x close

หญิงเตือนสายหวาน เช็กดี ๆ ก่อนกินเค้ก ระวังเจอแบบนี้ หากเข้าปากไม่ทันดูอาจได้เลือด


          หญิงสั่งเบเกอรี่จากร้าน เอะใจผ่าดูเจอใช้ไม้จิ้มฟันผ่าครึ่งยึดสตรอว์เบอร์รีกับหน้าเค้ก ชี้แบบนี้อันตรายกับลูกค้า บางคนยันเคยเผลอกินจนบาดเจ็บจริง


           วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ในกลุ่ม เบเกอรี่พอเพียง แชร์ประสบการณ์น่าตกใจหลังไปกินเค้กที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยเป็นภาพของเค้กชิ้นหนึ่งมีสตรอว์เบอร์รีผ่าครึ่งแปะอยู่ด้านบน แต่กลับพบว่าด้านในมีไม้จิ้มฟันตัดครึ่งซ้อนอยู่เพื่อยึดผลไม้ไว้กับหน้าเค้ก

           เจ้าของโพสต์มองว่า การที่ร้านทำแบบนี้เสี่ยงอันตรายต่อลูกค้า เพราะบางคนอาจจะกินไปโดยไม่รู้ตัวและบาดเจ็บได้ อาจถูกไม้จิ้มฟันแทงปาก แทงเหงือก แทงคอ ซึ่งแบบนั้นร้านต้องรับผิดชอบหรืออาจโดนฟ้องร้องได้ เธอจึงแนะนำร้านไปว่าหากจะใช้ไม้จิ้มฟันก็ควรทำให้คนมองเห็น เช่นเป็นธงโลกโก้ร้านหรือแบบน่ารัก ๆ จะสวยงามและปลอดภัยกว่า แต่ดูเหมือนว่าเจ้าของร้านจะไม่ได้มีท่าทีสนใจคำเตือนเท่าไหร่ จึงนำเรื่องราวนี้มาเตือนภัยแก่ผู้บริโภคต่อไป


           หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไป มีสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนยืนยันว่า ไม่รู้มาก่อนจริง ๆ ว่าจะมีร้านทำสิ่งที่ค่อนข้างอันตรายซ่อนไว้ในอาหาร และยังพบว่ามีบางรายเคยกินเบเกอรี่ซึ่งมีไม้จิ้มฟันยึดเค้กไว้โดยไม่รู้ตัวจนบาดเจ็บมาแล้วจริง ๆ

           ขณะที่ความเห็นจากคนทำเบเกอรี่จำนวนหนึ่ง มองว่าปกติจะไม่ได้ยึดผลไม้กับหน้าเค้กแบบนี้เพราะอันตรายกับลูกค้าเกินไป แนะนำว่าสามารถวางผลไม้บนเค้กหน้าเรียบได้เลย หรือไม่ก็ใช้วัตถุดิบที่มีความเหนียวเช่น ครีม เจล หรือแยม แปะผลไม้เพื่อป้องกันเคลื่อนได้ จะช่วยทั้งเรื่องความปลอดภัยและยังสามารถกินได้อีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเตือนสายหวาน เช็กดี ๆ ก่อนกินเค้ก ระวังเจอแบบนี้ หากเข้าปากไม่ทันดูอาจได้เลือด อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 09:43:14 15,512 อ่าน
TOP