x close

คนเมนต์สะใจเพียบ ! หลัง BRT จอดเสียในช่อง แต่มีรถตามก้นติดเป็นพรวน...

           คนแห่เมนต์สะใจ หลังมีภาพรถ BRT จอดเสียในช่องตัวเอง แต่มีรถที่ตามหลังมาจอดติดกันเป็นพรวน งานนี้มีคนคอมเมนต์โต้ จริง ๆ รถทั่วไปวิ่งเลน BRT ได้บางช่วง-บางเวลา

BRT จอดเสียในช่อง

          วันที่ 29 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก JS100 Radio ได้เผยภาพรถโดยสารด่วนพิเศษ (BRT) ที่จอดเสียอยู่ในช่องทางเดินรถของตัวเอง แต่พบว่าด้านหลังมีรถคันอื่นจอดติดกันเป็นขบวนทำให้การจราจรในช่องทางดังกล่าวติดขัด ในขณะที่ช่องทางเดินรถปกติไม่ได้ติดขัดแต่อย่างใด

          "08.15 น. #ถนนพระราม3 บริเวณหน้าห้างทรี ออน ทรี รถ BRT จอดเสียอยู่ในช่องทาง BRT การจราจรติดขัด ส่วนในช่องทางปกติ รถวิ่งได้ปกติ"

BRT จอดเสียในช่อง

          ขณะที่คอมเมนต์อื่น ๆ ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นสะใจกันเพียบ มองว่ารถทั่วไปวิ่งเลนของ BRT นั้นมักง่าย เอาจริง ๆ การที่รถทั่วไปไปวิ่งในเลน BRT นั้นจะเร็วกว่าวิ่งเลนปกติสักแค่ไหนกัน ทำไมไม่เคารพกฎเกณฑ์กันบ้าง เจอแบบนี้นับว่าช่วยดัดนิสัยพวกมักง่ายได้ดี กลับตัวก็ไม่ได้ ให้ไปต่อไปก็ไปไม่ถึง

          ทั้งนี้มีบางคอมเมนต์ระบุว่าในเลน BRT นั้น สามารถให้รถส่วนบุคคลวิ่งได้ในช่วงเวลา 07.00-09.00 น. และ 17.00-19.00 น. พร้อมแนะนำชาวเน็ตว่าหากจะด่าอะไรควรใจเย็น ๆ ก่อน บางคอมเมนต์ก็ระบุว่ารถทั่วไปสามารถวิ่งเลน BRT ได้โดยมีเงื่อนไข เช่น ช่วงขึ้นลงสะพาน ที่ใช้เลนร่วมกัน พอลงมาก็ต้องแยกกลับเข้าเลนตัวเองห้ามวิ่ง BRT, สามารถวิ่งได้ช่วงเวลา 06.00-08.00 น. โดยมีผู้โดยสาร 3 คนขึ้นไป

คอมเมนต์

          อย่างไรก็ตามประเด็นดังกล่าวเคยมีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอมเมื่อช่วงปี 2564 ชื่อกระทู้ว่า "เลน BRT ถนนพระรามที่ 3 ในปัจจุบันอนุญาตให้รถยนต์ทั่วไปสามารถเข้าไปวิ่งได้ไหมครับ ?" ซึ่งต่อมาแอคเคานต์ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐฯ สายด่วน 1111 เข้ามาตอบว่า

          "การใช้ช่องทางการเดินรถ BRT สำหรับช่องเดินรถมวลชนเป็นช่องจราจรด้านขวาสุดของถนนช่วงที่เหมาะสม ที่เปิดให้รถยนต์ที่มีผู้โดยสารตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปสามารถเข้ามาใช้ช่องทางร่วมกับรถบีอาร์ทีได้ บริเวณแยกจันทน์-นราธิวาส, แยกรัชดา-นราธิวาส และแยกพระรามที่ 3-นราธิวาส ที่เป็นช่องทางร่วมกับรถทั่วไป โดยห้ามรถหยุดหรือจอดตลอดแนวถนนนราธิวาสราชนครินทร์ค่ะ"


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

BRT จอดเสียในช่อง

คอมเมนต์

คอมเมนต์



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JS100 Radio, ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐฯ สายด่วน 1111


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเมนต์สะใจเพียบ ! หลัง BRT จอดเสียในช่อง แต่มีรถตามก้นติดเป็นพรวน... อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 10:22:27 26,293 อ่าน
TOP