x close

ระทึก ! เปิดคลิปนาที พระธาตุ อายุกว่า 500 ปี สูงเท่าตึก 3 ชั้น วัดศรีสุพรรณ พังถล่ม


          เปิดคลิปนาทีพระเจดีย์ธาตุเก่าแก่อายุกว่า 500 ปี วัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ สูงเท่าตึก 3 ชั้น พังถล่มลงมา หลังฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องจนเกิดรอยร้าว


          วันที่ 29 กันยายน 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่วัดศรีสุพรรณ ถนนวัวลาย ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดเหตุพระเจดีย์ธาตุเก่าแก่ อายุกว่า 500 ปี มีความสูงประมาณตึก 3 ชั้น พังถล่มลงมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรอยแตกร้าวเป็นทางยาว แต่ยังไม่ได้รับการบูรณะ จนกระทั่งมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง คาดว่าฝนน่าจะไหลลงตามรอยแตกร้าวเข้าไปยังภายในพระเจดีย์ธาตุ จึงทำให้ดินภายในชุ่มน้ำและเกิดน้ำหนัก จนโครงพระเจดีย์ธาตุรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงมา



          ทั้งนี้ สำหรับวัดศรีสุพรรณ สร้างเมื่อ พ.ศ. 2043 ในสมัยของพญาแก้ว ราชวงศ์มังราย พระนางสิริยศวดี พระราชมารดามหาเทวีเจ้า โปรดเกล้าฯ ให้มหาอำมาตย์ชื่อเจ้าหมื่นหลวงจ่าคำ สร้างวัดชื่อว่า วัดศรีสุพรรณอาราม ต่อมาเรียกสั้น ๆ ว่า วัดศรีสุพรรณ และทำการผูกพัทธสีมาอุโบสถเมื่อ พ.ศ. 2052 และสร้างวิหาร พระบรมธาตุเจดีย์ อุโบสถ และนำพระพุทธปาฏิหาริย์มาประดิษฐานในอุโบสถวัด ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. 2400
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! เปิดคลิปนาที พระธาตุ อายุกว่า 500 ปี สูงเท่าตึก 3 ชั้น วัดศรีสุพรรณ พังถล่ม อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 23:24:25 19,701 อ่าน
TOP