x close

กำลังใจล้นหลาม !! แห่ขอบคุณกัปตันไทย ไลอ้อน แอร์ ฝ่าพายุโนรู ลงจอดปลอดภัย


            กัปตันสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ พาผู้โดยสาร-ลูกเรือ ฝ่าพายุโนรูลงจอดได้อย่างปลอดภัย เผย เป็นเที่ยวบินที่มีคนติดตามสูงที่สุดในโลกในช่วงเวลาหนึ่ง โซเชียลแห่ชื่นชม-ขอบคุณ


          เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสถานการณ์ของพายุโซนร้อนโนรูนับว่าแย่มาก โดยเฉพาะจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานที่ได้รับผลกระทบทั้งลมพายุ ฝนฟ้าคะนอง น้ำท่วม

          ล่าสุด (30 กันยายน 2565) โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Prakit Saikanaruck ของ คุณประกิต สายคณารักษ์ กัปตันของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เที่ยวบิน SL628/629 ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. หลังจากที่ผ่านประสบการณ์การขับเครื่องบินผ่าพายุโนรูกับ เที่ยวบิน SL628 กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี ที่ต้องบินวนก่อนที่จะนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย โดยระบุว่า


          "ขอบคุณ​การประสานงาน​ที่ดีกับหออุบล ทีมดีสแพช ผู้โดยสาร​ที่เข้าใจสถานการณ์​ และลูกเรือทุกคนช่วยเหลือกันในไฟล์ท SL628/629 วันนี้ เหนื่อย​ไหมยังไม่เหนื่อยขอต่ออีกสองแลนด์ก็ยังไหววววววว #KPIต้องมาแหละ #กัปตันโสดโปรดจีบ"

 แห่ขอบคุณกัปตันไทย ไลอ้อน แอร์ ฝ่าพายุโนรู

          โดยในโพสต์ดังกล่าวเป็นภาพของคุณประกิต รวมถึงลูกเรือในไฟล์ต พร้อมด้วยข้อความขอบคุณจากผู้โดยสารที่กัปตันสามารถพาพวกเขาลงจอดได้อย่างปลอดภัย

          ขณะที่เฟซบุ๊ก Wingtips รายงานว่า ในวันดังกล่าวมีสภาพอากาศฝนตกหนัก ลมแรง ทำให้หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก บางเที่ยวบินออกมาแล้วไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับต้นทาง

          สำหรับเที่ยวบิน SL628 ดังกล่าวนั้น ขณะที่เครื่องกำลังบินวนและลงจอดพบว่า มีผู้ติดตามใน Flightradar24 มากกว่า 3,500 คน จนกลายเป็นเที่ยวบินที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลกในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Prakit Saikanaruck, เฟซบุ๊ก Wingtips

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำลังใจล้นหลาม !! แห่ขอบคุณกัปตันไทย ไลอ้อน แอร์ ฝ่าพายุโนรู ลงจอดปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 17:16:08 11,430 อ่าน
TOP