x close

ช็อก ! ร้านนำอาหารเหลือ เสิร์ฟหม้อไฟให้โต๊ะอื่น รีบพาส่ง รพ. - ชดเชย 10 เท่า


            หม้อไฟสะพรึง แฉร้านนำอาหารเหลือมาเสิร์ฟให้ลูกค้าโต๊ะอื่น ช็อกกินไปหลายคำกว่าจะรู้ เศษอาหารยังอยู่ให้เห็น ทางร้านโบ้ยความผิด พนง. ใหม่ พร้อมจ่ายชดเชย 10 เท่า

หม้อไฟเศษอาหาร
ภาพจาก sohu.com

            วันที่ 27 กันยายน 2565 เว็บไซต์ sohu.com รายงานกรณีชวนสะพรึงจากร้านอาหารในประเทศจีน หลังลูกค้าที่ไปกินมื้อเย็นในร้านหม้อไฟแห่งหนึ่งในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ถึงกับแทบอ้วกหลังพบว่าทางร้านนำอาหารที่ลูกค้าคนอื่นกินเหลือไว้มาเสิร์ฟให้ และกว่าจะรู้ความจริงก็กินกันเข้าไปหลายคำแล้ว ก่อนที่เรื่องทั้งหมดจะลงเอยด้วยการที่ทางร้านยอมชดเชยค่าเสียหายให้ลูกค้า 10 เท่า จากค่าอาหาร

            เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนจะกลายเป็นประเด็นที่ถูกค้นหากันอย่างมากในโซเชียลมีเดียของเว่ยป๋อ โดยทางลูกค้าเผยว่า ในตอนที่พวกเขาไปกินมื้อเย็นกันที่ร้านหม้อไฟ หลังจากพนักงานนำมาเสิร์ฟก็เริ่มกินกันตามปกติ แต่กินไปไม่กี่คำก็รู้ได้ว่าจริง ๆ แล้วอาหารในหม้อล้วนเป็นของเหลือที่มีลูกค้าคนอื่นกินทิ้งไว้

            โดยมีภาพขณะที่ลูกค้ากลุ่มนี้ตักเจอเศษอาหารเช่น แตงโม ลูกชิ้น และอาหารอื่น ๆ อยู่ในหม้อ ก่อนจะรีบแจ้งทางร้านให้รับรู้พร้อมโทร. แจ้งตำรวจ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางร้านก็รีบพาลูกค้าทั้งโต๊ะไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในทันที และนับว่าโชคดีที่ทางลูกค้าไม่เกิดปัญหาใด ๆ

            ต่อมาวันที่ 27 กันยายน ทางผู้จัดการร้านหม้อไฟก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อ ว่าทางร้านได้ยอมจ่ายเงินชดเชย 10 เท่าจากค่าอาหาร ให้แก่ลูกค้าโต๊ะดังกล่าวแล้ว คิดเป็นเงินรวม 2,280 หยวน (ราว 12,000 บาท) ส่วนค่าอาหาร 228 หยวน (ราว 1,200 บาท) ทางร้านไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ

            สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้จัดการร้านโทษว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงานใหม่ที่เพิ่งทำงานเป็นวันแรก โดยชี้ว่าพนักงานคนดังกล่าวอายุแค่ 17 ปี เพิ่งเรียนจบโรงเรียนมัธยมปลาย และทางร้านก็ยังไม่ได้ฝึกสอนงานใด ๆ ให้อย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางพนักงานรู้สึกเสียใจและลาออกไปแล้ว โดยบอกว่าจะไม่กลับเข้ามาทำงานในแวดวงอาหารอีก  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu.com, mirrormedia.mg



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! ร้านนำอาหารเหลือ เสิร์ฟหม้อไฟให้โต๊ะอื่น รีบพาส่ง รพ. - ชดเชย 10 เท่า โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2565 เวลา 12:00:35 14,262 อ่าน
TOP