x close

กรี๊ด ! พักโรงแรม เจอสัตว์ประหลาด 30 ขา เหมือนตะขาบผสมแมลงสาบ ตัวอะไร ?!


          แขกเข้าพักโรงแรมกรี๊ดลั่น เจอสัตว์ประหลาดปริศนา 30 ขา เหมือนตะขาบผสมแมลงสาบ สงสัยความจริงคือตัวอะไร

ตะขาบขายาว
ภาพจาก 翻攝自PTT

          วันที่ 9 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวและภาพถ่ายน่าตกตะลึง ภายหลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้โซเชียลในไต้หวัน ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์เผยว่า ได้ไปเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งกับแฟนสาวของเขา อยู่ ๆ ก็สังเกตเห็นสัตว์ประหลาด เป็นแมลงขายาวยั้วเยี้ยหลายสิบขาหน้าตาเหมือนตะขาบผสมแมลงสาบ ทำให้พวกเขาตกใจจนสะดุ้งโหยง

          จากภาพที่นำมาเผยแพร่บนสังคมออนไลน์ จะเห็นว่า "สัตว์ประหลาด" ตัวดังกล่าว มีขามากถึง 30 ขา มันเกาะอยู่ที่บริเวณชายผ้าปูที่นอนปลายเตียง และนับว่าเป็นโชคดีที่ผ้าเป็นสีขาว ทำให้พวกเขาเห็นตัวมันชัดเจน และหนีออกมาจากจุดนั้นได้ทัน ด้วยความที่กลัวว่าจะได้รับอันตรายหรือพิษร้ายจากมัน

          หนุ่มเจ้าของเรื่อง เผยว่า "มันคลานออกมาจากเตียงและคลานด้วยความเร็วสูงมาก พวกเราตกใจจนไม่มีเวลาแม้แต่จะคิด เราร้องกรี๊ดแล้วลุกออกจากเตียงทันที กระโดดขึ้นที่ปลอดภัย จากนั้นแฟนก็รีบโทร. แจ้งโรงแรมทันที ก่อนจะมีพนักงานมาจับด้วยตาข่ายดักแมลง"

          ทั้งนี้ เขาได้ถามขอความเห็นว่า "มีใครรู้บ้างว่านี่คือตัวไร ?"

ตะขาบขายาว
ภาพจาก 翻攝自PTT

          ภายหลังจากภาพถ่ายดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็สร้างความตกใจให้กับหลาย ๆ คน ต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นหวาดกลัวต่าง ๆ นานา เช่น "น่ากลัวเกินไป ตกใจตายได้นะแบบนี้", "เห็นแล้วขนลุกมาก สยอง ", "สัตว์ประหลาดจากโลกหน้า", "นี่มันเอเลี่ยนชัด ๆ", "มันเข้ามาอยู่ในโรงแรมได้ไง"

          ในขณะเดียวกัน ก็มีชาวเน็ตผู้รู้ เข้ามาให้คำตอบไขปริศนานี้ โดยระบุว่ามันคือ ตะขาบขายาว หรือ Scutigera coleoptrata ตัวยาวไม่เกิน 10 เซนติเมตร มีขา 15 คู่ ทำให้เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่จะพบอาศัยอยู่ตามบ้าน คอยจับกินแมลง และแมงมุม ไม่เป็นอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง สามารถพบได้ในญี่ปุ่นและไต้หวัน

          ส่วนเรื่องพิษในร่างกายมัน อาจทำให้เกิดอาการแพ้เล็กน้อยหลังจากถูกกัด ผิวหนังอาจรู้สึกเจ็บปวดและมีอาการคัน แต่พิษไม่รุนแรงและอาการมักจะหายไปหลังจากนั้น ช่วงเวลาสั้น ๆ


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรี๊ด ! พักโรงแรม เจอสัตว์ประหลาด 30 ขา เหมือนตะขาบผสมแมลงสาบ ตัวอะไร ?! อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2565 เวลา 10:27:52 14,213 อ่าน
TOP