x close

สาวโวย เด็กพุ่งมานั่งตัก-ฟาดหน้าอก ผู้ใหญ่ไม่ห้าม แถมแย่งเก้าอี้ ดราม่านี้ ใครผิด ?

 

              สาวโวยสนั่น เด็กพุ่งมานั่งตัก ฟาดหน้าอก ต่อว่ายังปากแจ๋ว ฝ่ายผู้ปกครองป้องหลานสุดตัว ไร้คำขอโทษ ดราม่านี้ ใครกันแน่เป็นฝ่ายผิด
เด็กซน
ภาพจาก weibo.com

            วันที่ 25 กันยายน 2565 เว็บไซต์ 163.com มีรายงานกรณีที่กลายเป็นดราม่าเสียงแตกบนโลกออนไลน์จีน หลังจากไม่นานมานี้ มีหญิงรายหนึ่งออกมาเปิดคลิปโวยพฤติกรรมของเด็กและผู้ปกครองกลุ่มหนึ่ง ที่พากันมาขึ้นรถไฟใต้ดินที่นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งแม้ว่าความดื้อและพฤติกรรมของเด็กชายจะสร้างความเดือดร้อนให้กับเธอ แต่ทางฝั่งผู้ปกครองที่มาด้วยกันกลับไม่ห้ามปราม ทั้งยังไม่ขอโทษเธออีกด้วย

เจ้าหนูโวยตั้งแต่ขึ้นรถ อยู่ ๆ ก็นั่งตักสาว


           รายงานเผยว่า ในวันดังกล่าวหญิงสาวกำลังเดินทางไปโรงพยาบาล โดยเธอสวมกระโปรงสั้น นั่งอยู่บริเวณข้าง ๆ ราวจับในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน ระหว่างนั้นมีผู้สูงอายุ 2 คนกับหลานชายวัย 3 ขวบขึ้นมาบนรถ และทันทีที่เด็กเข้ามาก็ตะโกนบอกว่า ตัวเองต้องได้นั่งเก้าอี้

           แต่ตอนนั้นทั้งขบวนรถไม่มีเก้าอี้ว่าง ผู้ปกครองจึงบอกเด็กชายให้จับราวไว้และอยู่นิ่ง ๆ แต่เด็กกลับไม่ยอมเชื่อฟัง เขาลงไปกลิ้งบนพื้นและร้องตะโกน บอกว่า "ไม่ ผมต้องได้นั่งเก้าอี้"

           และต่อมาเด็กชายยังทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะอยู่ ๆ เขาก็ลุกจากพื้น ตรงเข้ามาหาผู้หญิงที่นั่งอยู่และถือวิสาสะขึ้นไปนั่งบนตักของเธอ จากนั้นยังโบกไม้โบกมือ จนฟาดไปโดนหน้าอกของหญิงคนนี้เข้าอย่างแรง ทำให้เธอเจ็บจนน้ำตาร่วง

เด็กซน
ภาพจาก weibo.com

ผู้ปกครองเมินเด็กซน พอถูกว่ากลับบอก เด็กไม่รู้เรื่องหรอก

          
           "หนูมานั่งบนตักฉันทำไม ทำไมต้องมาตีหน้าอกฉันด้วย" หญิงสาวตำหนิ แต่เด็กชายยังดื้อรั้น เขายังคงดิ้นแกว่งแขนและขาไปมา จนเท้าเตะโดนขาของหญิงคนนี้หลายครั้ง แต่ที่ทำให้เธอรู้สึกแย่ที่สุดก็คือ ผู้ปกครองของเด็กนั้นไม่คิดจะปรามหลาน แถมยังยิ้ม บอกเด็กว่า "อย่าทำแบบนี้สิ เห็นไหมคุณน้าโกรธแล้ว"

           สุดท้ายหญิงคนนี้ทนไม่ไหว ต้องลุกขึ้นจากเก้าอี้ แต่ทันทีที่เธอลุกขึ้นยืน ผู้ปกครองทั้ง 2 คนที่มากับเด็กก็รีบนั่งลงแทนทีเธอทันที ทำให้หญิงที่หงุดหงิดอยู่แล้วยิ่งโกรธจัด เธอดึงตัวเด็กชายขึ้นและบอกว่า "ลุกขึ้นนะ นี่มันที่นั่งฉัน"

           แต่เธอกลับถูกผู้ปกครองของเด็กต่อว่า ทั้งคู่พยายามปกป้องเด็กชาย และด่าฝ่ายหญิงว่าจะมาใส่ใจอะไรกันเด็ก "เขายังไม่รู้เรื่องหรอก ก็แค่ที่นั่งไม่ใช่หรือไง นี่เธอเป็นเด็ก 3 ขวบเหรอ ?"

