x close

ล่าตัว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. ขู่หมอจนหวั่นถูกยึดทรัพย์ หลงเชื่อโอนเงินกว่า 100 ล้าน

           ตำรวจล่าตัว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกอดีตหมอ จ.ชุมพร ขู่ยึดทรัพย์ ติดคุก หลงเชื่อโอนเงินกว่า 100 ล้าน เอะใจหลังธนาคารโทร. แจ้ง


           วันที่ 9 ตุลาคม 2565 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.ต.ต. วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท  

           สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 มีแพทย์หญิง อดีตแพทย์อายุรกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร และอดีต ผอ.ศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว และเปิดคลินิกอยู่ใน จ.ชุมพร พร้อมด้วยบุตรสาว แจ้งความร้องว่าถูกคนร้ายฉ้อโกงเงิน โดยเมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา คนร้ายโทร. หาลูกสาวบอกว่ามีพัสดุผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงราย และแนะนำให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

           จากนั้นได้ให้ลูกสาวติดต่อกับบัญชีไลน์ชื่อ สภ.เมืองเชียงราย ก่อนจะมีคนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พูดคุยหว่านล้อมให้เชื่อว่าจะต้องถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุก จากนั้นจึงได้แนะนำให้พูดคุยกับผู้กำกับในไลน์ชื่อ พ.ต.อ. กิตติพงษ์ ก่อนที่คนในไลน์จะพูดจาข่มขู่ให้เกิดความกลัวว่าจะต้องถูกยึดทรัพย์สินและถูกจำคุก แนะนำว่าถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้โอนเงินมาทำการตรวจสอบ ส่งผลให้หลงเชื่อและแจ้งเรื่องให้กับแม่ทราบ

           ทั้งสองคนจึงใช้บัญชีธนาคารจำนวน 4 บัญชี คือ โอนเงินไปให้บัญชีธนาคารของคนร้ายหลายครั้ง และมีบัญชีปลายทางหลายบัญชี ตั้งแต่วันที่ 25-29 กันยายน 2565 รวมมูลค่าทั้งสิ้น 101,871,381 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความสงสัย ได้ติดต่อมายังเจ้าของบัญชีธนาคารทั้ง 2 คน ก่อนจะทราบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้โอนเงิน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว

           สำหรับคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้สอบสวนปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 คน พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น และได้มอบสำนวนคดีโอนให้กับ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.4) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดำเนินการสอบสวนสอบสวนติตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าตัว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. ขู่หมอจนหวั่นถูกยึดทรัพย์ หลงเชื่อโอนเงินกว่า 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2565 เวลา 11:24:40 17,153 อ่าน
TOP