x close

แพรรี่ จบดราม่า พระชาตรี คนอื่นที่สอด ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ร้องสอบทนายธรรมราช

 
          แพรรี่ ไพรวัลย์ แถลงข่าวร้องเรียนตรวจสอบมรรยาททนายความ ทนายธรรมราช เผยเคลียร์ดราม่ากับ พระชาตรี จบไปแล้ว แต่กับคนอื่นที่สอด ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย
          จากกรณี แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร มีการฟาดฝีปากอย่างดุเดือดกับ พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย จากนั้น ทนายธรรมราช ตัวแทนจากฝั่งพระชาตรี ออกมาบอกว่าจะใช้มาตรา 44 ตรี ของ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาฟ้องร้องฐานทำคณะสงฆ์แตกแยก สุมไฟให้ดราม่ายิ่งร้อนแรงเข้าไปใหญ่

          กระทั่งล่าสุด (29 กันยายน 2565) แพรรี่ ไพรวัลย์ พร้อมด้วย ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้เข้าร้องเรียนกับทางสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ตรวจสอบมรรยาทของทนายธรรมราช ซึ่งก็มีสื่อมวลชนให้ความสนใจมาร่วมงานแถลงข่าวอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

          ทั้งนี้ นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แถลงรับเรื่องร้องเรียนจากทางทนายเกิดผลและแพรรี่ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับหลักเกณฑ์ในการลงโทษทนายที่ทำผิดมรรยาททนายความ หากทนายท่านใด ทำผิดข้อบังคับว่าด้วยมรรยาททนาย จะมีข้อลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน, ภาคทัณฑ์, พักใบอนุญาตทนาย 3 ปี และที่รุนแรงสุดคือ ลบชื่อออกจากทะเบียนทนายความ

          ส่วนกรอบระยะเวลาในการไต่สวน ปกติจะไม่มีการกำหนดกรอบเวลาไว้ แต่ถ้าเป็นประเด็นที่สนใจของสังคม ทางคณะกรรมการมรรยาทจะเร่งขั้นตอนการไต่สวนให้รู้ผลโดยเร็ว ซึ่งทนายทุกคนให้ความเห็นทางกฎหมายได้ แต่ถ้าเป็นประเด็นหมิ่นเหม่ หรือละเมิดระเบียบว่าด้วยมรรยาททนายความ ทนายท่านนั้นต้องรับผิดชอบกับเรื่องที่ให้ความเห็นไป


          หลังจบการแถลงข่าว แพรรี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้เริ่มจากประเด็นของตนกับพระอีกรูป ซึ่งเคลียร์จบกันไปแล้ว ก็เลิกแล้วต่อกัน แต่ดันเกิดประเด็นตามมากับทนายคนหนึ่ง จึงขอใช้สิทธิ์นำเรื่องนี้เข้าร้องเรียนมรรยาททนายความกับทางสภาทนายฯ และจะมีการดำเนินคดีกับคู่กรณี ซึ่งไม่เกี่ยวกับที่เข้าร้องเรียนในวันนี้

  แพรรี่ ไพรวัลย์
 ภาพจาก โหนกระแส

  แพรรี่ ไพรวัลย์
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chatree Hemapandha

  แพรรี่ ไพรวัลย์
ภาพจาก Instagram paiwan_wannabud

  แพรรี่ ไพรวัลย์
ภาพจาก Instagram paiwan_wannabud



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก 3PlusNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรรี่ จบดราม่า พระชาตรี คนอื่นที่สอด ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ร้องสอบทนายธรรมราช โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2565 เวลา 16:16:54 5,110 อ่าน
TOP