เด็กซน
ภาพจาก weibo.com


สุดทนเด็กปากแจ๋ว - ถูกคนว่า แม้ถูกแย่งที่


           อย่างไรก็ตาม สถานการณ์กลับรุนแรงมากขึ้นเมื่อยู่ ๆ เด็กชายได้ร่วมเถียงขึ้นว่า "เด็กนั่งไม่ได้หรือไง ?" รวมถึงบอกอีกว่า "เด็กนั่งนิ่ง ๆ แล้วไม่ดีหรือไง"

           ขณะที่ลุงอีกคนซึ่งอยู่ข้าง ๆ เด็กก็ร่วมตำหนิหญิงสาวว่า "คุณจะเกินไปไหม มาเอาอะไรกับเด็ก ถ้าผมเป็นพ่อแม่คุณ จะตีให้ตายเชียว"

           คำพูดของชายคนนี้ยิ่งทำให้หญิงสาวเดือดดาล เธอด่าเสียงดัง บอกว่า "เขานั่งตักฉัน มาโดนหน้าอกฉัน ฉันไม่ควรใส่ใจหรือไง แค่เพราะเขายังเด็ก จะทำอะไรก็ตามที่อยากทำได้หรือไง"
 
           เมื่อสถานการณ์วุ่นวายขึ้น ก็เริ่มมีผู้โดยสารหลายคนที่พากันตำหนิเด็กกับผู้สูงวัยที่มาด้วยกัน แม้แต่หญิงสาวอีก 2 คนที่เห็นเหตุการณ์ก็ยังเข้ามาช่วยปลอบคู่กรณีสาว แต่นั่นกลับทำให้ผู้ปกครองของเด็กไม่สบอารมณ์ และพูดถึงว่า "พวกเธอทำแบบนี้ได้ยังไง เธอไม่มีคนแก่กับเด็กที่บ้านเหรอ ไม่รู้หรือไงว่าควรต้องเคารพคนแก่และรักเด็กน่ะ"
 
           คำพูดจากผู้ปกครองทำให้คู่กรณีสาวฉุนเฉียวอีกครั้ง จนเธออดไม่ได้ที่จะด่ากลับว่าพวกเขาสอนเด็กกันยังไง "แค่เพราะเขายังเด็ก โลกทั้งใบก็ต้องปล่อยเขาไปหรือไง"

           ในที่สุดเจ้าหน้าที่ประจำรถไฟใต้ดินก็ต้องเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย จนสถานการณ์สงบลง แต่ถึงอย่างนั้นพบว่าทางฝ่ายผู้ปกครองเด็กไม่กล่าวคำขอโทษคู่กรณีแม้แต่คำเดียว ยังคงยืนกรานว่าเด็กชายยังเล็ก ไม่รู้เรื่องอะไร

           ทั้งนี้ พบว่าเมื่อครอบครัวเด็กมาถึงสถานีจุดหมาย เด็กยังคงมีท่าทีดื้อรั้นไม่ยอมลงจากรถ จนทำให้ผู้ปกครองต้องลากตัวเขาออกมาจากเก้าอี้ แต่เด็กก็ยังงอแง ลงไปนั่งบนพื้น แต่สุดท้ายก็ถูกบังคับให้ออกจากขบวนรถไปจนได้

เด็กซน
ภาพจาก weibo.com

สาวไม่ลุกให้เด็กนั่ง VS ผู้ปกครองไม่สั่งสอนลูกหลาน ใครผิด ?


           หลังเกิดเหตุทั้งหมด ฝ่ายหญิงคู่กรณีได้นำคลิปเหตุการณ์มาโพสต์บนโลกออนไลน์ เพื่อแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเด็กและผู้สูงวัยกลุ่มนั้น แต่ไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นเหตุดราม่าเสียงแตก โดยมีทั้งคนที่ตำหนิเธอ ว่าเล่นใหญ่เกินไป ทั้งที่อีกฝ่ายเป็นเพียงเด็ก รวมถึงตำหนิเธอที่ไม่ยอมสละเก้าอี้ให้เด็กนั่งตั้งแต่แรกด้วย

           "ทำไมเธอเห็นคนแก่กับเด็กแล้วไม่ลุกล่ะ ถ้ายอมสละเก้าอี้ให้ เรื่องแบบนี้ก็คงไม่เกิด เธอเห็นแก่ตัวเกินไปนะ"
คอมเมนต์หนึ่งระบุ

           แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเข้าข้างฝ่ายเด็ก เพราะคนส่วนมากพากันวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของพวกเขา และสงสัยว่าหากปล่อยให้ผู้สูงวัยเลี้ยงหลานแบบนี้ต่อไป เขาจะโตขึ้นมาเป็นคนแบบไหน

           "เขา (เด็ก) รู้ดีอยู่แล้วว่าตัวเองจะทำตามอำเภอใจยังไงก็ได้ เพราะเขายังเด็ก"

           "แค่ขอโทษมันยากนักหรือไง"

           รวมถึงคนบางส่วนที่ชี้ว่า ค่านิยมของชาวจีนที่สอนต่อกันมาว่าให้เคารพคนแก่และรักเด็ก จริง ๆ คนแก่ก็สมควรจะทำตัวให้น่าเคารพเช่นกัน รวมถึงเด็กก็ไม่ควรถูกตามใจจนนิสัยเสีย
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย เด็กพุ่งมานั่งตัก-ฟาดหน้าอก ผู้ใหญ่ไม่ห้าม แถมแย่งเก้าอี้ ดราม่านี้ ใครผิด ? อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2565 เวลา 17:22:05 8,313 อ่าน
TOP