x close

ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดใจ...หลังได้ไปต่อ รอดคดีเข้าข่ายนายกฯ 8 ปี

 

               พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดใจหลังได้ไปต่อ รอดคดีเข้าข่ายนายกฯ 8 ปี ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอด พร้อมเดินหน้าโครงการของรัฐบาล


             หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาตัดสินคดี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งผลการตัดสินออกมาแล้ว ผลคือรอด เพราะระยะเวลา 8 ปีที่เริ่มนับคือวันที่ 6 เมษายน 2560 นั้น

                 อ่านข่าว : ด่วน ! ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินบิ๊กตู่ไม่เข้าข่ายเป็นนายกฯ 8 ปี เริ่มนับตั้งแต่ปี 2560

             ล่าสุด (30 กันยายน 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยข้อความเปิดใจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังรอดคดีว่า "พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ ผมขอแสดงความเคารพอย่างสูง ต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน สำหรับกำลังใจและความปรารถนาดี ที่มอบให้ผมมาโดยตลอด"

             ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงโครงการสำคัญต่าง ๆ ของรัฐบาล ที่ตนเองได้ริเริ่มเอาไว้ ให้เดินหน้าและเสร็จสมบูรณ์ สร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับบ้านเมือง และสร้างอนาคตให้กับลูกหลานของเรา

             โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสให้ตนได้พิจารณาและตระหนักมากขึ้นว่า ตนจะต้องใช้เวลาอันมีค่าที่มีอยู่อย่างจำกัดของรัฐบาล ในการติดตามและผลักดันโครงการเหล่านี้ จะใช้ความพยายามและใช้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ มุ่งมั่นในภารกิจการพลิกโฉมประเทศ ตามกลยุทธ์ 3 แกน ที่ได้เคยกล่าวไว้ ให้สำเร็จเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

             ส่วนเรื่องการเมือง และประเด็นต่าง ๆ รายวันนั้น ตนจะมอบให้เป็นหน้าที่ของท่านอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ชี้แจงทำความเข้าใจต่อไป

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ว่าด้วยเรื่องกลยุทธ์ 3 แกน


             พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องสำคัญที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งก็คือ การขับเคลื่อนเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ๆ ของประเทศให้เสร็จสมบูรณ์ ทั้งถนน ทางรถไฟ สนามบิน ท่าเรือ ตลอดจนโครงการอื่น ๆ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญ ในการสร้างอนาคตของประเทศ

             อีกทั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับประชาชนทั่วประเทศในด้านต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำมาค้าขาย การเรียนรู้ และอื่น ๆ ด้วยการเข้าถึงระบบออนไลน์ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งโครงการเหล่านั้น เป็นโครงการที่ไม่เคยมีรัฐบาลไหนริเริ่มและดำเนินการได้ ในสเกลที่ใหญ่และบูรณาการขนาดนี้

             ตนได้เริ่มต้นโครงการต่าง ๆ ด้วยความรอบคอบ เพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าต่อไป จนบรรลุผลสำเร็จ และเปิดให้บริการพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด ดังนั้นแม้ว่าบางโครงการจะไปเสร็จสมบูรณ์ในช่วงเวลาของรัฐบาลอื่น ก็จะต้องสามารถเดินหน้าไปได้ด้วยความเรียบร้อย ไม่ติดขัด หรือมีอุปสรรคอันใด

             โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงเวลาที่สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเต็มไปด้วยความท้าทาย โครงการต่าง ๆ เหล่านั้น ยิ่งมีความสำคัญมากเป็นทวีคูณ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถพลิกฟื้นการทำมาหากินและสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้ ในวิถีทางที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

             ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา และในหลาย ๆ ประเทศ การลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์นั้น เป็นจุดพลิกผันสำคัญในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศนั้น ๆ และในทิศทางเดียวกัน

             เมื่อโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ที่เรากำลังทำอยู่นี้เสร็จสมบูรณ์ ก็จะสามารถพลิกโฉมประเทศไทย และนำพาประเทศของเรา ให้ก้าวไปสู่ยุคทองแห่งความเจริญรุ่งเรืองของคนไทยทุกคน ในวันข้างหน้าสืบเนื่องไป ซึ่งวันนี้เราเดินหน้ามาไกลและถูกทิศทางแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดใจ...หลังได้ไปต่อ รอดคดีเข้าข่ายนายกฯ 8 ปี อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2565 เวลา 08:27:30 13,756 อ่าน
TOP