x close

GPS มรณะ ! ชายขับรถกลับบ้านกลางดึก จู่ ๆ พลาดร่วงสะพานขาด จมน้ำดับสลด

 

            คุณพ่อลูกสองขับรถกลับบ้านหลังจัดวันเกิดให้ลูกสาว เปิด GPS ตอนกลางคืน พลาดร่วงสะพานที่ชำรุดมาหลายปีดับสลด 
            เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ ชาล็อตต์อ็อบเซอร์เวอร์ รายงานอุบัติเหตุสลด กรณีชายคนหนึ่งขับรถไปตามเส้นทางใน GPS ช่วงกลางคืน แต่เส้นทางที่ต้องผ่านกลับมีสะพานซึ่งเสียหายและยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ส่งผลให้รถพลิกคว่ำตกลงไปในน้ำจนคนขับเสียชีวิต

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังตำรวจทางหลวงรัฐนอร์ธ แคโรไลนา สหรัฐฯ พบรถจี๊ปสีดำ สภาพจมน้ำพลิกคว่ำอยู่ระหว่างสะพานที่ขาดตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2556 บนถนนแห่งหนึ่งในเมืองฮิกคอรี ด้านในพบร่างของ ฟิล แพกซัน คุณพ่อลูกสอง วัย 47 ปี สภาพจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในภายตัวรถ

            สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 30 กันยายน ฟิล ขับรถกลับบ้านหลังจัดงานฉลองวันเกิดครบ 9 ขวบของลูกสาว ขณะนั้นเป็นเวลากลางคืนและมีฝนตกหนัก เขาจึงเปิด GPS เพื่อจะกลับบ้าน แต่มันกลับนำเขาผ่านเส้นทางที่มีสะพานที่ขาดเสียหายและยังไม่ได้รับการซ่อมแซม และด้วยถนนที่มืดทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

รถจมน้ำ
ภาพจาก WCNC

            รายงานระบุว่า ปกติแล้วเส้นทางนี้เคยมีแนวกั้นกีดขวาง แต่นับเป็นโชคร้ายที่ขณะนั้นแนวกั้นดังกล่าวถูกทำลายและรื้อถอนออกไปจนนำไปสู่เหตุสลดดังกล่าว และปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหานี้มายาวนาน เนื่องจากทางการไม่สามารถเข้าไปจัดการดูแลซ่อมแซมได้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ของเอกชน

            ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ในวันนั้นเธอกับสามีเดินทางไปด้วยรถ 2 คัน โดยขากลับนั้นตอนแรกเราขับรถตามกันมา แต่พอถึงจุดหนึ่งสามีเลี้ยวผิดไปอีกเส้นทางจนนำไปสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน แต่กระนั้นเธอก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงปล่อยให้สะพานขาดอยู่นานถึง 9 ปี และทำไมต้องเป็นสามีของเธอที่ต้องมารับเคราะห์ จึงมองว่าเรื่องนี้ควรจะต้องมีคนรับผิดชอบสักที

รถจมน้ำ
ภาพจาก Priscilla Rodriguez

รถจมน้ำ
ภาพจาก Priscilla Rodriguez

ขอบคุณข้อมูลจาก Charlotteobserver, QCNEWS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
GPS มรณะ ! ชายขับรถกลับบ้านกลางดึก จู่ ๆ พลาดร่วงสะพานขาด จมน้ำดับสลด โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 18:16:44 22,063 อ่าน
TOP