x close

พ่อค้าไก่หมุน ปลอมตัวเป็นทนายใส่ครุยขึ้นว่าความหลายปี พอโดนจับยิ่งพีคหมดท่า


         พ่อค้าขายไก่หมุน ปลอมตัวเป็นทนายความ ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาลหลายปีไม่มีใครจับได้ สุดท้ายพลาดท่าโดนจับโป๊ะ ถูกจับเงินประกัน 5 หมื่นยังไม่มีจ่าย ชาวเน็ตยกเป็นแฟรงค์ อบาเนล เมืองไทย นักต้มตุ๋นชื่อดัง


          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำเสนอเหตุการณ์การจับกุมพ่อค้าขายไก่หมุนปลอมเป็นทนายความ ไม่มีใบอนุญาต แล้วใส่ครุยขึ้นว่าความในศาลนานหลายปี รวมถึงมีการปลอมแปลงคำพิพากษาของศาลกำแพงเพชร

          ล่าสุด วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นายประพจน์ วงศ์ก่อเกื่อ ทนายความ กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจากผู้เสียหายรายหนึ่งต้องการฟ้องร้องคดีหมิ่นประมาทและจ้างทนายความคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายพรเทพ แต่ผู้เสียหายก็รู้สึกถึงความผิดปกติ งานไม่มีความคืบหน้า จึงปรึกษาตนอีกทางหนึ่ง พบว่า ในประวัติทนายความของสำนักทะเบียนสภาทนายความ ไม่มีชื่อนายพรเทพเลย และเลขหมายทนายความเป็นการใช้ใบอนุญาตของบุคคลอื่น


          ต่อมานายพรเทพ ถูกจับขณะที่ไปรับงานของหญิงรายหนึ่ง โดยปลอมคำพิพากษา จึงถูกจับดำเนินคดี ศาลตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท แต่ไม่มีเงินประกันตัว จึงต้องเข้าเรือนจำ รับสารภาพว่า เพิ่งปลอมเป็นทนาย ก่อเหตุขึ้นว่าความในศาล และอัปโหลดคลิปลง TikTok

          ทั้งนี้ชาวเน็ตยกให้เป็นแฟรงค์ อบาเนล เมืองไทย ซึ่งเป็นนักต้มตุ๋นชื่อดัง โกงอายุใบขับขี่ ปลอมวุฒิการศึกษา ปลอมเป็นบุคลากรอาชีพต่าง ๆ ก่อนที่จะถูกจับกุมในที่สุด ซึ่งเรื่องราวของอบาเนลก็ทำเป็นภาพยนตร์เรื่อง Catch Me If You Can


พ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนาย

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าไก่หมุน ปลอมตัวเป็นทนายใส่ครุยขึ้นว่าความหลายปี พอโดนจับยิ่งพีคหมดท่า อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2565 เวลา 10:02:43 30,940 อ่าน
TOP