x close

เจ้าบ่าวใจสลาย จ้างช่างภาพถ่ายงานแต่ง วินาทีแรกก็ไม่ประทับใจจนงานพัง กูรูชี้เพราะอะไร

          เจ้าบ่าวใจสลาย จ้างช่างภาพถ่ายรูปงานหมั้น แค่วินาทีแรกก็ไม่ประทับใจ ทั้งแต่งตัวไม่ให้เกียรติงาน ถ่ายไม่ครบเวลา พีคสุดคือภาพที่ออกมาแทบรับไม่ได้ งานแต่งพังด้วยภาพแท้จริง

ช่างภาพงานแต่ง

          การจัดงานแต่งงาน อาจจะเป็นงานที่คู่รักหลายคู่มักเน้นเป็นพิเศษ เพราะนี่อาจจะเป็นการจัดงานเพียงครั้งเดียว ซึ่งบ่าวสาวต้องทำงานออกมาให้ดีที่สุด แต่ในบางกรณี งานแต่งที่วาดฝันสวยหรู กลับมาพังเพราะช่างภาพ ดังกรณีต่อไปนี้

          วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนบทเรียนสำคัญ สำหรับคนที่จะจ้างช่างภาพในงานแต่งงาน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับงานของเขา รับไม่ได้จริง ๆ สามารถไล่เรียงเหตุการณ์ได้ดังต่อไปนี้

         เจ้าบ่าวจ้างช่างภาพมาถ่ายงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยนัดแนะเวลากันเรียบร้อย แต่เมื่อช่างภาพมาถึง สิ่งแรกที่เห็นคือ มีช่างภาพกับทีมงานชายหญิง ล้วนแต่งกายไม่เหมาะสม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นเสมอเข่าคล้ายกางเกงนอน จนเจ้าบ่าวต้องให้ญาติเอากางเกงไปให้เปลี่ยน เพราะญาติผู้ใหญ่พูดไปในทางเดียวกันว่า แต่งตัวไม่ให้เกียรติงานเลย

          นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น ๆ อีก เช่น ตอนที่นัดแนะเวลา คือ เวลา 08.00 น. เจอกันที่บ้านต้นขันหมาก ช่างภาพถ่ายขันหมากไปกว่า 10 นาที แล้วขอเดินทางไปที่บ้านจัดงานเลย ซึ่งห่างไม่ถึง 1 กิโลเมตร ยังมีเรื่องโทรศัพท์มาบอกว่า แวะมาซื้อน้ำ แต่กลับหายไปเกือบชั่วโมง มาถึงที่จัดงานเกือบ ๆ 09.00 น. ตรงกับฤกษ์งานพอดี ซ้ำร้าย เมื่อช่างภาพถ่ายงานไป 2 ชั่วโมง ก็กลับบ้านไปเลย ทั้งที่ตกลงว่าจะถ่ายกัน 4 ชั่วโมง

ช็อกหลังได้รูป แต่ละรูปที่ส่งมาเห็นแล้วเอิ่ม...


ช่างภาพงานแต่ง

          หลังจากจบงาน ช่างภาพส่งภาพมาให้ดู มีทั้งหมด 536 ภาพ เป็นรูปซ้ำมุมเดียวกันเยอะมาก ถ้านับภาพแบบต่างมุมยังไม่ถึง 100 รูป ทักษะการถ่ายช่างภาพก็ไม่ดี เพราะถ่ายติดหลังคน ติดประตู ทำให้ภาพดูเกะกะ บางมุมเห็นแต่มุมข้างหลัง เห็นแล้วรู้สึกแย่มาก

          ส่วนทางช่างภาพก็ให้เหตุผลว่า คนในงานเยอะ ไม่ยอมหลบให้ถ่าย แต่ก็ไม่มีการสื่อใด ๆ ให้คนหลบหรือแทรกตัวเข้ามายืนข้างหน้า และคนในงานก็มีไม่ถึง 50 คน

          งานนี้จัดแค่ครั้งเดียว เป็นโมเมนต์เดียวในชีวิต กลับไม่มีภาพเป็นที่ระลึกเก็บไว้ในความทรงจำ โทรศัพท์ไปคุยกับช่างภาพเขาก็ไม่ยอมพูดอะไรมาก มีแต่เราพูดฝ่ายเดียว

เจ้าบ่าวแจงชัด ภาพตัวอย่างส่งมาดี ไม่คิดว่าเป็นแบบนี้ ยันเน้นที่ผลงานไม่ใช่ราคา


          อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางส่วนมองว่า คู่บ่าวสาวเน้นช่างภาพราคาถูกหรือเปล่า ผลงานจึงเป็นแบบนี้ ซึ่งเจ้าบ่าวชี้แจงว่า ที่จ้างช่างภาพคนนี้ เพราะตอนคุยกัน เขาส่งผลงานมาที่ออกมาดี ไม่คิดว่าจะได้รูปออกมาแบบนี้ ยืนยันว่า การเลือกช่างภาพคนนี้เป็นเพราะเลือกจากผลงานที่เขาส่งมาให้ดู ไม่ใช่เรื่องราคาแน่นอน

ช่างภาพงานแต่ง

          นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม การทำงานที่ไม่เต็มที่ ไม่เต็มเวลา อยากให้ชาวเน็ตโฟกัสตรงนี้ด้วย และอยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนของช่างภาพรายนี้ที่อยู่ในกลุ่ม จะได้รู้ว่า งานทุกงานมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเรตราคาใดก็ตาม พลาดมาแล้วมันแก้ไขไม่ได้

มือโปร ชี้ ช่างภาพคนนี้เป็นอะไร


          ส่วนมือโปรด้านการถ่ายภาพ ระบุว่า ช่างภาพคนนี้น่าจะเน้นถ่ายธรรมชาติ เป็นช่างภาพแคนดิต ฉะนั้นเขาเลยคิดว่าเขามาถ่ายแคนดิต ถ้าหากเป็นช่างภาพหลัก ถ่ายงานจริง ๆ จะมีทีมงานพร้อมกว่านี้ เขาจะไปก่อนงาน ติดตั้งคุมไฟทั้งหมด ออกแบบมุมภาพ ถ้าหากจะจ้างช่างภาพ สิ่งแรกที่ควรถามคือ "หลักหรือแคนดิต" เพราะจะต่างกันเรื่องความรับผิดชอบ

ช่างภาพงานแต่ง

ช่างภาพงานแต่ง

ช่างภาพงานแต่ง

ช่างภาพงานแต่ง

ช่างภาพงานแต่ง

ช่างภาพงานแต่ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวใจสลาย จ้างช่างภาพถ่ายงานแต่ง วินาทีแรกก็ไม่ประทับใจจนงานพัง กูรูชี้เพราะอะไร โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2565 เวลา 09:02:06 105,584 อ่าน
TOP