x close

ฉาวสนั่น กิจกรรมรับน้อง ให้ นศ. หญิง-ชาย ส่งน้ำปากต่อปาก นอนโดนไม้ถูพื้นยีหน้า

            เผยกิจกรรมรับน้องชวนอึ้ง นักศึกษาหญิงส่งน้ำปากต่อปากให้หนุ่ม สั่งนอนให้เพื่อนใช้ไม้ถูพื้นเช็ดหน้า ด้านมหาวิทยาลัยแจงเด็กสมัครใจเล่นกันเอง

รับน้อง
ภาพจาก Nextapple

            วันที่ 30 กันยายน 2565 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิ้ล รายงานเรื่องราวที่โลกออนไลน์ไต้หวัน แชร์คลิปกิจกรรมรับน้องของนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยในคลิปช่วงหนึ่งจะเห็นภาพที่หญิงสาวใช้ปากอมน้ำ และต้องส่งต่อน้ำแบบปากต่อปากให้กับชายหนุ่ม ก่อนที่หนุ่มดังกล่าวจะส่งต่อไปให้คนอื่นเช่นกัน ซึ่งพบว่าคนอื่นที่อยู่ในคลิปโดยเฉพาะนักศึกษาหญิง ต่างก็มีอาการตกใจกับภาพที่ได้เห็นเช่นกัน

            นอกจากนี้ อีกช่วงหนึ่งของคลิป ยังมีเผยให้เห็นอีกกิจกรรมแปลก ๆ กรณีมีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งถูกสั่งให้ไปนอนอยู่กับพื้น ก่อนที่นักศึกษาชายจะถือไม้ถูพื้นเดินมาและนำไปยีใส่หน้าฝ่ายหญิง ซึ่งยังพบว่าคนที่ถ่ายคลิปมองว่าฝ่ายชายนั้นทำแบบไม่จริงจังเท่าไหร่ จึงตะโกนสั่งให้ลงโทษเพิ่มอีกด้วย 

            หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าชาวเน็ตจำนวนมากต่างวิจารณ์ถึงกิจกรรมดังกล่าว โดยต่างข้องใจว่าทำไมนักศึกษาจึงต้องมาทำอะไรแบบนี้ มองว่าอาจจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือถูกบังคับ ซึ่งผู้ปกครองหลายคนต่างรู้สึกเป็นห่วงลูกหลานว่าอาจจะถูกบังคับให้ร่วมกิจกรรมแบบนี้โดยที่พ่อแม่ไม่รู้เรื่องหรือไม่

รับน้อง
ภาพจาก Nextapple

            ต่อมา ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมดังกล่าวถูกจัดขึ้นด้วยกลุ่มนักศึกษาเอง ไม่มีอาจารย์หรือเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่หลังทราบเรื่องได้มีการเรียกกลุ่มนึกศึกษาที่ปรากฏในคลิปเข้ามาสอบถามแล้ว ได้รับคำชี้แจงว่า ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมนั้นทำด้วยความสมัครใจ หลังเกิดเหตุเตรียมตรวจหาเชื้อโควิด 19 กลุ่มนักศึกษาในคลิปอีกด้วย

            ส่วนกรณีที่นักศึกษาบางส่วนรู้สึกกังวลกับภาพกิจกรรมดังกล่าว เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยได้เข้ามาและให้คำปรึกษา พร้อมให้คำแนะนำถึงการจัดกิจกรรมที่เหมาะสม รวมทั้งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกิจกรรมดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่าควรจะมีบทลงโทษกับคนต้นคิดจัดกิจกรรมนี้หรือไม่อีกด้วย


           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รับน้อง
ภาพจาก Nextapple

ขอบคุณข้อมูลจาก Nextapple


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวสนั่น กิจกรรมรับน้อง ให้ นศ. หญิง-ชาย ส่งน้ำปากต่อปาก นอนโดนไม้ถูพื้นยีหน้า อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 13:36:09 14,081 อ่าน
TOP