x close

สาวร้องซื้อบ้านมา 4 ปี เจอดินทรุดไปครึ่งตัว - กำแพงถล่ม แก้ยังไงก็ไม่ได้ คาด 2 เหตุผล


          สาวร้องซื้อบ้านมา 4 ปี เจอดินทรุดไปครึ่งตัว กำแพงบ้านถล่ม เดือดร้อนมาก ทุกวันนี้อยู่ด้วยความผวา ด้านผู้สื่อข่าวสังเกตถึงสาเหตุมี 2 จุด

บ้านทรุด

          วันที่ 28 กันยายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่หมู่บ้านหลังหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา มีลูกบ้านร้องเรียนหลังซื้อบ้านมา 4 ปี แต่จู่ ๆ บ้านทรุดพัง กำแพงบ้านล้ม สร้างความเดือดร้อนให้เจ้าของบ้านมาก

          นางนุสรา เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า กำแพงที่พังถล่มมีความยาว 15 เมตร ส่วนหลังบ้านที่ทรุด ทรุดลงไปกว่าครึ่งตัวของเธอ (ประมาณ 80 เซนติเมตร) ตอนนี้ต้องแก้ปัญหารั้วเบื้องต้นด้วยการเอาสังกะสีมาก่อเป็นกำแพงเอาไว้ก่อน

บ้านทรุด

          บ้านหลังนี้ตนซื้อมาปี 2561 แต่มันก็ทรุดลงเรื่อย ๆ คุยกับนิติโครงการก็นำดินมาถมหน้าบ้าน ข้างบ้านเพื่อแก้ปัญหา กระทั่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมาฝนตกหนัก ทำให้ดินทรุด ท่อประปาที่อยู่ด้านใต้เด้งขึ้นมาด้านบนจนเห็น ลามไปจนถึงกำแพงถล่ม

          สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือ ความไม่ปลอดภัย เพราะว่าคนข้างนอกสามารถเข้ามาด้านหลังบ้านได้ อีกอย่างหนึ่งคือ เวลาเดินไปตามบริเวณบ้านแล้วกลัวทรุดมาก

บ้านทรุด

          ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่กำแพงทรุดอาจจะไม่ได้มีการลงเสาเข็มเอาไว้ รวมถึงด้านหลังบ้านเป็นทุ่ง เป็นข้อดีที่ไม่ต้องติดกับบ้านใคร แต่ก็มีความเสี่ยงเรื่องดินอุ้มน้ำ ทำกำแพงทรุดได้ รวมถึงมีเรื่องฝนที่ตกกระหน่ำรวมอยู่ด้วย

บ้านทรุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้องซื้อบ้านมา 4 ปี เจอดินทรุดไปครึ่งตัว - กำแพงถล่ม แก้ยังไงก็ไม่ได้ คาด 2 เหตุผล อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2565 เวลา 12:09:54 23,153 อ่าน
TOP