x close

ลูกชาย ป.4 ดื้อหัวชนฝา ไม่อยากเรียน พ่อพาไปใช้ชีวิตจริง วันเดียว ร้องขอกลับไปเรียน

 

             พ่อสอนบทเรียน ลูกชาย ป.4 วัย 9 ขวบ ไม่อยากเรียนต่อ พ่อพาไปใช้ชีวิตจริง ทำงานหนักขนเหล็กก่อสร้าง ครึ่งวัน ร้องขอกลับไปเรียน



ชีวิตที่ลูกเลือก ลองดูเองได้
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 8 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวของเด็กชายรายหนึ่งวัย 9 ขวบ ซึ่งอาศัยในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้ เรื่องราวของเขาถูกนำมาเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ภายหลังจากคุณพ่อของเขา พาไปสอน "บทเรียนน้ำตา" เหตุเพราะเขาไม่อยากเรียนต่อ จนสุดท้ายได้ผลชะงัด   

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น คุณพ่อเผยว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แต่อยู่ ๆ เขาก็มาบอกว่าไม่อยากเรียนหนังสือต่อแล้ว พ่อพยายามใช้วิธีโน้มน้าวและให้เหตุผลต่าง ๆ กับเขา แต่ลูกชายก็ไม่ยอมเชื่อฟัง ด้วยความสิ้นหวัง คุณพ่อไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจพ่อลูกชายไปเจอประสบการณ์ชีวิตจริง

           คุณพ่อพาลูกชายไปที่ไชต์งานก่อสร้าง และให้เขาทำงานหนักจริง ๆ แบบที่คุณพ่อทำ โดยคุณพ่อสวมเสื้อและหมวกนิรภัยให้กับลูกชาย จากนั้นก็มอบหมายงานให้เขาขนย้ายเหล็กเส้นสำหรับก่อสร้าง ลูกชายพยายามอยู่ได้เพียงวันครึ่ง ในที่สุดก็ยกธงขาวยอมแพ้

           ลูกชายมาบอกกับคุณพ่อว่า "ไม่ไหวแล้ว อยากกลับไปเรียน" ซึ่งจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเผยแพร่ จะเห็นได้ว่า เด็กชายต้องเผชิญความลำบากและเหนื่อยจริง

           สุดท้ายพ่อก็ถามกับลูกชายด้วยประโยคหนึ่งว่า "นี่คือชีวิตที่ลูกต้องการหรือเปล่า ?" เมื่อลูกชายได้ยินเช่นนั้น เขาถึงกับน้ำตาซึมทันทีและร้องไห้สะอึกสะอื้น

ชีวิตที่ลูกเลือก ลองดูเองได้
ภาพจาก Weibo

ชีวิตที่ลูกเลือก ลองดูเองได้
ภาพจาก Weibo

ชีวิตที่ลูกเลือก ลองดูเองได้
ภาพจาก Weibo

ชีวิตที่ลูกเลือก ลองดูเองได้
ภาพจาก Weibo

            ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชียล หลายคนเข้าไปคอมเมนต์กล่าวแสดงความคิดเห็นชื่นชมคุณพ่อรายนี้ ที่สอนให้ลูกเข้าคุณค่าของการเรียน แบบไม่ได้ใช้วิธีบังคับ แต่ให้เขามาสัมผัสและตระหนักรู้ได้ด้วยตัวเอง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชาย ป.4 ดื้อหัวชนฝา ไม่อยากเรียน พ่อพาไปใช้ชีวิตจริง วันเดียว ร้องขอกลับไปเรียน โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 16:16:40 16,192 อ่าน
TOP