x close

หมอแฉ รพ. ส่งคนไข้เข้าห้องดับจิต ทั้งที่อาจมีชีวิตอยู่ พบร่างเปลี่ยนท่า-ตาเบิกโพลง


          หมอแฉโรงพยาบาลส่งคนไข้เข้าห้องดับจิต ทั้งที่อาจมีชีวิตอยู่ พบร่างเปลี่ยนท่า-ตาเบิกโพลง โรงพยาบาลโร่ปฏิเสธ เร่งสอบสวน
ห้องดับจิต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ 7News ของออสเตรเลีย เผยรายงานกรณีมีนายแพทย์รายหนึ่งจากโรงพยาบาลร็อกกิงแฮม ทางตอนใต้ของเมืองเพิร์ท ในประเทศออสเตรเลีย ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชวนช็อกเกี่ยวกับการเสียชีวิตของคนไข้ชายชื่อ เควิน รีด วัย 55 ปี โดยเชื่อว่าเขาถูกนำตัวส่งไปยังห้องดับจิตทั้งที่อาจจะยังมีชีวิตอยู่ในขณะนั้น

           โดยแพทย์รายนี้ได้เขียนรายงานต่อเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ ระบุว่า เควินได้เข้ารับการรักษาแบบประคับประคองที่โรงพยาบาล จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ในช่วงเย็น พยาบาลของทางโรงพยาบาลเข้าใจว่าเควินเสียชีวิต จึงได้แจ้งทางครอบครัว จากนั้นเขาก็ถูกนำตัวใส่ถุงเก็บศพและย้ายไปที่ห้องดับจิต โดยไม่ได้ออกใบมรณบัตรในขณะนั้น

           กระทั่งในวันรุ่งขึ้นพบว่าศพของคนไข้เปลี่ยนสภาพไปจากตอนแรก มีเลือดเปื้อนบนเสื้อคลุม มีบาดแผลใหม่เกิดขึ้น แขนทั้งสองข้างขยับเปลี่ยนตำแหน่ง และดวงตาเบิกกว้าง ซึ่งไม่สอดคล้องกับสภาพของศพในตอนแรกก่อนที่จะถูกย้ายมา ซึ่งขณะนั้นมีรายงานว่าเขาถูกจัดให้อยู่ในท่านอน สภาพหลับตา สวมใส่ชุดที่สะอาด

           ด้วยเหตุนี้แพทย์จึงระบุวันเสียชีวิตของเควินในใบมรณบัตรเป็นวันที่ 6 กันยายน อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นแพทย์รายดังกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลมาขอให้เขาแก้ไขย้อนวันที่เสียชีวิตเป็นวันที่ 5 กันยายน ที่คนไข้ถูกพาไปยังห้องดับจิต แต่เขาปฏิเสธ และได้แจ้งหัวหน้าแผนกของเขาแทน

           รายงานระบุว่า แพทย์รายดังกล่าวได้ลาออกจากโรงพยาบาลภายหลังจากเกิดเหตุ และกล่าวหาว่าทางโรงพยาบาลพยายามปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

           พอล ฟอร์เดน ผู้บริหารระดับสูงของ South Metropolitan Health Service หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาในเบื้องต้น พร้อมทั้งระบุว่าจะมีการดำเนินการสอบสวนเกิดขึ้น

           ฟอร์เดน ระบุยืนยันว่า เมื่อวันที่ 5 กันยายน พยาบาลผู้มีประสบการณ์ได้ประเมินคนไข้ชายรายดังกล่าวและไม่พบสัญญาณชีพใด ๆ แต่ไม่มีแพทย์ผู้รักษาที่สามารถรับรองการเสียชีวิตได้ในขณะนั้น

           เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งครอบครัวและญาติ พวกเขาก็เดินทางมาใช้เวลาช่วงสุดท้ายอยู่กับเขา หลังจากนั้นประมาณ 5 ชั่วโมง ศพของเขาก็ถูกส่งไปยังห้องดับจิต

           "เราดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง รวมถึงข้อกล่าวหาที่ไม่ได้รับการยืนยัน ดังนั้นการสอบสวนภายในจึงอยู่ในระหว่างดำเนินการ และคดีดังกล่าวได้ส่งต่อไปยังสำนักงานชันสูตรพลิกศพแล้วเพื่อให้ชัดเจน การสอบสวนเป็นเรื่องเกี่ยวกับระเบียบการหลังการเสียชีวิต ไม่ได้เกี่ยวกับว่าผู้ป่วยเสียชีวิตหรือไม่" ฟอร์เดน กล่าว

           ด้านโฆษกของสำนักงานชันสูตรพลิกศพของรัฐ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัด ขณะที่ศาลไม่สามารถเปิดเผยการสอบสวนใด ๆ ต่อสาธารณะ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก 7news.com, news.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแฉ รพ. ส่งคนไข้เข้าห้องดับจิต ทั้งที่อาจมีชีวิตอยู่ พบร่างเปลี่ยนท่า-ตาเบิกโพลง อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2565 เวลา 11:04:14 38,511 อ่าน
TOP