x close

ครูสาวโชว์หินเหล็กไหล เล่าปมสุดตื่นตา จากเดิมก้อนเล็ก ๆ ก่อนงอกใหญ่เองจนกรอบแตก


          ครูสาวโชว์หินปริศนาเชื่อเป็นเหล็กไหล พ่อได้รับจากพระธุดงค์ก่อนแบ่งให้ลูก ๆ อัดใส่กรอบเก็บไว้หลายปี ก่อนหินขยายเองจนกรอบแตก ตั้งใจเก็บไว้ช่วยคุ้มกันอันตราย


            วันที่ 29 กันยายน 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานเรื่องราวของ น.ส.จีราวรรณ อายุ 34 ปี ครูในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ควนกาหลง จ.สตูล ได้เผยก้อนหินประหลาดที่เธอเชื่อว่าเป็นก้อนเหล็กไหลที่เก็บไว้นานกว่า 10 ปี หลังพบว่าก้อนหินที่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล งอกขึ้นมาใหม่มีลักษณะแวววาว โดยก้อนหินดังกล่าวมีขนาดเท่าหัวแม่มือ ใส่อยู่ในกรอบที่ไม่มีกระจกบัง ลักษณะมันวาวคล้ายก้อนตะกั่ว ผิวนูนเป็นปุ่มหลายปุ่ม ลักษณะคล้ายกับงอกขึ้นมาใหม่

            น.ส.จีราวรรณ เล่าว่า เธอได้ของชิ้นนี้มาจากพ่อซึ่งมอบให้มากว่า 10 ปีแล้ว พ่อบอกว่าเป็นก้อนเหล็กไหล โดยก่อนหน้านี้ พ่อเป็นคนที่ชอบเข้าป่าเพื่อไปดูแลพระธุดงค์ วันหนึ่งได้ออกตามพระธุดงค์รูปหนึ่งที่ธุดงค์บนภูเขาแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สตูล เมื่อเข้าไปในถ้ำจึงพบก้อนประหลาดนี้ ขณะนั้นพระธุดงค์รูปดังกล่าวเก็บรักษาก้อนหินนี้ไว้เอง มีขนาดประมาณเท่ากำปั้น


            จากนั้นหลายปี พระรูปดังกล่าวได้มาตั้งสำนักสงฆ์ ซึ่งมีพ่อของเธอเป็นคนคอยดูแลให้ความช่วยเหลือในหลาย ๆ ต่อมา พระท่านจึงตัดแบ่งหินก้อนนั้นให้กับพ่อ จากนั้นพ่อจึงนำมาตัดแบ่งให้กับลูก ๆ ทั้งหมด 5 คน และเธอก็ได้มา 1 ชิ้น ตอนที่ได้รับก้อนหินมีขนาดเล็กกว่านี้มาก เธอจึงนำไปใส่อัดกรอบใส่สร้อยไว้ เพราะพ่อบอกว่าเหล็กไหลนี้จะช่วยป้องกันอันตราย จากนั้นเธอได้เก็บหินนี้ห่อผ้าขาวไว้ที่บ้านมาตลอด

            หลังจากเรียนจบ เธอจึงต้องการจะเอาสร้อยดังกล่าวมาใส่ แต่พอเปิดผ้าออกดูปรากฏว่า หินก้อนดังกล่าวงอกโตขึ้นเกือบเท่าตัว หินนั้นดันกรอบหุ้มพลาสติกจนแตกออก สังเกตว่ามีปุ่มงอกออกมาและมีขนาดโตขึ้น เธอจึงคิดว่าเป็นปาฏิหาริย์ที่ก้อนเหล็กไหลดังกล่าวแสดงให้เห็น จึงตัดสินใจเก็บไว้


            น.ส.จีราวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อได้เห็นข่าวเหล็กไหลมูลค่าหลายล้านที่ จ.กระบี่ จึงนำหินนี้ออกมาดู เห็นว่าลักษณะคล้ายกันมาก จะต่างกันก็แค่ขนาดเท่านั้น จึงยิ่งมั่นใจว่าเป็นก้อนเหล็กไหลแน่นอน แต่ก็ยังไม่ได้พิสูจน์อะไร แค่ตั้งใจจะเก็บไว้บูชาเพราะเชื่อว่าสามารถคุ้มกันอันตรายได้ และอีกอย่างคือเป็นสิ่งสุดท้ายที่พ่อมอบให้ไว้ก่อนตาย จึงเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับเธอเป็นอย่างยิ่ง




ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวโชว์หินเหล็กไหล เล่าปมสุดตื่นตา จากเดิมก้อนเล็ก ๆ ก่อนงอกใหญ่เองจนกรอบแตก อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 14:02:46 9,241 อ่าน
TOP