x close

สาวแฉเสี่ยเบนซ์สั่งซีฟู้ด เฉียดหมื่น-ตีมึนชักดาบ สุดท้ายเจอตัว ขอโทษแทบไม่ทัน


          เจ้าของร้านซีฟู้ดโวย เสี่ยขับเบนซ์มาสั่งอาหาร จัดไม่อั้น กุ้งมังกร เป๋าฮื้อ ค่าอาหารเฉียดหมื่น ก่อนตีมึนชักดาบ เด็กในร้านวิ่งไปทวงยังรีบหนี สุดท้ายเจอตัวแล้ว รีบขอโทษแทบไม่ทัน


           เมื่อพูดถึงซีฟู้ด สายกินก็ย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นหนึ่งในอาหารจานแพง ที่หลายคนใช่จะสามารถกินได้บ่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ เพิ่งจะออกมาแชร์ประสบการณ์สุดเลวร้าย เมื่อได้เจอลูกค้าท่าทางดูดี ทำทีเข้ามาสั่งซื้อของทะเลสดไปเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับเชิดของหายไปดื้อ ๆ มูลค่าความเสียหายนั้นสูงเฉียดหมื่น

           โดยเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานข้อมูลจากเจ้าของร้าน เผยว่า ลูกค้าจอมแสบรายนี้ขับรถเบนซ์มาที่ร้านซีฟู้ด ตอนที่เจ้าของร้านไม่อยู่ มีเพียงพนักงานที่ทำหน้าที่รับออร์เดอร์และคิดเงิน ตอนนั้นเขาบอกว่าตัวเองชื่อ นายเจี๋ย ก่อนจะสั่งของสด 4 อย่าง ค่าใช้จ่ายสูงถึง 334.50 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 8,800 บาท)

           สิ่งที่ลูกค้ารายนี้ซื้อไป ประกอบด้วยของที่ราคาแพงหลายอย่าง เช่น

           - กุ้งมังกรบอสตัน 3 ตัว
           - กั้งตั๊กแตน 9 ตัว
           - หอยเป๋าฮื้อ 9 ตัว (ตัวเล็ก)
           - ปูปะการัง 1 กิโลกรัม

เสี่ยรถหรูไม่จ่ายค่าอาหาร
ภาพจาก zaobao

           เจ้าของร้านเผยว่า ในขณะที่พนักงานคนหนึ่งกำลังแพ็กอาหารตามออร์เดอร์ และอีกคนกำลังคิดเงิน นายเจี๋ยก็เดินเข้ามาบอกกับพนักงานที่กำลังแพ็กของอยู่ อ้างว่าตัวเองรู้จักกับเจ้าของร้าน และเดี๋ยวจะโอนเงินให้กับทางเจ้าของร้านเองหลังจากนี้

           จากนั้นลูกค้าก็รับของทั้งหมดและเดินออกไปขึ้นรถ จากนั้นเมื่อพนักงานอีกคนรู้ว่าลูกค้าเอาของออกไปโดยยังไม่จ่ายเงิน ก็รีบวิ่งไปขอเบอร์โทร. ของลูกค้า แต่ผู้ชายคนนี้ปฏิเสธไม่ยอมให้ข้อมูลติดต่อใด ๆ เขาอ้างว่าตัวเองต้องรีบกลับบ้าน เพื่อจัดการกับของสดที่ซื้อมา ก่อนจะขับรถหนีออกไปเลย

           สิ่งที่พนักงานทำได้มีเพียงรีบถ่ายภาพทะเบียนรถของเขาไว้ แต่โชคร้ายที่เมื่อทางร้านมาไล่เช็กกล้องวงจรปิด กลับพบว่าลูกค้ารายนี้ยืนอยู่ในมุมอับ กล้องไม่สามารถบันทึกภาพใบหน้าของเขาไว้ได้
 

           เจ้าของร้านชี้ว่า โดยปกติแล้วลูกค้าที่มาร้านของเธอบ่อย ๆ มักจะโทร. หรือส่งข้อความมาสั่งอาหารกับเธอ และจ่ายเงินไว้ก่อน จนเมื่ออาหารพร้อมแล้วเธอถึงจะติดต่อไปเพื่อแจ้งลูกค้าให้มารับ ลูกค้าจึงมาที่ร้านเพื่อรับอาหารไปเท่านั้น

           ทั้งนี้ เธอยังหวังว่าเมื่อเรื่องของลูกค้ารายนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ลูกค้าจอมแสบจะกลับมาจ่ายเงินค่าของสดที่ค้างไว้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (30 กันยายน) มาเธอร์ชิป รายงานว่า หลังจากปรากฏข่าวดังกล่าวออกไป ต่อมาเจ้าของร้านก็ได้ออกมาขอโทษ พร้อมอธิบายว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิด แท้จริงแล้วลูกค้ารายดังกล่าวเป็นคนที่เธอรู้จักดี และเรื่องทั้งหมดก็เกิดขึ้นเนื่องจากพนักงานร้านจำนามสกุลของลูกค้าผิด โดยพนักงานรายนี้เป็นพนักงานใหม่ ยังไม่คุ้นเคยกับลูกค้ารายนี้

          ดังนั้นตอนที่พนักงานมาแจ้งเจ้าของร้านเรื่องที่ลูกค้าชักดาบ พร้อมบอกนามสกุลผิด ทำให้เจ้าของร้านนึกว่าถูกชักดาบไปจริง ๆ และต้องแจ้งความเพราะพนักงานกลัวจะต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าเสียหาย อย่างไรก็ตาม เธอเพิ่งรู้ความจริงหลังลูกค้ารายดังกล่าวโพสต์แสดงความไม่พอใจผิดโซเชียล ทางเจ้าของร้านจึงได้เข้าไปขอโทษ และได้ลบโพสต์ของทางร้านที่ออกมาประกาศตามล่าตัวคนชักดาบแล้ว 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 23.42 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ, มาเธอร์ชิป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแฉเสี่ยเบนซ์สั่งซีฟู้ด เฉียดหมื่น-ตีมึนชักดาบ สุดท้ายเจอตัว ขอโทษแทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 23:47:27 19,869 อ่าน
TOP