x close

ครูปุ้ม รีวิวโรงแรมเชียงใหม่ไม่ตรงปก แถมเจอเรื่องหลอน จนต้องยอมทิ้งเงินไม่เข้าพัก

 
             ครูปุ้ม โพสต์รีวิวโรงแรมเชียงใหม่ไม่ตรงปก ที่มาพร้อมเรื่องหลอนชวนขนหัวลุก จนยอมทิ้งเงินไม่เข้าพัก

 โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

           เป็นอีกเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกที่กำลังถูกแชร์ในโลกออนไลน์ จาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya ของครูปุ้ม พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นักร้องวงตาวัน นักแต่งเพลง ได้โพสต์เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 เกี่ยวกับเหตุการณ์ลี้ลับที่เกิดขึ้นภายในที่พักแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ หลังจากภรรยาครูปุ้มได้ทำการจองที่พักดังกล่าว โดยเห็นภาพและข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ดูมีความเป็นศิลปะสวยงามแบบล้านนา

          ทว่า เมื่อไปถึงกลับพบเป็นเพียงบ้านไม้เก่าสีดำ ดูทรุดโทรมเหมือนบ้านร้าง ห้องพักสกปรกเต็มไปด้วยหยากไย่ และเจอสิ่งลี้ลับชวนขนลุกซู่ จนครูปุ้มและสหายยอมทิ้งเงินค่าจองไม่เข้าพักกันเลยทีเดียว โดยเรื่องราวที่ครูปุ้มเล่ามีดังนี้

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

จุดเริ่มต้นเกิดจากภาพและข้อมูลห้องพัก ไม่ตรงปก


              ภรรยาครูปุ้มเป็นคนจองที่พักให้ โดยดูจากภาพและข้อมูลในอินเทอร์เน็ต มีความเป็นศิลปะสวยงามแบบล้านนา จึงคิดว่าสามีน่าจะชอบ แถมราคาไม่สูงด้วย เลยจองไว้ให้ 2 คืน (28 - 29 กันยายน) เพราะครูปุ้มและสหายต้องทำงานวันที่ 29 กลับวันที่ 30 กันยายน

             กระทั่งเดินทางมาถึงที่พักดังกล่าว ตอนนั้น 5 โมงเย็น ครูปุ้มและสหายก็ตรงไปที่พักทันที แต่พอไปถึงพบว่าเป็นบ้านไม้เก่าสีดำดูทรุดโทรมมาก ความรู้สึกแรกคือ บ้านร้างชัด ๆ บริเวณด้านหน้าที่เป็นส่วนสำนักงานต้อนรับ ดูเหมือนกับจะเป็นมินิบาร์เล็ก ๆ มีเครื่องเสียงวางตั้งอยู่เหมือนมีดนตรีเล่น แต่ไม่มีคนอยู่และสกปรกเต็มไปด้วยหยากไย่
            
             พวกเราส่งเสียงร้องเรียก "สวัสดีครับ จองห้องพักไว้ครับ" เงียบ... ส่งเสียงเรียกอีก สองครั้ง สามครั้ง ห้าครั้ง หกครั้ง...ยังคงเงียบ "มีใครบ้างครับ ผมจะขโมยลำโพงแล้วนะ" ...เงียบ ! ก็ไม่มีใครออกมาต้อนรับตามวิสัยที่ควรเป็น

             เราจึงเริ่มสำรวจเดินดูไปทั่ว ๆ ก็ไม่เห็นใคร เริ่มหงุดหงิด ก่อนจะส่งเสียงดังขึ้นแบบเปล่งพลังชาวร็อกด้วยความโมโห เพราะมันเริ่มเย็นมากแล้ว มีใครอยู่ไหมครับ จองห้องพักไว้ !!! มีผู้ชายคนนึ่งผอมแห้งดูซูบดำโผล่ออกมาจากห้องชั้นบนด้านในสุด "อ้อ ครับ เชิญ ๆ"

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

สภาพห้องสุดหลอน กลิ่นสาปลอยในบรรยากาศ กล้วยเน่า เหมือนไม่มีคนมาพักนานมากแล้ว


            หลังชายที่ดูแลชี้ไปที่ห้องพักให้ทางครูปุ้มและสหาย เขาก็เดินกลับขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องที่ออกมา ไม่มีการต้อนรับหรือสนทนาตามวิสัยผู้ให้บริการ ก่อนที่ครูปุ้มและสหายจะเดินเข้าห้องพักของแต่ละคนไป สิ่งแรกที่เห็นคือกล้วยเน่าหวีหนึ่งบนโต๊ะที่สกปรก พอกวาดตาไปโดยรอบ มันรู้สึกพิลึกมาก เหมือนไม่มีคนมาพักนานมากแล้ว กลิ่นสาปลอยในบรรยากาศ

            อีกทั้งในห้องน้ำ พบอ่างล้างหน้าสกปรกเต็มไปด้วยขี้ดินฝุ่นผงจำนวนมาก และตะปูเก่า ๆ เห็นชัดว่าไม่ทำความสะอาดมาแรมเดือนแล้ว ยิ่งอ่างอาบน้ำสกปรกหนักกว่า ครูปุ้มจึงเริ่มถ่ายรูปทุกมุมห้อง และเดินออกมาหาโน๊ต ศิษย์เอกมือขวาที่พักกับอาจารย์ต่อ ก่อนจะพบว่าห้องพักอีกห้อง หลอนกว่าเพราะมีขวดมีน้ำมันวางอยู่บนโต๊ะกลางห้อง แถมในขวดมีบางอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นวัตถุบางอย่างคล้าย ๆ "รักยม" และโน๊ตเตือนครูปุ้มว่า "อย่าจับนะครับ"


โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

ความหลอนทวีคูณเมื่อครูปุ้มติดต่อที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณ วิดีโอคอลพบสิ่งลี้ลับทั่วโรงแรม


             ด้วยความรู้สึกที่ไม่เข้าท่า ครูปุ้มได้โทร. วิดีโอคอลหาที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณคนสนิท เพราะคิดว่าตอนนี้กำลังอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง หลังแพนกล้องไปรอบ ๆ ที่ปรึกษาบอกทันที เจอผู้หญิงแต่งตัวโบราณนั่งสางผมอยู่เขาไม่พอใจ ลองดูใต้เตียงก็พบมีผ้าขาวผืนหนึ่งพับวางไว้ใต้เตียงกับขวดน้ำขวดหนึ่ง

             จากนั้นไปอีกห้อง ตรงจุดที่มีเก้าอี้หวายบริเวณโต๊ะที่มีกล้วยเน่า ที่ปรึกษาร้องลั่นเพราะเห็นมีตาแก่นั่งฟุบอยู่ตรงนั้น และเตือนอย่ามองกระจกบานนั้นนะ มีผู้หญิงร้องไห้อยู่ พร้อมออกปากเตือนครูปุ้มและสหายให้ออกจากที่พักแห่งนี้ นอนที่นี่ไม่ได้

             ทำให้ครูปุ้มและสหายต้องถอยออกมาตั้งหลักด้านนอก บนลานหน้าตัวบ้านพัก แล้วเริ่มถ่ายรูปโดยรอบ ขณะกำลังกวาดกล้องไป อาจารย์ต่อที่มาด้วยกันแหงนมองไปชั้นบน เบิกตาค้างพร้อมร้อง "โอ๊ยพี่ครับ ดูตรงนั้น มีผู้หญิงยืนตรงนั้น เขายื่นหน้าออกมา" แต่ครูปุ้มกลับไม่เห็นอะไร แต่บนโถงระเบียงมีรูปถ่ายผู้หญิงแต่งชุดพื้นเมืองสามคน มีผ้าดำขึงบังตา ก็นึกในใจอาจเพราะห้อยสมเด็จอรหังของหลวงปู่สุกไก่เถื่อนกับหมากหลวงปู่ใหญ่ บางทีน่าจะเป็นเหตุให้ผมไม่เห็นสิ่งที่อาจารย์ต่อเห็น แต่ผมก็สัมผัสได้ถึงพลังงานแย่ ๆ บางอย่าง

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

รับตรง ๆ ไม่มีปัญหากับดวงวิญญาณ แต่ไม่พอใจเจ้าของธุรกิจนี้ที่ให้บริการไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า


              ครูปุ้มบอกว่า ตนไม่มีปัญหาอะไรกับดวงวิญญาณแถวนี้นะ แต่ตนไม่พอใจเจ้าของธุรกิจนี้ที่ให้บริการไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ห้องพักสกปรกและไม่มีแม้แต่ความใส่ใจจะทำให้มันสะอาดก่อนขายห้อง และไม่สนใจที่จะดูแลลูกค้า ก่อนจะเข้าไปด้านในแล้วตะโกนเรียกชายดูแลที่พักแห่งนี้

             "ผมจะไม่พักที่นี้แล้ว ห้องพักสกปรก เหมือนไม่ทำความสะอาดเป็นเดือน ผมว่าคุณไม่แฟร์ต่อลูกค้า และเราจะร้องเรียนกับเอเจนต์ที่เป็นเพจคนกลางขายห้องพักให้คุณ"

             ทว่า ผู้ชายคนนั้นยืนฟัง แล้วเดินกลับเข้าห้องนั้นไป ก่อนที่ครูปุ้มจะโทร. หาภรรยาเพื่อเล่าเหตุการณ์ให้ฟังพร้อมส่งรูปสถานที่จริง แต่ปรากฏว่าส่งไปกี่ครั้งก็ส่งไม่ได้ จึงตัดสินใจทิ้งเงินค่าห้องที่จ่ายไปถือว่าเป็นทานแก่ผู้เป็นเจ้าของบ้านพักร้างนี้แล้วกัน จากนั้นครูปุ้มและสหายพากันออกจากสถานที่นั้น ตามคำแนะนำของที่ปรึกษา กลิ่นเหม็นเน่าโชยเข้าจมูกขณะที่เรากำลังเดินออกมาขึ้นรถ ก่อนจะพูดกับสหายว่า

             "อะไรก็ตามที่ดึงดูดให้เรามาที่นี่ คงมีเหตุผลบางอย่าง บางทีพวกเขาคงทุกข์ทรมานกับบางอย่าง เราไปหาวัดสักวัดหนึ่งแถวนี้ ไปทำบุญกรวดน้ำให้เขา" พอออกมาจากที่นั่น ปรากฏว่าตนส่งรูปอีกครั้ง คราวนี้ส่งสำเร็จ จึงแวะไปวัดทำบุญและกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญ แล้วพากันออกไปหาที่พักใหม่

             เรื่องบางอย่างในโลกนั้นยากอธิบายความเชื่อส่วนบุคคล ดังนั้นโปรดพิจารณาด้วยวิจารณญาณ

โรงแรม
ภาพจาก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya

โรงแรม




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pongprom Snitwong Na Ayuthaya 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูปุ้ม รีวิวโรงแรมเชียงใหม่ไม่ตรงปก แถมเจอเรื่องหลอน จนต้องยอมทิ้งเงินไม่เข้าพัก อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 16:57:44 44,452 อ่าน
TOP