x close

ตารางคะแนน - อันดับโลกล่าสุดหลังแพ้เยอรมนี หลังเกมมีเซอร์ไพรส์ยิ้มปนน้ำตา


          ตารางคะแนน อันดับโลกล่าสุด หลังวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ เยอรมนี นัด 2 รอบ 2 ชิงแชมป์โลก แต่หลังเกมมีเซอร์ไพรส์ ทำเอาน้ำตาซึ้งปนรอยยิ้มไปพร้อมกัน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต ในศึกชิงแชมป์โลก หรือ Women's World Championship 2022 รอบ 2 นัด 2 ถือเป็นการพ่ายแพ้ 2 นัดรวด แต่ 2 นัดที่แพ้เราก็เห็นกันว่า สาวไทยพยายามเต็มที่แล้ว แต่ส่วนหนึ่งก็อาจมีความเหนื่อยล้าจากรอบแรกเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะรีดพลังงานไปเยอะในเกมที่ชนะโดมินิกัน 3-2 เซต ซึ่งในกระทู้นี้เราจะมาอัปเดตสถานการณ์ล่าสุดของอันดับตารางคะแนนและอันดับโลกกัน

ตารางคะแนนล่าสุด


          หลังจากแพ้เยอรมนี ทำให้อันดับของไทยร่วงจากอันดับ 5 ไปยังอันดับ 6 เนื่องจากถูกโปแลนด์ที่เอาชนะสหรัฐอเมริกาไปได้ 3-0 เซต ถือเป็นการพลิกล็อกครั้งใหญ่เลยทีเดียว

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

อันดับโลกล่าสุด


          ไทยยังคงรั้งอันดับ 14 เท่าเดิม โดยเสียคะแนนไป 8 คะแนน และการพ่ายแพ้ต่อเยอรมนี คู่แข่งที่อันดับใกล้เคียงกัน ทำให้ถูกทิ้งห่างเป็น 18 คะแนนแล้ว

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจคือคะแนนของโปแลนด์ อันดับ 12 ของโลก การชนะสหรัฐอเมริกาอันดับ 1 ของโลก ทำให้ได้คะแนนพุ่งพรวดถึง 19 คะแนน

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

สัมภาษณ์หลังเกม


          เฟซบุ๊ก Thai PBS News รายงานว่า พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม เปิดเผยว่า ทีมที่เราเจอใน 2 นัดที่ผ่านมา เป็นทีมที่อยากเอาชนะเราจริง ๆ เห็นได้จากความพยายามของเขา ดูจากแววตาของเขา เขาอยากชนะไทยมาก ถ้าเขาประมาทเรา เชื่อว่าเขาแพ้แน่นอน ซึ่งเกมนี้เราก็สู้อย่างเต็มที่แล้ว

          ส่วน 2 เกมสุดท้ายของปี เราเจอของหนัก (เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา) เชื่อว่าเราจะทำได้ดี ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว และจะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน ขอให้แฟน ๆ เป็นกำลังใจให้ด้วย

          อัจฉราพร คงยศ เปิดเผยว่า เป็นเกมการแข่งขันที่สู้กันเต็มที่มาก เขาก็สู้เต็มที่ สุดท้ายเราต้องยอม เขาไม่ปล่อยให้เราทำอะไรง่าย ๆ เลย เป็นเกมที่สนุก และเป็นความท้าทายของทั้งฝั่งเราและฝั่งเขา


          เกมนี้เราคาดหวังกันมาก เพราะอยากมอบของขวัญวันเกิดให้โค้ชด่วน แต่มันก็ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่หนูก็เชื่อว่าโค้ชก็มีความสุข เพราะคงเห็นว่า เราทุกคนพยายามกันจริง ๆ เราพยายามสนับสนุนซึ่งกันและกัน

เซอร์ไพรส์โค้ชด่วนในห้องแต่งตัว


          ช่อง 3 มีการลงคลิปในห้องแต่งตัว ซึ่งบรรดาสตาฟฟ์และนักกีฬา ได้เซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับโค้ช ในห้องมีแต่รอยยิ้ม และทุกคนก็บูมรวมพลังกัน แล้วออกจากห้องไป

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก ช่อง 3

          ส่วนในรถบัสนักกีฬา สาว ๆ ก็กินเค้กวันเกิดของโค้ชด่วนอย่างเอร็ดอร่อย หยอกล้อแกล้งกันสนุกสนาน บรรยากาศดี

          หลังจากนี้ นักกีฬาไทยจะได้พัก 1 วัน แล้วมาแข่งกับเซอร์เบียต่อวันที่ 7 ตุลาคม นี้ เวลา 20.00 น.

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก ช่อง 3

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก ช่อง 3

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตารางคะแนน - อันดับโลกล่าสุดหลังแพ้เยอรมนี หลังเกมมีเซอร์ไพรส์ยิ้มปนน้ำตา อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2565 เวลา 08:46:27 46,751 อ่าน
TOP