x close

ดราม่า ชาวบ้านโมโห หมอปลาโผล่งานเผาศพเหยื่อกราดยิง เมียเขี่ยเถ้ากระดูก ล่าสุดแจงแล้ว


          ดราม่าพ่อแม่เด็กไม่สบายใจ หมอปลาโผล่พิธีพระราชทานเพลิงศพเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู มีคนเห็นเอามือเขี่ยเถ้า ข้องใจมาทำไม แถมมาตอนกลางคืนอีกต่างหาก เจ้าตัวแจงแล้ว

          ในช่วงค่ำคืนวันที่ 11 ตุลาคม 2565 มีการพระราชทานเพลิงศพเหยื่อกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติ ๆ และคนไทยทั้งประเทศต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ขณะเดียวกัน หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ก็เดินทางมาสถานที่ดังกล่าว เพื่อแสดงความอาลัยและขอให้เด็ก ๆ เหล่านี้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

          ล่าสุด วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ชาวบ้านที่อยู่ในพิธี โพสต์เฟซบุ๊กถึงหมอปลาว่า ขอฝากถึงหมอปลา เมื่อคืน (11 ตุลาคม) ตอน 4 ทุ่มกว่า ๆ เห็นหมอปลาและคณะมาที่เชิงตะกอนที่กำลังเผาร่างผู้วายชนม์ ขณะนั้นก็มีคนที่เขี่ยเถ้ากระดูกในเตา ๆ หนึ่ง พอดูดี ๆ คน ๆ นั้นคือภรรยาหมอปลา ส่วนหมอปลาก็เอามือถือถังน้ำอยู่

          ทั้งนี้ เราเชื่อว่า หมอปลาและคณะน่าจะมาด้วยเจตนาร่วมไว้อาลัย แต่ด้วยชื่อ มือปราบสัมภเวสี บวกกับการกระทำที่ผ่าน ๆ มา ทำให้ชาวบ้านงงกันว่า หมอปลามาทำอะไรที่นี่ ที่นี่มีแต่เทวดานางฟ้า มือปราบสัมภเวสีมาทำไม


          หลายคนเริ่มกังวลว่า หมอปลาจะทำอะไรกับเถ้ากระดูกลูกเราไหม ส่วนเจ้าหน้าที่รายอื่น ๆ ก็ออกมาสังเกตการณ์ ถ้าหมอมีการกระทำอะไรอย่างที่เคย คงได้มีเรื่องมีราว โชคดีที่หมอปลาและคณะอยู่ไม่นานแล้วออกไป

          ส่วนในตอนเช้า พวกเรามีการทำบุญกระดูก พ่อแม่บางคนถึงขั้นไปดูไลฟ์หมอปลาเมื่อคืนว่าไปทำอะไร ได้ทำอะไรไหม ซึ่งตนก็แก้ต่างให้แล้วว่า หมอปลามาทำอะไรบ้างเท่าที่ตาเห็น มาเขี่ยเถ้ากระดูกเตาหนึ่งแล้วเหมือนช่วยดับ ไม่ได้ทำอะไร

          การที่ตนบอกพ่อแม่เด็กแบบนี้ บอกตามตรง ไม่ได้ช่วยหมอปลานะ แต่ห่วงความรู้สึกชาวบ้านมากกว่า เพราะบางคนก็ไม่สบายใจ ไม่เข้าใจ ถ้ามาร่วมไว้อาลัยทำไมไม่มาตอนกลางวัน มาตอนดึก ๆ ที่คนบางตาแล้ว ตามความเห็นตน หมอปลาไม่ควรไปยุ่งไปจับกับการเขี่ยเถ้ากระดูกหรือเอาน้ำไปราดรดดับไฟพระราชทาน ถึงแม้ว่าจะมีเจตนาดี แต่ก็ควรระวังใจ รักษาใจ คนเจ็บช้ำสูญเสียที่ท่านมาเยือน ให้กำลังใจยังไงจนขวัญเสีย


          สำหรับคอมเมนต์ดังกล่าว มีคนแชร์ไปกว่า 200 ครั้ง และวิจารณ์หมอปลาเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า การมาของหมอปลาทำให้คนตกใจจริง ๆ ผิดทั้งเวลาที่มา ผิดทั้งการเขี่ยเถ้า รดน้ำ และญาติก็ไม่ใช่ รวมถึงมีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่า ธรรมเนียมของคนอีสาน ห้ามยุ่งกับธาตุคนตายที่กำลังเผา ยกเว้นสัปเหร่อ เพราะจะทำให้คนตาย ตายแบบไม่สงบ

หมอปลา แจง เหตุใดมาตอนกลางคืน



          ทั้งนี้ เมื่อดูคลิปของหมอปลา จะเห็นว่า หมอปลามีการเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพิธี พร้อมชี้แจงว่า วันนี้ผมมาช่วยเหลือคนที่ จ.หนองบัวลำภู พอดี มีโอกาสได้ผ่านมาที่นี่ จึงแวะเข้ามาขอแสดงความเสียใจกับหลายครอบครัว ตอนแรกจะมาช่วงเย็น แต่คนมันเยอะ

          ส่วนชาวบ้านบางคนถามว่า น้องจะขึ้นสวรรค์ไหม หมอปลาตอบว่า น้องเขาเป็นคนดี เขาไม่ได้ทำเวรทำกรรม แต่อย่างพวกเราเนี่ยไม่รู้นะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ชาวบ้านโมโห หมอปลาโผล่งานเผาศพเหยื่อกราดยิง เมียเขี่ยเถ้ากระดูก ล่าสุดแจงแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2565 เวลา 12:14:33 53,593 อ่าน
TOP