x close

เอาแล้ว ! ลุยแจ้งจับ 2 นักข่าวเข้าจุดเกิดเหตุกราดยิง - CNN แถลงขออภัย แต่ยันได้รับอนุญาต

          นายก อบต.อุทัยสวรรค์ เข้าแจ้งความจับ 2 นักข่าว หลังเข้าไปรายงานข่าวในจุดเกิดเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ด้าน CNN แถลงขออภัย แต่ยืนยันได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข


          จากกรณีที่เกิดเหตุนักข่าว CNN เข้าไปทำข่าวในจุดเกิดเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีภาพที่ปีนรั้วออกมา คล้ายกับการแอบเข้าไปทำข่าว ซึ่งทำให้คนไทยหลายคนไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม ทาง CNN ระบุว่า ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้ว เขาอนุญาตให้เข้าไปทำข่าวได้ ตอนนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ยืนล้อม แต่ตอนออกมาเจ้าหน้าที่กลับมายืนล้อม จนต้องปีนรั้วออก

อ่านข่าว : เพิกถอนวีซ่า 2 นักข่าวสื่อดัง หลังเข้าไปในจุดเกิดเหตุ อึ้งผิดตั้งแต่วีซ่า ส่อโทษจำคุก 5 ปี

          วันที่ 9 ตุลาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทราบข้อมูลรายละเอียดของเหตุการณ์ เนื่องจากตามปกติแล้วไม่น่าจะมีใครที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปข้างใน เพราะมีแนวเขตกั้น แต่ก็มีคนเข้าไปเหมือนเป็นการซ้ำเติมเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้ประสานให้ตนมาแจ้งความที่ สภ.นากลาง ในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการไว้ก่อน ส่วนข้อหาไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือไม่นั้น จะต้องมีการสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

CNN แถลงขออภัย


          CNN International ได้แถลงการณ์ของนาย Mike McCarthy รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไปของสถานี มีเนื้อหาสำคัญยืนยันว่า ทีมงานประสานงานตามขั้นตอนกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ และหากรับทราบตั้งแต่ต้นว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คน ไม่มีอำนาจอนุญาตจะไม่มีการเข้าไปภายในศูนย์อย่างเด็ดขาด ทาง CNN มีเจตนาบริสุทธิ์ในการนำเสนอข่าว อย่างไรก็ตามทางสถานีได้ถอดรายงานดังกล่าวออกจากทุกช่องทางนำเสนอแล้ว ทางเรามีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยตำรวจไทยด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, ทวิตเตอร์ @cnnipr

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ! ลุยแจ้งจับ 2 นักข่าวเข้าจุดเกิดเหตุกราดยิง - CNN แถลงขออภัย แต่ยันได้รับอนุญาต โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 20:53:05 4,746 อ่าน
TOP