันแน่ที่สวมรองเท้าส้นสูง คนดูขยี้ตาแรง อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2565 เวลา 09:58:51 25,679 อ่าน
TOP